Chương 117

959 24 0
                                    

Một đêm này, Hoàng đế ngủ không được an ổn.

Ban đầu còn cho rằng sự nôn nóng tích tụ suốt nhiều tháng đã được hóa giải, vừa cảm thấy tâm trạng thư thái như nhìn thấy bình minh thì hắn lại mơ thấy một giấc mộng.

Cũng là một vài chuyện từ thuở thiếu niên, hắn tùy hứng phóng đãng, xuyên qua bụi hoa phấn hoa, du hí nhân gian. Trong mơ hắn nửa mê nửa tỉnh, tay thì ôm ấp tuyệt sắc giai nhân mà trêu đùa, trong lòng lại không nhịn được nghĩ, nếu để Vân nương biết được những chuyện này, chắc là nàng ấy lại tức giận cho xem.

Nhưng mà cũng may, tất cả đều là chuyện đã qua.

Đang tự an ủi mình như vậy, gấm hoa rực rỡ bên cạnh bỗng nhiên biến mất vô tung. Hoàng đế trông thấy Vân nương đứng trong rừng mai, mặc bạch y phiêu phiêu mỉm cười nhìn mình.

Cơ Tuân mừng rỡ, quên mất bản thân chỉ đang nằm mơ, vội chạy đến trước mặt nàng.

Cầm tay Vân nương, hắn ngạc nhiên phát hiện tay nàng lạnh không khác gì một khối băng.

“Sao lại lạnh như vậy?” Hoàng đế nhíu mày, đem đôi bàn tay trắng nõn kia ủ trong lòng bàn tay, thổi ra một ngụm nhiệt khi, “Ra ngoài mặc nhiều vào, phải để ý đến sức khỏe.”

Tuyết rơi trắng xóa khắp nơi, hương mai đưa tới từng trận, rõ ràng là vào đông nhưng nàng lại chỉ mặc mỗi một chiếc áo đơn bạc, khó trách lại lạnh cóng thành như vậy.

Vân nương không đáp, chỉ cười.

Hoàng đế không nhịn được mà trở nên lo lắng, duỗi tay ra chạm vào gương mặt nàng, thử gọi: “Vân nương?”

“Điện hạ.” Rốt cuộc nàng cũng mở miệng, thanh âm uyển chuyển dịu dàng, lại có chút mờ ảo xa xôi, phảng phát như từ phía bên kia dãy núi truyền sang.
“Hử?”

Vân nương gọi mình là gì? Điện hạ?

Hắn nhớ đến trừ tịch năm ngoái, lúc nàng say rượu cũng gọi mình như vậy. Xem ra chuyện xảy ra thuở thiếu thời đã để lại ấn tượng rất sâu trong lòng nàng.

“Điện hạ.” Nàng tiếp tục hỏi, “Vì sao Người không thích ta?”

Hắn nghe mà thấy hồ đồ, “Vân nương, nàng đang nói gì vậy?”

Nàng chậm rãi tới gần hắn, vươn hai tay ôm lấy hắn, thấp giọng lặp lại, “Vì sao?”

Trên người nàng là mùi hương quen thuộc, không phải lan cũng chẳng phải xạ hương, làm hắn say đắm.
Sau khi ôm nàng một lát, hắn mới đưa tay giữ lấy bả vai của nàng, muốn nhìn đôi mắt nàng, nói cho nàng biết không phải hắn không thích nàng.

Nhưng đến khi khuôn mặt nhỏ nhắn kia được nâng lên, hắn lại nhìn thấy khóe miệng nàng nhỏ ra vài giọt máu.

Màu đỏ tươi ấy cùng làn da trắng óng ánh ở cạnh nhau, quả thực là nhìn đến mà rợn người.

Đôi mắt của hắn bỗng nhiên trợn to.

“Bệ hạ…” Nàng cười thật thê lương, “Vì sao Người lại muốn giết ta? Vì sao Người lại ghét bỏ ta như vậy?”

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ