Rất lâu sau khi Hoàng đế băng hà, Cố Vân Tiện vẫn không thể tỉnh lại từ chuyện ngày đó.
Nàng luôn cảm thấy tất cả mọi chuyện chỉ là một giấc mộng của nàng mà thôi. Nàng mơ thấy mình bị Lữ Xuyên đưa về cung, mơ thấy người khác nói cho nàng Hoàng đế bệnh nặng, mơ thấy…
Chàng nhắm mắt xuôi tay trong lòng nàng.
Nàng ôm lấy thân thể chàng nằm trong rừng đào kia hồi lâu, mãi đến khi Lữ Xuyên thấy có điều không đúng nên dẫn người tìm tới mới thấy Hoàng đế đã băng hà, mà Hoàng hậu vẻ mặt ngơ ngác, trống rỗng ngước nhìn bầu trời xanh thẳm.
Hai chân mềm nhũn, y quỳ sụp xuống.
Theo sau đó, các cung nhân nhất nhất quỳ xuống, tiếng khóc vang trời.
Cố Vân Tiện nghe thấy tiếng náo động ồn ào bên tai, trong phút chốc không phân rõ hôm nay là hôm nào.
***
Đêm hôm đó, nàng sinh bệnh, sốt cao đến nóng bỏng cả người, ba ngày liên tiếp không thuyên giảm. Cung nhân sốt ruột đổ thuốc vào miệng nàng, giữa lúc đó, nàng mơ màng mở mắt thấy gương mặt nhỏ nước mắt lưng tròng của A Hoàn.
“Mẫu thân, mẫu thân không cần con sao?” Cậu khóc đến hụt hơi: “Phụ hoàng đã không còn nữa người cũng muốn bỏ A Hoàn mà đi sao?”
Nàng đau đớn vô cùng. Vì sao những người nàng quan tâm lại khổ sở như vậy? Phu quân nàng mất giữa lúc tráng niên, mà con trai của nàng vừa mới mất đi phụ thân đã phải lo lắng mẫu thân có rời đi không.
Nhưng rõ ràng nàng vừa mới đảm bảo sẽ vĩnh viễn ở bên nó.
Nàng nắm chặt tay A Hoàn, nghẹn ngào nói: “Mẫu thân sẽ không bỏ A Hoàn mà đi… không đâu…”
***
Bảy ngày sau khi tiên đế băng hà, trước khi nhập lăng, A Hoàn kế vị, tuyên bố đổi niên hiệu thành Hiện Khánh. Tả tướng Từ Khánh Hoa và Lại bộ Thượng thư Thôi Sóc làm đại thần phụ chính, cùng phụ tá tân quân.
Cố Vân Tiện đương nhiên được tôn làm Thái hậu, chuyển từ cung Trường Thu đến cung Trường Nhạc. Lữ Xuyên từng nói với nàng về chuyện này: “Dù sao bây giờ Bê hạ còn nhỏ tuổi, trong khoảng thời gian này cũng không có ai đến ở, nếu nương nương luyến tiếc nơi này thì chi bằng ở lại vài năm…”Y biết mảnh rừng đào phía sau điện Tiêu Phòng có ý nghĩa sâu sắc với Cố Vân Tiện và tiên đế, có lẽ nàng sẽ không muốn rời đi…
“Không cần.” Cố Vân Tiện dửng dưng nói: “Bây giờ bổn cung ở đây cũng không ra thể thống gì, truyền ra ngoài sẽ không tốt cho Hoàng đế.”
Nàng đã nói vậy, đương nhiên người khác sẽ không khuyên nữa. Người trong cung Trường Thu rất nhanh liền theo nàng dọn sang cung Trường Nhạc, từ cung nhân của Hoàng hậu thành cung nhân của Thái hậu.***
Ba tháng sau khi Cơ Tuân băng hà, Cố Vân Tiện lại gặp lại Thôi Sóc.
Trước đó, họ đã từng gặp khi khóc tang ở điện Cam Lộ, nhưng khi đó Cố Vân Tiện chỉ là một cái xác không hồn không phản ứng gì với thế giới xung quanh, đương nhiên cũng không chú ý đến Thôi Sóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNH
Fiksi UmumTác giả: Hồi Sênh Thể loại: Ngôn tình Cố Vân Tiện từng là mẫu nghi thiên hạ, chính thê của hoàng đế, ngày về mang tâm tư thiếu nữ ái mộ đế vương của nàng. Nhưng đế vương vốn không có tình cảm. Nàng cuối cùng bị phế truất hậu vị, bị ban cho cái chết...