Chương 15: Bẫy Rập

1.8K 48 1
                                    

Cố Vân Tiện từng rất kính phục Cảnh Phức Thù, bởi vì nàng nghĩ sức chịu đựng của nữ nhân này thật sự có thể đạt đến một loaị cảnh giới mới. Đổi lại là nàng, bị thái hậu không nể mặt nhục nhã như vậy, nhất định sẽ quay đầu tìm một chỗ trốn đi, không gặp bất cứ kẻ nào.
Nhưng nàng ta không có.
Nàng ta dịu ngoan tiếp nhận ý tứ của thái hậu, lại trấn an bệ hạ đang không vui, ngăn cản hắn phát sinh tranh chấp với thái hậu, thái độ thong dong tự nhiên, giống như đây thật sự là ân điển thái hậu ban cho.
Cố Vân Tiện nghĩ, từ trước đến nay nàng vẫn luôn thiếu phần tính cách này.
“Thái hậu, thần thiếp có tội, nhưng tội không đáng chết!” Bạc Cẩn Nhu khóc không ra tiếng, “Việc này đều không phải là chủ ý của thần thiếp. Là do Trinh tiệp dư bảo thần thiếp làm, nàng ta kêu người dẫn dụ Cố thị đến, lại bảo thiếp đi hãm hại nàng ta. Thần thiếp.. thần thiếp chỉ là tòng phạm bị bắt ép mà thôi! Thái hậu, xin ngài cho.. cho thần thiếp thêm một cơ hội!”
“Câm miệng.” Thái hậu chưa tỏ thái độ gì đã nghe hoàng đế lạnh lùng nói: “Chết đến nơi còn giảo biện, trẫm thấy ngươi thật sự không chút nào suy nghĩ cho gia tộc của mình.”
Thân thể Bạc Cẩn Nhu khẽ run, thái hậu nhíu mày: “Hoàng đế, con nói bậy bạ gì đó? Nàng tuy có lỗi, nhưng Bạc tướng quân cũng đã ra sức cống hiến cho đất nước nhiều, há có thể bởi vì một phu nhân như cỏ rác mà giáng tội trung thần của quốc gia?” Bà chán ghét liếc mắt nhìn Trinh tiệp dư: “Ai gia thấy con rõ ràng là bị hồ ly tinh dụ dỗ đến mụ mị cả đầu óc.”

Điềm báo không tốt.
Cố Vân Tiện phát hiện, chỉ cần là việc liên quan đến Trinh tiệp dư, thái hậu rất dễ dàng nổi giận, một khi nổi giận sẽ mất đi lí trí. Hôm nay các nàng bày mưu, mục đích chính là khiến Bạc Cẩn Nhu gánh tội thay, khiến cho chuyện lần trước ở vườn mai kết thúc, cũng chứng thực công lao bảo vệ Hình tài tử của Cố Vân Tiện ngày ấy. Nhìn tình huống trước mắt mà xem, lại liên luỵ đến cả Trinh tiệp dư.
Nhưng hôm nay không phải là thời cơ tốt để động đến nàng ta.
“Mẫu hậu, nhi tử biết ngài không thích A Thù, cũng không trông mong ngài sẽ thay đổi. Chỉ là, tuy ngài chỉ dựa vào lời nói một phía của Bạc thị đã muốn định tội nàng, thật sự không công bằng.”

Hoàng đế nói xong liền tâm bình khí hoà, thái hậu lại tức giận vô cùng, liên tục gật đầu: “Tốt, tốt. Ai gia chưa kịp nói gì con đã lên tiếng che chở, thực sự là nhi tử ngoan của ai gia.”

Trong lòng Cố Vân Tiện càng ngày càng bất an. Tất cả mọi người đều nhìn hai mẫu tử giằng co, chỉ có nàng chú ý đến A Mộc vốn xụi lơ cúi thấp đầu trên mặt đất, len lén nhìn về phía Trinh tiệp dư, tựa hồ đang đợi ám chỉ của nàng ta.
Nàng bỗng nhiên hiểu được, trước khi thái hậu lên tiếng liền nói: “Bệ hạ nói phải, thần thiếp cũng hiểu được. Không nên chỉ nghe lời nói một phía của Bạc thị.”
Thái hậu kinh ngạc nhìn về phía nàng, nàng giống như không phát giác được. Đứng lên cung kính dập đầu: “Việc này liên quan đến hoàng duệ, thần thiếp vốn không nên xen vào. Chỉ là thần thiếp cũng bị liên luỵ, nên không thể không quan tâm. Thần thiếp nghĩ Trinh tiệp dư được bệ hạ sủng ái, Hình tài tử lại quen thân với nàng, nàng không có lí do gì mưu hại hài tử trong bụng Hình tài tử.”
Hoàng đế híp mắt lại: “Nàng thật sự cảm thấy như vậy?”
“Dạ.” Cố Vân Tiện ngẩng đầu, đôi mắt trong trẻo: “Trước đây thiếp cùng từng bị tố cáo cố ý mưu hại hoàng duệ, thiếp biết tư vị của việc bị oan uổng là như thế nào, không muốn có người lại bị oan như vậy..”
Nói xong nàng nhìn thấy hoàng đế nhíu mày.
Cố Vân Tiện xoay người, đối mặt với ánh mắt kinh ngạc của cả cung điện, cất giọng nói: “Chư vị nếu vẫn còn nghi ngờ, có thể tự mình thẩm vấn tội nô, nhất định có thể tra đến cuối cùng.”

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ