Chương 7_ 8

2.3K 66 10
                                    

Chương 7: Cái Tát

Trầm thục nghi nhíu mày: “Tỷ tỷ nói như vậy chính là muốn xa lạ ta.” Vùng xung quanh chân mày nàng khẽ cau lại, “Chỉ vì việc của Khương sung nghỉ xảy ra ta không che chở người nên tỷ tỷ tức giận? Thật sự lúc đó bệ hạ vô cùng tức giận, muội muội thật sự hữu tâm vô lực.”
Nghe nàng nhắc tới Khương sung nghi, trong lòng Cố Vân Tiện khẽ động, nhưng bên ngoài thì lại rất bình tĩnh: “Ta nào dám. Việc này nguyên bản là sai lầm của ta. Đúng là đáng bị như vậy.”
“Thì ra ngươi cũng biết ngươi phạm sai lầm!” Một thanh âm lạnh lùng vang lên, Cố Vân Tiện nhìn về nơi phát ra tiếng nói. Chỉ thấy cách đó không xa, dưới cây mai, một nữ tữ khoác áo choàng da cáo trắng tuyết, sắc mặt tái nhợt, yên lặng nhìn nàng. Cặp mắt sáng ngời tràn đầy hận ý khắc cốt ghi tâm.
“Khương sung nghi.”Cố Vân Tiện không tự chủ được lui về phía sau nửa bước, thấp giọng gọi.
Khương sung nghi cười nhạt, nhấc chân đi về phía nàng: “Mấy ngày nay ta vẫn bệnh. Nếu không phải hôm nay đến thỉnh an Thái hậu, cũng không biết Cố nương tử dời từ Tĩnh Sinh các đến Trường Nhạc cung. Quả thật có bản lãnh!”
Cố Vân Tiện không trả lời.
Trầm thục nghi tự nhiên cảm thấy tình huống không tốt, cười hoà giải: “Nguyệt nương… ngươi không biết đấy thôi, bởi vì Cố nương tử ra tay bảo vệ hài tử trong bụng Hình nhu hoa. Bệ hạ mới ân chuẩn cho nàng tới hầu hạ Thái hậu, đây cũng là những gì nàng xứng đáng có được.”
Ánh mắt Khương sung nghi như kim châm: “Bảo vệ hài tử trong bụng Hình nhu hoa?” Bước chân không dừng lại: “Xem ra ta đã bỏ lỡ không ít trò hay.”

Nàng ta đứng trước mặt Cố Vân Tiện, cằm khẽ nâng, lạnh lùng nhìn nàng một hồi. Sau đó trước khi mọi người kịp phản ứng, giơ tay tát thẳng lên mặt nàng.
“Sung nghi nương nương!”
Khí lực của Khương sung nghi rất lớn, mặt Cố Vân Tiện bị đánh lệch qua một bên. Bụm mặt một lúc lâu mới chậm rãi buông ra. Mọi người lúc này mới nhìn thấy gò má nhẵn mịn đã có hai vệt máu, chính xác là do chiếc nhẫn tạo thành.

Không ai cử động được, mọi người ngơ ngác đứng đó.
Hậu cung tranh thủ tình cảm, thủ đoạn gì cũng có thể sử dụng. Thế nhưng mọi nguời không thể tượng tượng được, chỉ là từ nhị phẩm Sung nghi, lại dám trước mặt mọi người tát người đã từng là chủ mẫu. Điều này thật là… khó thể tin được.

A Từ tỉnh táo đầu tiên, nàng bước lên trước xem thương thế của Cố Vân Tiện. Cố Vân Tiện cúi đầu, gương mặt nóng bừng lại đau nhức, nhưng không thể bù đắp lại được hổ thẹn cùng bi ai trong lòng nàng.
“Một tát này ta đánh vì hài tử chưa kịp xuất thế. Ta sẽ không buông tha cho ngươi đâu”
Trầm thục nghi vội la lên: “Nguyệt nương… tại sao ngươi lại làm loạn như thế! Nếu bệ hạ biết được thì như thế nào?”
“Ta, Khương Nguyệt Thường dám làm dám chịu, ta sẽ tự đi Đại Chính cung thỉnh tội với bệ hạ, muốn chém muốn giết tuỳ ý người!” Khương sung nghi lạnh lùng liếc mắt nhìn các nàng rồi mang theo cung nhân rời đi.
Vẻ mặt Trầm thục nghi xấu hổ, nhìn Cố Vân Tiện với ý dò xét: “Tỷ tỷ, người không sao chứ?”
Cố Vân Tiện nhàn nhạt liếc nhìn nàng: “Không có việc gì.” Giọng nói bình thản, “Thời gian không còn sớm, thục nghi nương nương xin mời trở về đi.”
Trầm thục nghi đứng lên: “Ta đi trước. A Từ, chiếu cố nương tử nhà ngươi cho tốt.”
A Từ đáp ứng, Trầm thục nghi mang người rời đi. Cố Vân Tiện nhắm mắt lại, cảm thấy hai vết thương trên mặt càng đau hơn.
“Tiểu thư, Khương sung nghi cũng quá khi dễ người!” Giọng nói A Từ có chút nghẹn ngào, “Từ nhỏ đến lớn tiểu thư chưa từng bị uỷ khuất như vậy!”
Quả thực cái tát này chính là một nhục nhã vô cùng lớn. Cố Vân Tiện bị phế ngày ấy cũng không bị nghiêm phạt như vậy. Cái tát này của Khương sung nghi thực đáng để ghi nhận.
Nàng nhớ tới đôi mắt tràn ngập lo lắng của Trầm thục nghi, trong lòng cười nhạt. Hóa ra đây là mục đích hôm nay nàng ta đến đây. Khương sung nghi bị bệnh nhiều ngày, hôm nay tự nhiên đến Trường Nhạc cung hẳn là do nàng ta động tay. Nàng ta cố ý trước mặt mọi người đi sang chỗ mình, cũng chính là để dẫn Khương sung nghi đến.
Trầm thục nghi biết Khương sung nghi hận mình thấu xương. Hôm nay nàng không còn bị nhốt ở Tĩnh Sinh các khổ sở mà lại được dời đến Trường Nhạc cung. Nhất định là tức đến nỗi không kiềm chế được. Tính tình nàng ta sẽ làm loạn ra việc gì không ai có thể biết được, nhưng bất kể là việc gì xảy ra, đối với Trầm thục nghi mà nói đều là chuyện tốt.
Không đến nửa canh giờ sau, mọi việc phát sinh đều được truyền đi khắp lục cung. Sự kiện bốn tháng trước một lần nữa bị đào lên, lời đồn đại đều là sát nhân vô hình.
Mục đích của Trầm thục nghi chính là nhắc nhớ Thái hậu và Hoàng thượng, không nên cả tin quên nàng là một độc phụ.
Cố Vân Tiện lại một lần nữa bị đẩy đến vách núi, theo sau chính là những người có hận thù với nàng. Không một ai nguyện ý cứu giúp nàng.
Một người… cũng không có.

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ