Sau khi Cố Vân Tiện ngất đi liền được đưa về Điện Trường An. Lúc Hoàng đế đi vào, nàng còn đang hôn mê, lông mày cau lại, khóe mắt còn ẩn hiện giọt nước mắt.
Hắn ngồi xuống bên giường, yên lặng nhìn dung nhan khi ngủ của nàng, có chút hoảng hốt.
Trong trí nhớ, lần đầu tiên nhìn thấy cô bé này là lúc hắn mười tám tuổi.
Là giữa tiết mùa hạ, hắn được mẫu hậu gọi đến Điện Tiêu Phòng dùng trà, được một nửa, mẫu hậu giống như vô tình nhắc đến: “Đúng rồi, biểu muội nhà ngoại của con, đã vào cung được mấy ngày rồi, con có muốn gặp nàng không?”
Hắn buông chén trà nhỏ: “Hôm nay sao?”
Hắn biết, Cố gia có một chi xa cũng được coi như thân thích, một năm trước Cố gia dời đến Dục Đô, tháng giêng năm nay được an bài vào cung yết kiến. Nghe nói trong đó có một tiểu cô nương rất hợp ý mẫu hậu, liền giữ lại Cung Trường Thu, hôm nay nữa đã được bốn tháng rồi.
Nhưng mà, bọn họ tuy nói là huynh muội, nhưng vẫn là nam nữ khác biệt, làm sao lại đột nhiên muốn bọn họ gặp nhau?
“Đúng vậy, vừa khéo dạo gần đây con bé có học trà nghệ, hôm nay có thể vì con mà trổ tài.”
Hắn nghĩ nghĩ: “Vậy thì gặp đi.”
Mẫu hậu mỉm cười: “Đi mời Tam tiểu thư tới.”
Hắn đợi một lúc, bức rèm sau lưng được vén lên, hắn nghe thấy một thanh âm ôn nhu uyển chuyển: “A Vân bái kiến cô, bái kiến Thái tử điện hạ.”
Hắn quay đầu, Cố Vân Tiện mười ba tuổi, một thân áo trắng, quỳ gối trên nền gạch xanh ngọc, giống như một đóa sen trắng cao vút sạch sẽ trên mặt hồ.
“Đều là người nhà, Vân Nương con cần gì đa lễ như thế ?Mau đứng lên.” Mẫu hậu cười nói: “Đây là biểu ca của con.”
Nàng đứng dậy, chậm rãi bước đến trước mặt hắn, dịu dàng khẽ chào: “A Vân bái kiến biểu ca.”
Hắn cười đứng dậy, hồi lễ: “Biểu muội đa lễ rồi.”
Nàng dường như không ngờ tới hắn sẽ đáp lễ, có chút kinh ngạc ngẩng đầu nhìn hắn. Không biết có phải do cảm giác của hắn sai hay không, hắn cảm thấy khi đó trong ánh mắt nàng ẩn hiện sự chờ mong.
Phảng phất hy vọng hắn có thể nói cái gì đó.
Hắn đương nhiên không biết.
Ngày đó, nàng ngồi trước mặt hắn, chuyên tâm vì hắn trổ tài pha trà. Cuối cùng, lúc nàng mang chiếc chén ‘Tử Duẩn’ kia đến trước mặt hắn, hắn tập trung suy nghĩ nhìn kỹ đôi má trắng muốt như ngọc của nàng, cười tiếp nhận: “Làm phiền muội rồi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNH
General FictionTác giả: Hồi Sênh Thể loại: Ngôn tình Cố Vân Tiện từng là mẫu nghi thiên hạ, chính thê của hoàng đế, ngày về mang tâm tư thiếu nữ ái mộ đế vương của nàng. Nhưng đế vương vốn không có tình cảm. Nàng cuối cùng bị phế truất hậu vị, bị ban cho cái chết...