chương 32 - 33 - 34

1.7K 32 0
                                    

Hai ngày sau Cố Vân Tiện mới nhìn thấy hoàng thượng. Lúc đó nàng đang thêu hoa, bỗng nhiên phát hiện phía sau có người, quay đầu lại, thấy hoàng thượng đang rất hứng thú nhìn cái khung thêu của nàng, “Nàng dự định thêu cái gì sao?”

“Hoa sen ngọc bích.” Nàng đáp, “Hôm nay mới vừa bắt đầu.”

“À, trẫm còn tưởng rằng nàng sẽ thêu Diêu Hoàng Ngụy Tử 1.” Hoàng thượng cười nói, “Trẫm còn nhớ nàng trước đây có một cái váy, phía trên thêu Diêu Hoàng Ngụy Tử nhìn rất lộng lẫy.”

“Đó là y phục của các tú nương thêu, thần thiếp cũng không dám cướp công của người khác.” Cố Vân Tiện cười đáp, “Diêu Hoàng Ngụy Tử là vương giả trong các loài mẫu đơn, quá mức quý giá, thần thiếp mặc vào không thích hợp.”

Hắn hiển nhiên hiểu ý tứ của nàng, hoa mẫu đơn là vua của các loài hoa, xưa nay tượng trưng cho hoàng hậu, nàng trước đây dùng là hợp tình hợp lý, bây giờ mà dùng thì sẽ bị coi là đã đi quá giới hạn. Nghĩ như vậy, ý cười của hắn phai nhạt một chút, “Nàng cũng không cần cẩn thận như vậy.”

Cố Vân Tiện cười, “Bệ hạ nghĩ đi đâu vậy. Thần thiếp chỉ là cảm thấy Diêu Hoàng Ngụy Tử quá quý giá, không bằng hoa sen thanh nhã thoát tục, càng hợp ý thần thiếp hơn. Trước đây thần thiếp thích hoa mẫu đơn, chỉ vì thân phận bắt buộc, áo mũ ngọc bội đều phải trang nhã lộng lẫy, tương xứng với thân phận quốc mẫu, bây giờ không cần lo lắng việc kia, hiển nhiên muốn tùy theo tâm ý dùng hoa văn mình yêu thích.”

Hắn nghe vậy có chút ngạc nhiên, nhưng thấy nàng toàn thân váy áo phấn nhạt, một búi tóc đen vấn lại giản đơn, nhìn giống như hoa sen ngọc bích thanh nhã động lòng người, trong mắt không khỏi nhuộm đầy ý cười.

“Ừ, hôm nay trẫm đến, chính là muốn hỏi nàng một chút.” Hắn nói, “Quà mừng ngày lễ Trung Thu của nàng tặng trẫm đâu?”

Ánh mắt Cố Vân Tiện lưu chuyển, “Quà tặng ngày lễ gì? Thần thiếp không hiểu.”

“Nàng không hiểu?” Ánh mắt nguy hiểm của hắn nhìn nàng, “Nàng nói lại lần nữa xem.”

“Không hiểu tức là không hiểu.” Cố Vân Tiện quay lưng lại, “Bệ hạ hù dọa thần thiếp cũng vô dụng.”

Thấy dáng vẻ nàng giống như một tiểu nữ nhi, ý cười trong mắt hắn càng sâu. Khi nàng không chú ý, đã bị hắn ôm từ phía sau, cằm gác lên bờ vai của nàng, “Nếu như nàng không hiểu, chẳng phải uổng phí một phen tâm ý của trẫm rồi?”

“Nghe lời nói của bệ hạ rất là ủy khuất nha.” Trong lời nói mang theo ý cười.

“Đúng vậy! Trẫm rất là ủy khuất.” Hắn gật đầu làm như thật.

Nàng mím môi, nhẹ giọng nói: “Thực ra, thần thiếp thêu bức tranh này, không phải cho mình.” Dừng một chút, “Đây là quà đáp lễ thần thiếp làm cho bệ hạ.”

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ