10

704 27 4
                                    

Irene's POV    (Ayun may POV na si Irene ☺)

Agad akong sumalampak sa couch pagpasok ko pa lang ng condo ko. I am so tired as fuck! Sa loob ba naman ng halos dalawang linggo ngayon lang ulit ako nakauwi ng ganito kaaga. Sobrang dami kasing dapat asikasuhin sa site at sa opisina kaya madalas gabi na ko nakakauwi. Medyo nagiguilty na nga ko kay Lisa kasi wala na kong time na makausap siya. Buti na lang sobrang understanding niyang girlfriend. Kaya nga nagpromise ako sa kanya na uuwi ako sa birthday niya bilang gift ko na rin sa kanya. Halos isa't kalahating taon na rin kasi akong di nakakauwi ng Pinas at sobrang miss ko na siya. Gusto ko na siyang makita in person, mayakap, at mahalikan. Miss ko nang matulog sa dibdib niya habang nakayakap siya sakin. Gosh! I can't wait na makauwi na. Kaya puspusan yung trabaho ko rito para walang magiging problema pag uwi ko nang Pinas.

Nasa kotse pa lang ako, siya na agad yung nasa isip ko. So, I texted Lisa kanina mga 6 pm KST nung pauwi ako,  mga 5 pm yun sa Pinas. Sinakto ko talagang 5 pm para uwian niya na pero hanggang ngayon wala pa rin akong narerecieve na reply. Tatlong oras na kong nag aantay sa reply niya. This isn't like her. Siya yung tipo na magrereply agad sa text ko. She never left me on read or anything. Siguro busy lang or baka hindi pa nakakauwi.

So, habang naghihintay ako ng text ni Lisa ay nagscroll na muna ko sa instagram. I stalked my girlfriend's account and I smiled dahil puro picture ng books and reviewers yung mga nakapost sa account niya aside from her pets. Di ko naman maiwasan mapangiti nung makita ko yung picture niya na nakatulog na sa ibabaw na libro niya. Siguro sobrang antok niya na sa kakareview.

Uwu... My baby is really working hard!

Pero napaisip rin ako kung sino kaya ang kumuha ng litrato na to but then I remember na kaya nya nga palang gawan ng paraan na kuhanang magisa ang sarili niya. Pinagpatuloy ko yung pagiscroll hanggang sa nakita ko yung kaisa isang group photo na nakapost sa acount niya. They are all wearing a formal attire and naka IDs. Sigurado ako kuha to sa company namin. Sobrang saya nila sa picture at masaya ko na mukhang nageenjoy naman siya sa trabaho pero medyo napakunot noo den ako coz in the picture nakaakbay ang girlfriend ko sa isang babae. And I can say that the girl is so pretty and they seemed really close kung itong picture na to ang pagbabasehan.

Binasa ko yung caption niya dun sa photo.

Another successful client presentation! We closed the deal! Congratulations Architect @jennierubyjane for a wonderful plan! Go team Yoo!

I got curioused coz she tagged someone's name on it. Hindi ko ugaling mag stalk ng ibang accounts pero wala naman sigurong masama kung tignan ko diba? Curious lang naman ako since this is the first time that my girlfriend tagged another girl aside from me on her ig account.



Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


So, the girl Lisa tagged in her post is the same girl na inakbayan niya dun sa group photo. What can I say after looking into this girl's account? Well, all I can say is that she's pretty and sexy. The kind of girl na maattract talaga yung mga guys and even girls plus mukha pa siyang matalino coz she's an architect and she's working in our company. That alone proves that she's intelligent, kasi lahat ng nagtatrabaho sa kompanya ng tatay ko eh talaga namang may ibubuga.

T O R NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon