Hạ tuần tháng chín, hoa cúc trong cung đua nhau từ từ nở rộ, đẹp không sao tả xiết.
Mỗi năm vào dịp này, trong cung đều tổ chức tiệc thưởng cúc. Khi Cố Vân Tiện còn làm Hoàng hậu, nàng vẫn luôn là người chủ trì buổi tiệc, về sau này vị trí này được chuyển cho Dục Thục Nghi.
Nhưng có vẻ như gần đây danh tiếng của Cố Vân Tiện thật sự trở nên quá nổi bật khiến Dục Thục Nghi nóng lòng muốn chứng tỏ cho mọi người thấy, hiện giờ trong hậu cung nữ chủ nhân nào mới là người có địa vị cao nhất. Thế nên trước nửa tháng, nàng ta đã gửi thiệp tới các cung, mời các phi tần cùng tham gia tiệc thưởng cúc.
Lúc Cố Vân Tiện nhận được thiệp mời cũng chỉ cười nhạt rồi nói: “Thật khổ cho nàng ta phí nhiều tâm sức như vậy. Chỉ tiếc rằng, tiệc thưởng cúc này e là không thành rồi.”
“Vì sao thế ạ?” A Từ tò mò hỏi.
“Hôm qua ta nghe bệ hạ nói, nửa tháng sau chúng ta sẽ đến Ôn Tuyền cung trên núi.” Cố Vân Tiện nói: “E rằng bên Lễ Bộ cũng đã nhận được ý chỉ, giờ đang bắt đầu công việc chuẩn bị.”
Đúng như lời Cố Vân Tiện, ngày hôm sau các cung đều nhận được tin tức, Hoàng đế muốn di giá tới Ôn Tuyền cung, chỉ đưa một vài cung phi theo hầu.
Ngồi trong Dục Tú điện, Dục Thục Nghi nhàn nhã xem danh sách các phi tần được theo hầu, sau đó nhẹ giọng thì thầm: “Linh Sung Viện, Trang Tiệp Dư, Nhu Uyển Nghi, Định Mỹ Nhân, còn có ta và muội, tổng cộng là sáu người.” Nàng ta ngẩng đầu nhìn Cố Vân Tiện ngồi trước mặt, “Danh sách này hình như không phải do bệ hạ đích thân hạ bút.”
Cố Vân Tiện nhấp một ngụm trà, “Thục Nghi nương nương nói đùa rồi, danh sách này đương nhiên là do Hoàng thượng ngự bút. Chuyện trọng đại như vậy, thần thiếp nào dám mạo muội.”
Ánh mắt Dục Thục Nghi chợt lạnh đi nhưng khoé môi vẫn mỉm cười, “Vậy cứ cho danh sách này là do bệ hạ định ra đi. Nhưng lúc bệ hạ quyết định ai đi ai ở, chắc là muội muội cũng ở bên trợ giúp một tay rồi.”
Cố Vân Tiện đương nhiên hiểu ý của nàng ta, mỉm cười nói: “Hầu hạ bệ hạ mài mực là bổn phận của thần thiếp.”
“Hay cho cái gọi là bổn phận!” Dục Thục Nghi đem danh sách ném lên bàn, lạnh giọng nói: “Nếu chuyện đều đã định, bổn cung cũng không còn lời gì để nói. Đem ý chỉ truyền cho các phi tần được chọn theo hầu đi.” Câu cuối là nàng ta nói cho Thái Bình – nô tì tâm phúc của mình.
Tất nhiên Cố Vân Tiện đương nhiên biết rõ Dục Thục Nghi đang bất mãn điều gì. Nhìn xem tên những người có trong danh sách, Trang Tiệp Dư, Nhu Uyển Nghi đều là người của nàng. Linh Sung Viện tuy rằng có quan hệ tốt với Minh Sung Nghi nhưng từ đầu tới cuối lại chẳng màng tranh đoạt, là người có thể cùng chung sống hoà bình. Trong khi đó, những người đối địch với Cố Vân Tiện như Trinh Quý Cơ, Minh Sung Nghi đều bị loại khỏi danh sách. Ngay cả người mà Dục Thục Nghi gần đây muốn nâng đỡ là Cẩn Mục Hoa cũng không được chọn. Ngược lại, người trước đây theo phe Trinh Quý Cơ là Định Mỹ Nhân lại được theo hầu. Dục Thục Nghi không nghi ngờ danh sách này là do nàng sắp xếp mới là chuyện lạ!
BẠN ĐANG ĐỌC
PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNH
General FictionTác giả: Hồi Sênh Thể loại: Ngôn tình Cố Vân Tiện từng là mẫu nghi thiên hạ, chính thê của hoàng đế, ngày về mang tâm tư thiếu nữ ái mộ đế vương của nàng. Nhưng đế vương vốn không có tình cảm. Nàng cuối cùng bị phế truất hậu vị, bị ban cho cái chết...