Thằng Đen gánh bó củi từ vườn vào bếp thì bắt gặp ngay cảnh cậu út đang níu kéo ai đó không cho đi, hình như người đó là Trí Tú. Nên nó quăn luôn bó củi trên vai xuống rồi chạy nhanh lại phía cô.-" Tú ơi cô ba tìm em kìa, nghe nói mần chi đó mà gấp lắm."
Trí Tú như vớ được vàng, mừng rỡ mà đáp lại.
-" Ủa vậy hả anh? Để em vô liền. Xin phép cậu út cho tui vô thưa chuyện với cô ba."
Vừa dứt lời Trí Tú liền chạy tọt vào trong. Bỏ lại thằng Đen với tên Võ đứng đó, chỉ biết nhìn theo bóng lưng của cô.
-" Dạ không có chuyện gì nữa thì con đi gánh củi tiếp nha cậu, thưa cậu con đi."
Thằng Đen cũng nhanh tay vác gánh củi lên vai rồi chạy thẳng vào trong bếp, đứng đó một hồi lộ hết. Nó còn mẹ già em thơ ở nhà nên không muốn bị đuổi đâu.
Còn cậu Võ đứng đó chỉ biết tức tối mà không thể làm gì, làm mất con mồi ngon của cậu rồi. Cậu nhất định phải có được Trí Tú, dù gì thì cậu cũng là con út nhà Quan Tri Huyện, lại còn đẹp trai giàu có thì dễ gì mà Trí Tú không chịu cậu. Nỡ nụ cười nhếch mép rồi đi vào trong tìm má của mình.
Trí Tú thoát khỏi được tên Võ thì mừng hết lớn, chạy đi tìm cô ba xem gọi cô có chuyện gì.
Cốc cốc.
Trân Ni đang trong buồng đọc sách thì nghe tiếng gõ cửa nên cũng bước ra xem.
-" Tú kiếm tui có chi hông?"
-" Ủa vậy chớ không phải cô ba kiếm tui có chuyện hả?"
-" Đâu có nảy giờ tui ở trong buồng, đâu có kiếm Tú đâu."
-" Không có chuyện gì vậy thôi, thưa cô ba tui đi."
Trân Ni thấy khó hiểu nhưng mà cũng thôi bước vào buồng đọc nốt mấy trang sách còn lại.
Giờ Trí Tú mới hiểu ra là không có cô ba nào kêu hết chỉ có thằng Đen cố tình giúp đỡ cô thôi. Vậy thì cô cũng phải đi cảm ơn một tiếng chớ người ta giúp mình mà không cảm ơn thì cũng hơi quấy.
-" Anh Đen ơi."
Nghĩ gì làm đó Trí Tú lặp tức chạy ra sau hè kiếm thằng Đen để nói lời cảm ơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
JENSOO - CON HẦU
FanficTình yêu giữa người hầu và cô chủ của mình thì có được trọn vẹn. Tuy thân phận "thấp hèn" nhưng vẫn muốn được yêu người. Mặc dù nhận lại chỉ toàn là "đau thương"... --------- ⚠️ WARNING: Những tình tiết và nhân vật trong truyện đều là hư cấu, do Au...