36

527 23 2
                                    

"Hoy!"

Sabay kaming napalingon ni Lisa ng biglang lumabas yung bantay ng shop. Bigla kasing inuga ni Lisa yung claw machine at nahulog yung maliit na stuff toy sa butas. Sa sobrang inis niya kasi ay inuga niya na yung machine para makapang daya sa pagkuha at nagtagumpay naman kami nang gawin yun. Kanina pa kasi kami dito at malaki na rin ang nagastos namin sa kakasubok na makakuha ng stuff toy pero bigo pa rin kami. Kaya nung lumusot sa butas yung stuff toy ay sobra ang tuwa namin. Hindi lang namin alam na nakita pala kami nung bantay. Agad na kinuha ni Lisa yung stuff toy at hinawakan niya ako sa kamay saka patakbong hinila ako palayo sa shop. Tumakbo kami ng tumakbo hanggang sa makalayo kami roon at makarating sa isang eskinitang walang gaanong dumadaang tao. Hingal na hingal kami dahil tawa kami ng tawa habang tumatakbo.

"Muntik na yun ah!"

Yumuko siya at ipinatong ang dalawang kamay sa tuhod habang hinahabol ang hininga.

"You're crazy" I said.

Iniangat niya ang ulo niya. Nagkatinginan kami at sabay na natawa. Tumayo siya ng tuwid at lumapit sa akin. Nag iba ang intensidad nang kanyang mga tingin at yung mga ngiti niya ay parang mayroong binabalak na masama. Tinaasan ko siya ng kilay ng humakbang siyang muli palapit sa akin. Kada hakbang niya palapit sa akin ay siyang hakbang ko naman patalikod hanggang sa lumapat na ang katawan ko sa pader na nasa aking likuran. She stretched her hands against the wall cornering me in between. I bit my lips while watching her and  I gulp when she leaned closer, our nose touching each other. Her head checked the left and right corner of the alley to see if someone's watching us and when she made sure there's none--- she captured my lips. She pushed me on the wall as she pressed her body against mine. A moan escaped my mouth when I felt her soft and cold hand slid inside my crop top shirt caressing my stomach very gently. Another moan escaped my mouth when she squeezed my breast. Lisa took that opportunity to slip her tongue inside mine. She sucked it hard and I almost lost my sanity. I grabbed a handful of her hair and pull her hard to make the kiss deeper. Her lips left mine when she started attacking my neck.  I couldn't get enough of her. I know I need more. So, I stopped her. Her eyes furrowed and she seems confused.

"Bring me home" I commanded.









"Gago ka! Akala ko ba titigil ka na?"

I watch as she drinks from the bottle of beer.

"Yun din ang akala ko Nans. Pero hindi ko kaya. Hindi ko kayang makita siyang may kasamang iba"

I am at the bar with Nancy. I called her after I bring Jennie home to catch up and ask her to have a drink with me which she didn't refuse. I felt like I need a drink.

"E pano si Irene? Hihiwalayan mo?" nakataas ang kilay niya habang nagtatanong.

"No! I can't afford to lose her"

Lalong kumunot ang noo niya at muling napainom sa bote ng alak.

"E gago ka pala e. Ano pagsasabayin mo? Okay lang kay Jennie yun?" tumataas na ang boses niya.

"Hey your voice" saway ko.

Inirapan niya lang ako at saka tumingin sa paligid. Napaggaya ako at napatingin rin kung merong nakakakilala sa amin rito. Buti na lang wala.

"Jennie said it's fine as long as I like her too" katwiran ko.

"And you're taking advantage of that?"

Nancy scoffed and drink again. Pinapanood ko lang siya at di nagsalita.

"Lisa, I know Jennie likes you so much kaya willing siya to be the other woman but it doesn't mean she really mean it. Walang babae ang gustong may kahati siya sa mahal niya. And you... you know what's right and what's wrong and the fact na pumayag ka sa gusto niya, you're already taking advantage of the situation and her feelings. Malabo yan Lisa. You have to choose between the two coz if not, all of you will end up hurting each other or worst pareho silang mawawala sa'yo"






"Hey are you okay?"

She caressed my face and her eyes look so worried. I faced her and forced a smile. Me and Jennie is now here on the rooftop. This has been our meet up place. Wala kasing umaakyat rito kundi kami lang. Dito kasi ay tahimik at dito ligtas ang lihim namin.

"Yeah" I answered short smiling widely to assure but I failed. Mas lalo lang kumunot ang noo niya.

She shook her head and said, "No, you're not okay"

I heave a deep sigh.

"What is it? What's bothering you? Please Lisa, tell me" she cupped my face and smiled weakly.

A tear escaped my eyes and that made her panic.

"Hey what's wrong?"

I hug her... tight. Afraid to let her go.

"Promise me. What ever happens you won't leave me, okay?" I begged as I was hugging her.

'Hindi ko na kayang pakawalan ka. I'm sorry but I'm choosing to be selfish'

She caressed my back and nodded.

"Hindi ako aalis sa tabi mo hangga't hindi mo ko pinapaalis. I love you, Lisa"

I dettached from our hug and kiss her on her forehead.

"Thank you, Jen"









"Ok sige size 8. Okay, okay. Basta mag aral ka nang mabuti at huwag magpapasaway kila nanay at tatay ha. Pakausap kay tatay"

Tumabi sa akin si Lisa sa kama matapos niyang maligo at hinalikan ako sa pisngi. I signal her to stay quiet at nagtanong siya kung sinong kausap ko. When I mouthed her it's my father, hindi na siya nangulit pa. She just stayed by my side at inilapat niya ang tainga niya sa telepono at nagsimulang makiusyoso sa pinag uusapan namin ng tatay ko. Inilayo ko ang ulo ko sa kanya at sinamaan siya ng tingin. She pout her lips. Ngumiti lang ako at hinalikan siya sa labi na nagpangiti rin naman sa kanya. Pagtapos ay kinuha niya na ang phone niya at nagsimulang maglaro na lamang. Hinayaan ko na siya at ibinalik ang atensyon ko kay tatay sa phone.

"Sorry 'tay ano po yun? Kailangan niyo po ulit ng pera? Sige po 'tay magpapadala po ako. Basta lagi po kayong mag iingat dyan" ibinababa ko ang telepono at nagpakawala ng malalim na buntong hininga.

"Lalim nun ah" komento ni Lisa ng hindi tumitingin sa akin. Busyng busy kasi siya sa paglalaro sa phone niya.

Hindi ako nagsalita at idinantay na lamang ang ulo ko sa kanyang balikat at pinanood siyang maglaro nang COD.

"Why?" tanong niya.

Umiling ako.

"Wala" 

Itinabi niya ang phone niya kahit hindi pa tapos yung nilalaro niya at saka siya humarap sa akin.

"May problema e. Ano yun?" pinisil niya ang kamay ko na hawak niya.

Huminga ako ng malalim bago magsalita.

"Si tatay kasi nanghihingi ulit ng pera, e kakapadala ko lang nung isang linggo" kwento ko.

"Kailangan mo ba ng pera? I can help you. May pera naman ako---"

"No!" I cut her off. I will never accept money from her. Lalo't para sa pamilya ko.

"Pero baka kailangan mo? Pwede naman akong tumulong" she insisted.

"Hindi, Lisa. It's my family, it's my responsibility. May pera pa naman ako kaya huwag ka nang mag alala" katwiran ko.

"Basta pag kailangan mo nang tulong magsabi ka lang, okay. I'm here. I want you to asked my help first before anyone else. Promise me" she's cupping my face while staring straight to my eyes.

I nodded my head but she's so stubborn.

"Promise me" pinandilatan niya pa ako.

"Okay fine, I promise"


She smiled triumphantly and kissed me passionately.
















-----------
PINAG TAGPO PERO HINDI ITINADHANA 🎵🎵

T O R NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon