Hoàng đế quay đầu qua chỗ khác, không muốn nhìn nữ nhân đang xụi lơ trên mặt đất thêm một chút nào nữa, ai ngờ ánh mắt lại vừa vặn chạm phải một bức thư họa treo trên tường.
Đó là vào tân niên năm Vĩnh Gia đầu tiên, Thái hậu và Cố Vân Tiện cùng nhau sáng tác.
Thái hậu chấm màu, tự tay vẽ nên hồng mai tuyết trắng. Cố Vân Tiện thì dùng một cây bút nhỏ đề vài câu thơ về hoa mai bằng chữ Khải nhỏ.
Khi đó, hắn còn từng đứng bên cạnh, mỉm cười thưởng thức.
Mệt mỏi khép đôi mắt lại, trên mặt Hoàng đế là nụ cười vừa u ám lại thê lương, “Mẫu hậu không phải bị ngươi hại chết, mà là bị hai chúng ta cùng nhau hại chết. Ta thật uổng phí là con trai của Người, lại dẫn sói vào nhà, gây ra đại họa…”
Lúc này trong điện là một sự im lặng chết chóc.
Thật lâu sau, hắn chậm rãi xoay người, từ trên cao nhìn xuống nàng ta, trong mắt đã không còn chút tình cảm nào, “Trẫm còn một vấn đề cuối cùng muốn hỏi ngươi. Việc này cùng với Ninh Vương Cơ Bái, có quan hệ đến mức nào?”
Ninh Vương – Cơ Bái?
Cố Vân Tiện nghe mà giật mình, trực giác cảm thấy bản thân sắp nghe được một thông tin khó lường.
Cảnh Phức Thù trầm mặc một lát, “Không có quan hệ gì tới hắn, tất cả đều do một tay thần thiếp gây ra.”
“Ngươi không cần bao che cho hắn.” Hoàng đế cười lạnh, “Nếu như không phải có hắn ở đằng sau giúp ngươi, chỉ bằng một mình ngươi, chỉ sợ là chẳng cấu kết được đến Trương Hiển.”
Thấy Cảnh Phức Thù không nói, Cơ Tuân lại tiếp tục nói, “Trẫm đã điều tra, lúc trước ở Dục Đô, quan hệ cá nhân giữa Ninh Vương và Trương Hiển rất tốt, còn từng có ơn cứu mạng với nhà hắn. Cho nên lần này, cũng là Ninh Vương giúp ngươi lôi kéo Trương Hiển. Nếu không, trẫm tin rằng, Trương Hiển sẽ không nguyện ý mạo hiểm như vậy, cùng ngươi đánh canh bạc lớn thế này. Trẫm tại vị đã nhiều năm, Ninh Vương cũng nên buông xuống thù hận trước đó với mẫu hậu. Lại không nghĩ rằng hắn vẫn còn rắp tâm hại người đến mức này. Cũng được, đã là người cùng chung chí hướng, thì trẫm liền cho các ngươi cơ hội, làm bạn đồng hành trên đường xuống hoàng tuyền…”
“Không! Thật ra hắn Ninh Vương bị thần thiếp ép!” Cảm xúc Cảnh Phức Thù bỗng nhiên từ xám như tro bỗng thay đổi, vội vàng giải thích, “Hắn cũng không muốn mưu hại Thái hậu. Là thần thiếp, là thần thiếp nói với Ninh Vương coi như hắn không giúp thần thiếp thì thần thiếp cũng sẽ làm. Nếu cuối cùng bị phát hiện, thì chính là do vận mệnh của thần thiếp đã như vậy. Hắn hết cách mới thay thần thiếp liên lạc với Trương Hiển. Tất cả các sai lầm đều tính lên một mình thần thiếp, cầu xin bệ hạ tha thứ cho Ninh Vương!”
BẠN ĐANG ĐỌC
PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNH
Ficción GeneralTác giả: Hồi Sênh Thể loại: Ngôn tình Cố Vân Tiện từng là mẫu nghi thiên hạ, chính thê của hoàng đế, ngày về mang tâm tư thiếu nữ ái mộ đế vương của nàng. Nhưng đế vương vốn không có tình cảm. Nàng cuối cùng bị phế truất hậu vị, bị ban cho cái chết...