35

601 29 3
                                    

"Good morning guys"


Chaeng and Jisoo both smiled at me. Lumapit pa sila sa table ko para kamustahin ako.


"Kamusta ka?"nag aalalang tanong ni Chaeng.


"Hindi ka na ba ginugulo ng gagong yun? Bakit pa kasi nakapag piyansa ang mokong na yun e" inis na sabi naman ni Jisoo.


Umiling ako at ngumiti ng malapad sa kanila.


"Huwag na kayong mag alala. My lawyer filed a restraining order against him kaya pag nagtangka siyang lapitan ako siguradong sa kulungan ulit ang bagsak niya" paninigurado ko sa kanila. Alam ko naman kasi kung gaano sila nag aalala sa akin.


Actually, the night when that incident with Miguel happened, Chaeng insisted na samahan ako sa condo to comfort and make sure I'm safe but I refused because I was with Lisa.


I smiled when I remembered that night. That night when we became closer and intimate. That night when we made love.


I was lost in my train of thoughts when I felt a hand holding mine. Then I realized it was Chaeng. Her eyes still looks so sad and worried.


"I'm sorry, Jen. I didn't know na gago pala yung lalaking yun. Ako pa naman yung nagpush sa'yo na idate siya" her eyes were teary.


Pinisil ko ang mga kamay niya na nakahawak sa akin at saka siya nginitian.


"Don't blame yourself. Wala kang kasalanan. Isa pa, ginusto ko rin naman na idate siya"


She shooked her head.


"I will blame myself forever kung may nangyaring masama sa'yo sa kamay ng gagong yun" and now she's crying so I hug her.


"Don't cry. I'm not blaming you. Walang may gustong mangyari yun. Tahan na. Gosh! This big baby" I said trying to comfort her while caressing her back.


Jisoo took a step closer to us and she also caress Chaeng's back. Then the door opened revealing Lisa who looks fresh and very pretty.


I smiled at her and she smiled back. Humiwalay naman sa pagkakayap si Chaeng at patagong pinunasan ang kanyang mga luha.


"What's happening?" Lisa asked.


She looks really confused right now.


"Wala she's just worried about me and got emotional"


Lisa chuckled and nodded her head. Chaeng turn her and faced Lisa. Nilapitan niya si Lisa at halata sa mukha nito na ang pagtataka nang bigla siyang yakapin ng bestfriend ko.


"Thank you for saving Jennie" wika nito.


T O R NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon