Chương 124

894 22 0
                                    

Dường như Trang Quý cơ hơi hoảng hốt, gắng gượng cười nói: “Bệ hạ đừng ôm con mãi thế kẻo mỏi tay. Để thần thiếp giúp người.”

Hắn gật đầu giao A Hàng cho nàng ấy, lại nhìn nàng ấy giao con cho cung nữ, sai bảo vài câu rồi để cho họ đem đứa bé ra ngoài.

Hắn ngồi xuống bên án kỷ. Trang Quý cơ đến gần, do dự mãi cuối cùng vẫn lấy hết dũng khí nói: “Thần thiếp không biết giữa bệ hạ và Hoàng hậu nương nương đã xảy ra chuyện gì, nhưng thần thiếp cảm thấy trước nay bệ hạ và nương nương vẫn ân ái như vậy, chuyện lúc này có lẽ cũng chỉ là hiểu lầm…”

Hắn gõ tay lên bàn khiến nàng ấy nghẹn lại.

“Bệ hạ…”

“Trẫm biết quan hệ của Hoàng hậu với nàng tốt, nhưng những việc này không liên quan gì đến nàng, trẫm không muốn nghe nàng nhắc đến chuyện này nữa.” Hắn lạnh lùng nói: “Thường ngày nàng cũng năng đến ở cùng nàng ấy một chút, cũng xem như trung thành hết lòng.”

Nàng ấy ngập ngừng đáp lời: “Thần thiếp… đã hiểu…”

Hắn nhìn dáng vẻ của nàng ấy bèn thầm cười khổ.

Những việc này đâu chỉ không liên quan đến Trang Quý cơ, mà bất kì ai trong cung này cũng chỉ là một người ngoài cuộc. Chỉ có hai người bọn họ hãm vào, dây dưa khó lòng thoát thân.

Là ràng buộc, cũng là vận mệnh.

***

Sau ba tháng, Cố Vân Tiện lại nhìn thấy Hoàng đế.
Hắn ngồi một mình bên hồ Chước Trì, thậm chí đến Lữ Xuyên cũng không đưa theo. Chiều hôm đó nàng ăn điểm tâm hơi nhiều nên mang Liễu Thượng cung cùng ra ngoài đi dạo tiêu thực.

Bên bờ hồ cỏ mọc um tùm, ánh mắt hai người không hẹn mà tương giao, cả hai đều sững sờ.

Đến thời khắc này, Cố Vân Tiện mới hiểu được lời Trang Quý cơ “Dáng vẻ của bệ hạ làm người lo lắng” là ý gì.

Cả người hắn gầy sọp đi, môi mỏng dính, mũi khẳng khiu, đôi bắt luôn cười lười biếng cũng trở nên ủ dột, ngũ quan vốn anh khí bức người nay lại thêm vài phần sắc bén, khiến người ta không dám nhìn thẳng.

Cố Vân Tiện cảm thấy hắn như đã biến thành người khác trong chớp mắt, tâm sự nặng nề, hỉ nộ khó lường.

Nàng do dự không biết nên tiến đến vấn an hay xoay người rời đi, còn chưa kịp quyết định đã thấy hắn cất bước đi về phía mình.

Vẻ mặt hắn có vẻ kỳ quái, Cố Vân Tiện suy nghĩ rồi nhìn Liễu thượng cung ý bảo bà lùi về phía xa trông coi còn mình thì đứng tại chỗ chờ Hoàng đế bước sang.

Hắn đến bên người nàng, Cố Vân Tiện khẽ nhún người xem như hành lễ rồi gọi: “Bệ hạ.”

“Trầm vốn dĩ đã muốn tìm nàng, bây giờ gặp nhau ở đây lại đúng lúc.” Hoàng đế bình thản nói, dường như cuộc nói chuyện quyết tuyệt đêm hôm đó.

“Bệ hạ tìm thiếp có chuyện gì?” Cố Vân Tiện hỏi.

Mãi một lúc sau hắn vẫn chưa trả lời.

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ