Minh Sung nghi nghe vậy thì kinh ngạc hít vào một hơi, khoé miệng khẽ cười liếc về phía Trinh Quý cơ: “Không ngờ còn có chuyện như vậy, bổn cung đúng là được mở rộng tầm mắt rồi!”
Cảm xúc hưng phấn ngập tràn trong huyết quản còn chưa được bùng phát thì đã bị Linh Sung viện lạnh lùng dập tắt: “Nguyệt nương, tốt nhất muội vẫn nên nghe Ngọc Liễu nói hết đã.”
Minh Sung nghi vừa thấy sắc mặt của Linh Sung viện liền biết tỷ muội tốt không hài lòng khi mình lên tiếng lúc này, nghĩ tới điều mình vừa hứa hẹn với Kính nương thì cũng có chút chột dạ.
Ngượng ngùng nhấp ngụm trà, Minh Sung nghi không nói tiếp.
Không bị Minh Sung nghi ngắt lời, Ngọc Liễu run rẩy nói tiếp: “Trinh Quý cơ vốn tưởng rằng bệ hạ sẽ điều tra tiếp, đến lúc đó ngài ấy có thể tìm cách đẩy Bạc Bảo lâm ra thế mạng. Nào ngờ bệ hạ còn chưa tra ra được điểm đó thì chuyện khác đã bại lộ. A Mộc bên Mai Viên kia nhất thời chột dạ nên lén bám theo bệ hạ ở Mai Viên rình xem tình hình, không may lại bị bệ hạ phát hiện. Trong lúc bị hình phạt tra tấn, hắn mới khai ra Bạc Bảo lâm.”
“Nếu điều ngươi nói là sự thật thì vì sao tên A Mộc kia lại khai ra Bạc Bảo lâm mà không khai ra Trinh Quý cơ.” Dục Thục nghi hỏi.
“Bởi vì căn bản là hắn không hề biết Trinh Quý cơ là người đứng sau mọi chuyện. Người trực tiếp sai bảo hắn từ đầu tới cuối chỉ có người của Bạc Bảo lâm.” Ngọc Liễu nói: “Bạc Bảo lâm không đoán được A Mộc đột nhiên bị bắt tra khảo nên không còn cách nào khác chỉ có thể một mực chối tội. Nhưng mà chứng cứ vô cùng xác thực, Bảo lâm nương tử phủ nhận cũng vô dụng, vẫn bị Thái hậu ban tội chết. Bảo lâm nương tử vốn còn tưởng Trinh Quý cơ sẽ mở miệng cầu xin cho mình, ai ngờ tới phút cuối Trinh Quý cơ cũng không nói một câu. Nương tử trong lúc hốt hoảng sợ hãi mới tố cáo Trinh Quý cơ ngay trước mặt bệ hạ.”
Mọi người nghe xong lời Ngọc Liễu nói đều cùng nhớ lại ngày đó của hai năm về trước, Bạc Cẩn Nhu quỳ gối trong Trường Tín điện, trợn trừng mắt nhìn Cảnh Phức Thù lúc ấy vẫn chỉ là một Tiệp dư, hung tợn hét lên: “Là ngươi! Là người làm hại ta đúng không! Ta thật ngu ngốc, vẫn tưởng rằng ngươi sẽ cứu ta, còn bao che cho ngươi!”
Sau đó Bạc Bảo lâm quỳ xuống trước mặt Thái hậu, liên tục gào khóc: “Những việc này đều không phải do ý của thần thiếp. Là Trinh Tiệp dư sai thần thiếp làm, là ả ta phái người dẫn Cố thị tới, lại sai thần thiếp đổ tội hãm hại Cố thị. Thần thiếp… Thần thiếp chỉ vì bị bức bách mà trở thành tòng phạm mà thôi!”
Những lời này vốn dĩ Thái hậu đều tin là thật, nhưng sau đó chính A Mộc lại đứng ra nói mình chỉ từng biết Cảnh Phức Thù hồi còn ở Chu vương phủ, còn lại không có chuyện bị nàng ta sai bảo. Vì thế lời tố cáo của Bạc Cẩn Nhu bị coi là lời vu khống lúc chó cùng rứt giậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNH
Ficción GeneralTác giả: Hồi Sênh Thể loại: Ngôn tình Cố Vân Tiện từng là mẫu nghi thiên hạ, chính thê của hoàng đế, ngày về mang tâm tư thiếu nữ ái mộ đế vương của nàng. Nhưng đế vương vốn không có tình cảm. Nàng cuối cùng bị phế truất hậu vị, bị ban cho cái chết...