Chương 101

981 24 0
                                    

Minh Tu nghi sững sờ đứng dậy, Lữ Xuyên bước lên nói, “Nương nương, xin mời.”

Thấy ý Hoàng đế đã quyết, nàng ta dù không cam lòng cũng phải nghe theo.

Nhìn Minh Tu nghi theo cung nhân rời đi, Dục Chiêu nghi không nhịn được thầm cười nhạo.

Khương Nguyệt Thường này thật thiếu kiên nhẫn, ngay lúc này lại nhắc đến Cố Vân Tiện trước mặt Hoàng đế để làm g? Đúng là tự rước lấy xui xẻo.

Mấy ngày trước ở Vịnh Tư điện, Khương Nguyệt Thường sắp xếp vạch trần chuyện Cố Vân Tiện không thể mang thai trước mặt mọi người, mọi việc đều vô cùng gọn gàng, sạch sẽ. Ban đầu Dục Chiêu nghi còn tưởng đó là kế hoạch của Chu Kính Như, bản thân còn thầm thấy lạ sao Chu Kính Như lại làm chuyện tính toán hãm hại người khác như vậy, sau đó mới biết toàn bộ chuyện đó là do Khương Nguyệt Thường tự sắp đặt.

Uổng công lúc ấy Dục Chiêu nghi còn cho rằng nàng ta đã có tiến bộ, bây giờ xem ra chỉ là chó ngáp phải ruồi mà thôi.

Nếu như thật sự tiến bộ, lúc này nàng ta tuyệt đối sẽ không đi tìm Cố Vân Tiện gây chuyện, mà phải cố gắng tránh khỏi diện tình nghi.

Bây giờ rõ ràng là nàng ta đang chiếm thế thượng phong, cứ yên lặng xem diễn biến tiếp theo là được rồi, sao phải đến nhắc bệ hạ nhớ rằng Người và Cố Vân Tiện không hòa hợp? Nếu như để bệ hạ nghi ngờ chuyện hôm đó là do nàng ta tận tâm tận lực bày ra thì chuyện này coi như xong.

Cơ Tuân ngồi bên cạnh hừ lạnh một tiếng, “Suốt ngày chỉ lo thiên hạ không loạn, trẫm thấy cũng phiền lòng.”

Dục Chiêu nghi dịu dàng nói: “Tính tình của Nguyệt nương có phần ngay thẳng, lại dễ xúc động. Bệ hạ đừng so đo với nàng.”

“Tính tình ngay thẳng?” Hoàng đế châm chọc nói, “Trẫm thấy nàng ấy cũng quá ngay thẳng rồi.”

Dục Chiêu nghi thức thời không nói tiếp.
Mãi cho đến khi rời khỏi Nghi Nguyên điện, trở về điện của mình, tâm phúc cung nữ Thái Bình mới tiến đến nói nhỏ vài câu với nàng ta.

Dục Chiêu nghi cau mày, “Thật không?”

Thải Bình gật đầu, “Thật ạ. Chuyện lúc ấy có rất nhiều người thấy được, Tu nghi nương nương quát Thục viện nương nương, nói Linh Thục viện thà giúp Nguyên Sung nghi nương nương chứ không chịu giúp mình.”

Dục Chiêu nghi suy nghĩ một chút sau đó bật cười nói: “Thế mà hai người họ cũng có ngày xảy ra xích mích.” Lại than thở một tiếng, “Bổn cung còn nghĩ rằng Chu Kính Như sẽ hạ mình nhẫn nhịn Khương Nguyệt Thường mãi.”

“Nô tỳ thấy tính tình của Thục viện nương nương và Tu nghi nương nương quá khác nhau, bao nhiêu năm nay vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp mới thật kì quái.” Thái Bình nói, “Hôm nay bọn họ đã mỗi người một ngả, nương nương cũng bớt được một mối đe dọa.”

Dục Chiêu nghi gật đầu, “Không sai. Chu Kính Như không màng tranh sủng, là một người sống rất an phận. Khương Nguyệt Thường lại tính tình nóng nảy, có thể sống tốt đến bây giờ, còn ngồi ở vị trí cao như vậy, tất cả đều nhờ Chu Kính Như trông coi. Bây giờ Chu Kính Như cũng mặc kệ nàng ta, bổn cung thấy sau này Minh Tu nghi sẽ càng ngày càng phạm nhiều sai lầm.”

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ