Chap 14

2.5K 182 3
                                    


Từ nhà sau bước lên, trên tay Trân Ni là thố gà hầm thuốc bắc mà em đã cất công hầm cho cha mình.

Em bước tới đặt thố gà lên bàn rồi kéo ghế ngồi cạnh ông Kim*.

-" Cha đi về mệt không? Con nấu cho cha thố ác , cha ăn đi cho nóng."

Đẩy thố gà đến trước mặt ông Kim* nó nóng đến mức khói bay nghi ngút, làm đỏ cả tay của Trân Ni. Nhưng em không nói gì chỉ lặng lẽ xoa xoa tay cho bớt nóng, đặt cái muỗng vào tay cha mình.

-" Khà khà con gái lo cho cha như vậy thì làm sao cha mệt được. Nhìn món con nấu cha thấy khoẻ ra rồi."

Ông cười rồi đặt tay lên tay con gái mình xoa xoa, ông biết là con bé nóng lung lắm mà không dám than phiền tiếng nào. Tay con bé đỏ hết kia mà, càng nhìn ông càng thấy thương đưa con gái này.

-" Cha cứ nói quá không à, món con nấu sao ngon bằng mấy món sơn hào hải vị này được."

Có ai nói với Trân Ni rằng em ấy khiêm tốn chưa. Nhìn thố gà em ấy nấu là biết ngon rồi trông nó hấp dẫn thế cơ mà. Vậy mà nói không bằng mấy món trên bàn, có khi Trân Ni nấu còn ngon hơn mấy gia nhân trong nhà này ấy chớ.

-" Đồ con gái cha nấu thì dở cha cũng ăn cho hết, chỉ con thương cái lão già này thôi."

Múc một muỗng cho vào miệng ông gật gật vài cái liên tục khen ngợi con gái mình.

-" Cha này cứ chọc con quài."

Khà khà ông mới chọc nó có xíu mà nó đã như vậy rồi, không biết sau này về nhà chồng sẽ ra sao nữa.

Trân Ni là đứa con gái mà ông cưng chiều nhất, ông thật lòng không muốn xa nó tí nào. Nhưng trai lớn dựng vợ gái lớn phải gả chồng, với Trân Ni cũng tới tuổi cập kê rồi. Ông phải tìm cho nó một người chồng, người rễ ngoan hiền để mà sau này còn nương nhờ tấm thân, chớ làm sao ông sống quài để theo bảo vệ nó được.

-" Cha! Còn con đây nữa mà, cha làm vậy không sợ con tủi thân hả."

JENSOO - CON HẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ