Bên phía Trân Ni đang rối tung lên vì mấy cái suy nghĩ tình cảm vớ vẩn. Thì Trí Tú lại khác, tâm trạng cô hiện tại đang rất vui đi về bếp, lâu lâu còn nhảy chân sáo lên vài cái. Trí Tú cũng không biết tại sao mình vui nữa, chắc tại tâm trạng cô hiện tại không buồn.Hôm nay công việc khá là nhiều, nghe nói mai ông Kim* và cậu hai Văn sẽ về. Không biết cậu ta nhìn sẽ ra sao ha, cô xin vào đây ở cũng vài bữa nửa tháng rồi mà chưa bao giờ nhìn thấy mặt cậu ta cả. Bộ cậu hai nhà này phải mần nhiều việc lắm sao, Trí Tú nhớ lúc trước cô làm cô hai nhà hội đồng cũng nhàn lắm mà. Đôi lúc chỉ xử lí có vài ba cuốn sổ sách chán òm thôi.
Coi bộ làm con trai cũng không có sung sướng gì cho kham. Em trai cô lúc trước ở nhà cũng ít gặp mặt hóa ra là phải lo trăm công nghìn việc trong nhà. Đợi khi nào gặp lại thằng bé cô phải phụ giúp nó mới được.
Sao tự nhiên cô thấy nhớ em trai mình quá.
Không biết cậu Văn là người thế nào nữa, cậu Võ em trai cậu ta thì không được đàng hoàng rồi. Mà em gái lại xinh đẹp nha, cũng được gọi là dễ thương nhưng có điều hơi đanh đá. Mong là cậu ta đừng khó ưa như em trai cậu ta là được. Để Trí Tú dễ sống một chút, chớ hầu hạ cho vừa lòng hết nhà này chắc cô hưởng dương sớm.
Xoắn tay áo lên Trí Tú nhảy vô phụ mọi người chuẩn bị cơm chiều sau đó dọn dẹp là đi ngủ được rồi. Dạo này Trí Tú hay đau lưng lắm, lúc trước ở nhà mà bị đau lưng là thế nào má cô cũng lấy rượu thuốc bóp lưng cho cô.
Nhắc mần chi giờ Trí Tú lại thấy nhớ nhà. Nhớ má nè, em trai nè và cả... cha cô nữa. Tuy ông lúc nào cũng nghiêm khắc với Trí Tú nhưng cô biết là cha rất thương cô. Ông cũng là người mà Trí Tú kính trọng nhất, mặc dù ông hay sắp xếp mọi việc theo ý của ông.
Trước đây cha Trí Tú luôn sắp đặt mọi thứ cho cô và bắt buộc cô trở thành người mà ông mong muốn. Trí Tú không cãi lại vì cô thương cha và ông cũng là người đã cho cô có được mạng sống trên cuộc đời này nên cô không muốn phụ lòng ông. Đó là suy nghĩ lúc trước, còn bây giờ ông quyết định luôn cả hạnh phúc của cô. Trí Tú không muốn điều đó, cô không muốn ông can thiệp vào cuộc sống của cô nữa. Cô muốn tự do muốn được làm những gì mình thích, nhất là tìm được hạnh phúc cho riêng mình.
Nếu mà ông vẫn còn giữ ý định ép buộc cô lấy hắn ta. Thì cô nguyện là người hầu còn hơn là cô hai nhà hội đồng Kim.
Vì mang cái danh phận giàu sang đó mà cô phải sống như một con chim trong lồng. Sống như vậy thì thà giống như bây giờ còn hơn. Được tự do làm những gì mình thích tuy là hơi thiếu thốn một xíu. Nhưng cô lại có được nhưng người bạn, người chị em đối xử với cô thiệt lòng.
Mà thôi không suy nghĩ chuyện không đâu nữa, Trí Tú phải tranh thủ đi mần nhanh rồi tắm để đi ngủ chớ hôm nay mệt ghê gớm.
Ở đâu đó, một người đờn ông đang chậm rãi nhâm nhi tách trà. Nhưng nét mặt ông chẳng có gì được gọi là hương thụ cả, chỉ có đôi mắt của sự ưu phiền, sự nhớ nhung. Ông lặng lẽ rơi nước mắt, nước mắt của một người đàn ông, một người cha nghiêm khắc. Không biết là vì điều gì, nhưng ông đã xuống sắc rất nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
JENSOO - CON HẦU
FanfictionTình yêu giữa người hầu và cô chủ của mình thì có được trọn vẹn. Tuy thân phận "thấp hèn" nhưng vẫn muốn được yêu người. Mặc dù nhận lại chỉ toàn là "đau thương"... --------- ⚠️ WARNING: Những tình tiết và nhân vật trong truyện đều là hư cấu, do Au...