“Vân nương?”
Mãi vẫn không thấy Cố Vân Tiện trả lời, Cơ Tuân thử gọi một tiếng thăm dò.
Nàng bỗng nhiên bừng tỉnh.
Trong mắt bỗng dâng lên cảm giác ấm nóng, Cố Vân Tiện dùng sức nháy mắt một cái, che giấu sự thất thố vừa rồi.
“Thần thiếp không dám.” Nàng nhẹ giọng nói.
“Không dám?” Hắn kinh ngạc nhíu mày, “Ngay cả tên trẫm nàng cũng gọi rồi, lý nào nàng lại không dám gọi tên tự của trẫm chứ?”
Cố Vân Tiện không lên tiếng.
Rốt cuộc Cơ Tuân cũng nhận ra có gì đó không đúng, hắn khẽ nắm lấy vai nàng rồi đẩy ra một chút, sau đó cúi đầu nhìn thẳng vào mắt nàng, “Sao vậy?”
Cố Vân Tiện bị hắn nhìn đến mức thấp thỏm trong lòng, chỉ có thể né tránh ánh mắt hắn, “Vừa rồi là thần thiếp đùa thôi. Tên tự của bệ hạ tôn quý vô cùng, thần thiếp không dám gọi, cũng không thể gọi.”
Giọng điệu này có chút lãnh đạm.
Nụ cười trên môi của Hoàng đế rốt cuộc cũng thu lại, hắn chỉ im lặng nhìn nàng.
Rõ ràng mới vừa rồi vẫn còn dịu dàng thắm thiết, vậy mà thoáng cái cảnh đẹp đã trở thành vô dụng, hai người nhất thời lâm vào sự im lặng đến đáng sợ.
Hoàng đế nhíu chặt mày, chăm chú nhìn nàng, trong mắt rõ ràng là sự khó hiểu.
Hắn bỗng nhiên nhận ra mình càng lúc càng không thể hiểu được tâm tư của Cố Vân Tiện. Khi nào nàng vui, khi nào nàng buồn, hắn không thể nhìn thấu được.
Mà đối với những thay đổi của nàng, hắn luôn không biết phải làm gì, chỉ có thể bị động chịu ảnh hưởng bởi những ưu tư của nàng, bị nàng chi phối.
Trong lòng dâng lên cảm giác buồn bực, bỗng nhiên bị Cố Vân Tiện ôm lấy. Gò má của nàng dán lên ngực hắn, ngón tay mềm mại và giọng điệu hờn dỗi của nàng: “A Vân gọi người là phu quân có được không? A Vân thích gọi như vậy.”
Thanh âm nũng nịu mềm mại, rót vào tai khiến Cơ Tuân không thể nào mở lời cự tuyệt.
Hắn trầm mặc vuốt ve mái tóc nàng, không lên tiếng.
Cố Vân Tiện biết phản ứng vừa rồi của mình đã khiến hắn không vui, nàng không nhịn cảm thấy bất an. Nhưng muốn nàng gọi hai chữ đó, Vân Tiện lại không có cách nào mở lời được.
Đã từng ngây thơ ngu ngốc cho rằng nam nhân ôn nhu luôn mỉm cười với mình kia thật sự là phu quân của nàng, có thể cùng hắn kết thành phu thê, bách niên giai lão.
Nhưng hiện thực tàn khốc đã đạp đổ giấc mộng đẹp mà nàng luôn tâm tâm niệm niệm, chỉ lưu lại những vết tích bừa bãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNH
General FictionTác giả: Hồi Sênh Thể loại: Ngôn tình Cố Vân Tiện từng là mẫu nghi thiên hạ, chính thê của hoàng đế, ngày về mang tâm tư thiếu nữ ái mộ đế vương của nàng. Nhưng đế vương vốn không có tình cảm. Nàng cuối cùng bị phế truất hậu vị, bị ban cho cái chết...