Chương 86

847 21 0
                                    

“Bạc Bảo lâm?” Một cái tên bất ngờ được nhắc đến, thế nhưng vẻ mặt của Cơ Tuân không có quá nhiều sự thay đổi, “Vì sao ngươi phải cúng tế Bạc Bảo lâm?”

Cung nữ vừa khóc vừa nói: “Bởi vì mấy hôm nay nô tỳ luôn nằm mơ thấy Bạc bảo lâm… Trong mơ, Bảo lâm đứng dưới gốc cây mai kia, mặt đầy máu, trông rất đáng sợ… Nô tỳ nghĩ có lẽ sắp đến ngày giỗ của Bảo lâm, nhưng nương tử không cam lòng nên quanh quẩn mãi ở nhân thế. Vì thế nô tỳ mới đến đây đốt ít giấy tiền vàng bạc cho Bạc Bảo lâm, cầu nương tử mong chóng siêu thoát, đừng quấn lấy nô tỳ nữa…”

“Ngươi nói Bạc Bảo lâm không cam lòng, quấn lấy ngươi?” Cơ Tuân nhíu mày, lại chợt nhớ ra cái gì đó, “Trước đây ngươi cúng tế Bạc Bảo lâm ở đâu?”

Cung nữ nuốt nước bọt, khó khăn nói:“Ngay trong điện của Bạc Bảo lâm…”

“Cung nữ của Bạc Bảo lâm…” Cố Vân Tiện nhìn sang phía Hoàng đế, “Không biết tại sao, thần thiếp lại có dự cảm xấu.”

Cơ Tuân không nói gì, cung nữ kia chợt chỉ vào cây mai kia, hét lên: “Ở đó! Có một bóng người ở đó! Nhất định là Bạc Bảo lâm! Là Bảo lâm đến lấy mạng nô tỳ!” Sau đó nàng ta không ngừng dập đầu về phía đó, “Nương tử, người tha cho nô tỳ đi! Không phải là nô tỳ hại chết người đâu! Oan có đầu nợ có chủ, nương tử hãy đi tìm kẻ đã hại chết người, đừng quấn lấy nô tỳ nữa! Cầu xin nương tử hãy tha cho nô tỳ đi!”

Nàng ta giống như bị điên, lời nói không rõ ràng, hiển nhiên đã bị dọa đến choáng váng.

Động tĩnh quá lớn, cung nhân canh giữ ngoài cửa đều nhanh chóng nghe thấy và chạy vào.

Lữ Xuyên quỳ trước mặt Hoàng đế, miệng thì nói mà vẻ mặt vẫn còn hốt hoảng: “Hoàng thượng, ở đây đã xảy ra chuyện gì?” Y nhìn cung nữ vẫn còn đang dập đầu, “Chính là cung nữ này làm kinh động thánh giá?”

Cơ Tuân không trả lời y, chỉ lạnh lùng nhìn sang hướng mà cung nữ đang dập đầu. Lữ Xuyên nghi ngờ nhìn qua, chỉ thấy một một góc tối, ngoài ra không còn gì cả.

Bỗng nhiên Cơ Tuân không nói tiếng nào đi về phía đó.

Cố Vân Tiện cả kinh, “Bệ hạ!”

Cơ Tuân quay đầu.

“Nên sai thị vệ qua đó xem thử, Người không nên đi, rất nguy hiểm!” Nàng nhíu chặt mày, “Thần thiếp không yên tâm, lỡ như xảy ra chuyện gì,…”

Hắn nhìn nàng, rồi chợt mỉm cười, “Vân nương, nàng cũng tin những chuyện ma quỷ sao?”

Nàng thấp giọng nói: “Tất nhiên thần thiếp phải tin rồi.”

Hoàng đế bừng tỉnh. Khi còn sống mẫu hậu luôn thành tâm lễ phật, Vân nương đi theo bên cạnh bà, bị ảnh hưởng không ít, cho nên nàng mới tin những chuyện này. Nhìn ánh mắt tràn đầy lo lắng của Vân Tiện, hắn không muốn làm trái ý nàng, đành phân phó hai thị vệ bên cạnh: “Hai người các ngươi qua bên kia xem thử.”

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ