Chương 72

967 22 1
                                    

“Miễn lễ.” Hoàng đế nói.

Ba người tạ ơn rồi đứng dậy., Hoàng đế thấy họ có phần câu nệ, chắc là lo lắng sẽ bị trách phạt, vì thế cười nói: “Các khanh phong nhã thật đấy, ở trong núi nghe gió trời, ngắm trăng ngâm thơ, cũng là thú vui ở đời!”

Lâm Mậu vừa nghe Hoàng đế nói thế, cũng hiểu hắn sẽ không trách tội, thầm thở phào nhẹ nhõm, mở miệng cười, “Vi thần lần đầu đến Ôn Tuyền cung, bị cảm giác mới lạ này kích thích. Đêm hôm không ngủ được, nên mới cùng Như Cảnh và Bá Ngọc tụ họp nơi này, không ngờ lại đụng phải ngự giá, xin hoàng thượng thứ tội.”

“Không trách các khanh. Là trẫm muốn đi dạo quanh một vòng cho nên không cho người dọn đường trước.” Hoàng đế lắc đầu, “Ôn Tuyền cung này lớn như vậy, chúng ta có thể gặp nhau cũng xem như là có duyên phận. Hiếm khi, hiếm khi.”

Lời nói thân thiết như vậy khiến Lâm Mậu cuối cùng cũng yên tâm, hắn cười làm lành nói: “Hoàng thượng nói phải, đúng là có duyên!”

Đỗ Thanh bên cạnh bỗng nhiên nói: “Hoàng thượng nói chúng thần phong nhã, người cùng Sung dung nương nương đêm trăng đi dạo hành cung, chẳng phải lại càng phong nhã sao?”

Hoàng thượng nhướng mày: “Bá Ngọc đây là đang trêu ghẹo trẫm sao?”

Đỗ Thanh này vốn to gan, đây lại là lần đầu được đi theo hộ tống, không khỏi muốn để lại ấn tượng tốt trong lòng hoàng đế, lúc này thấy tâm tính người đang tốt, hắn cũng vững dạ hơn nhiều: “Thần chỉ là nói thật, sao gọi là trêu ghẹo? Thần thấy Hoàng thượng tay trong tay cùng nương nương đi dạo Ôn Tuyền cung, không khỏi nhớ lại Đoan Nghi hoàng hậu trước đây ở trong Ôn Tuyền cung dưỡng bệnh, mỗi lần Thái tổ đến thăm, cũng sẽ cùng người đi ngắm cảnh núi rừng tươi đẹp. Thần thuở nhỏ đọc sách sử, thấy có ghi chép như vậy, vẫn luôn cảm thán ấy mới là thần tiên quyến lữ.” Nét cười trên mặt hắn càng đậm hơn: “Thần vốn nghĩ tình ý như vậy chỉ thấy trong sách vở, không ngờ hôm nay nhìn thấy hoàng thượng và Sung dung nương nương cầm sắt hoà hợp như vậy, thần không nhịn được lại nhớ tới câu chuyện kia…”

Lời nịnh nọt này của hắn thật sự rất có trình độ, không chỉ so sánh hoàng thượng cùng Thái tổ, còn so Cố Vân Tiện với Đoan Nghi Hoàng hậu. Nàng chẳng qua chỉ là một Sung dung, đây quả thật là một phen cất nhắc.

Cố Vân Tiện nhìn gương mặt tuấn tú của Đỗ Thanh, khẽ mỉm cười.

Hôm nay, hoàng thượng làm ra hành động thân mật với mình trước mặt mọi người như vậy, những người không quan tâm chuyện hậu cung cũng hiểu rõ sự sủng ái mà hoàng thượng dành cho nàng không giống bình thường, cho nên bây giờ lấy lòng nàng, tiền đồ sau này không chừng lại càng xán lạn.

Hẳn Đỗ Thanh cũng ôm mục đích này.

Trong lòng nàng cảm thấy thất vọng, những tưởng người bên cạnh Thôi Lang đều là cao ngạo từ trong xương, không ngờ cũng có người thích nịnh nọt như vậy.

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ