Cố Vân Tiện sửng sốt, “Bây giờ?” Không phải từ giờ đến ngày dự sinh còn tới hai tháng sao?
Lữ Xuyên đáp: “Thưa vâng, thần nghe cung nhân ở Hàm Trì điện nói, Tu nghi nương nương vì lửa giận công tâm mà động thai khí nên mới sinh non…”
Lửa giận công tâm?
Cố Vân Tiện và Hoàng đế nhìn nhau, liền hiểu rõ.
Hôm nay việc thánh chỉ phục vị cho Cố Vân Tiện được ban xuống đã huỷ diệt tia hi vọng cuối cùng của Khương Nguyệt Thường. Do không chịu nổi chuyện này cho nên nàng ta mới bị động thai.
Nghĩ đoạn, vẻ mặt Cơ Tuân trở nên khó coi.
Cố Vân Tiện hỏi: “Hoàng thượng có muốn qua đó xem không?”
Cơ Tuân chán ghét đáp: “Lần này trẫm khoan dung vốn mong nàng ta có thể tiến bộ, đừng để đứa bé bị ảnh hưởng, nhưng nàng ta lại chẳng hiểu ra. Trẫm không muốn đến xem nàng ta.”
Quả thật, Hoàng đế đã phí không ít tâm tư vì đứa bé trong bụng Khương Nguyệt Thường. Tuy trước đó bất đắc dĩ phải công khai chuyện nàng khi quân trước khi sinh, nhưng hắn cũng đã phân hai vị ngự y Trương Hiển và Bạch Thạch đến chăm sóc nàng ta, còn để Lữ Xuyên đến nói đạo lý một lúc chỉ mong nàng ta có thể nghĩ cho đứa bé mà tự yêu quý bản thân mình.
Hắn đã làm nhiều chuyện như vậy, ban đầu cũng có chút hiệu quả. Có một lần cảm xúc của Khương Nguyệt Thường rất ổn định, còn tỏ vẻ với Lữ Xuyên chắc chắn sẽ sinh hạ đứa bé thật an ổn để chuộc lại lỗi lầm của mình.
Nhưng người xưa nói không sai, giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, cho dù lời nói của nàng ta có dễ nghe đến đâu thì bản chất vẫn ghen ghét thành si. Suy cho cùng Vân nương cũng không có lỗi gì với nàng ta, vậy mà nàng ta lại tức giận với chuyện phục vị đến mức khiến mình sinh non, quả thật không biết giới hạn!
Cố Vân Tiện biết trong lòng Cơ Tuân đang tức giận cho nên không miễn cưỡng hắn, nàng chỉ nói: “Hoàng thượng không đi cũng được, thần thiếp qua xem chừng là được rồi.”
“Nàng muốn đi?”
“Vâng.” Nàng nói, “Chăm sóc cung tần và hoàng duệ vốn là trách nhiệm của thần thiếp.”
Hoàng đế suy tư một chút, cảm thấy nàng qua đó cũng tốt. Tin nàng phục vị vừa truyền ra, người khắp thiên hạ đều đang chờ xem biểu hiện của nàng, lúc này nàng quả thật nên thể hiện một mặt hiền đức của mình.“Vậy nàng đi đi. Nhưng mà nàng cũng đang mang thai, không nên vào phòng sinh để tránh bị va chạm.” Hắn nói, “Để Liễu Thượng cung đi cùng nàng qua đó, bà ấy biết chừng mực.”
Cố Vân Tiện gật đầu, “Thần thiếp đã biết.”
***
Khi Cố Vân Tiện đến điện Hàm Trì, ở đó đã không ít người. Nàng bước ra từ kiệu liễn, vừa bước vào chính điện đã thu hút ánh mắt mọi người.
Chuyện phục lập Hoàng hậu đã truyền khắp lục cung từ hai canh giờ trước. Mặc dù đã sớm chuẩn bị tâm lý, mọi người vẫn hơi hụt hẫng. Vốn vẫn còn đang đắn đo xem ngày mai gặp mặt phải cư xử thế nào, nhưng không ngờ lại sớm phải gặp nhau ở chỗ Khương Nguyệt Thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNH
Aktuelle LiteraturTác giả: Hồi Sênh Thể loại: Ngôn tình Cố Vân Tiện từng là mẫu nghi thiên hạ, chính thê của hoàng đế, ngày về mang tâm tư thiếu nữ ái mộ đế vương của nàng. Nhưng đế vương vốn không có tình cảm. Nàng cuối cùng bị phế truất hậu vị, bị ban cho cái chết...