Chương 61_ 65

1.7K 25 13
                                    

Chương 61
“Không sao ư?” Lâm Mậu nhướng mày, kinh ngạc nhìn Thôi Sóc. Thấy vẻ mặt hắn bình tĩnh đành lắc đầu, “Cũng chẳng biết ngươi đang suy nghĩ cái gì. Thôi bỏ đi, tâm tính của Thôi lang, người phàm như ta sao có thể hiểu được. Ta không quản được ngươi.”

“Thôi quân tưởng niệm thê tử đã mất, không muốn tái hôn, thiếp cảm thấy không có gì là không ổn, phu quân cần gì phải lo lắng như vậy?” Lâm Mậu phu nhân tức giận lườm phu quân nhà mình một cái, khi quay đầu nhìn Thôi Sóc lại là vẻ mặt ôn nhu ý cười, “Thôi quân không cần để ý đến cái nhìn của người khác, cứ theo tâm ý của bản thân là được.”

Thôi Sóc khẽ cười, “Tạ tẩu phu nhân quan tâm, Sóc hiểu.”

Lâm Mậu không nói gì nhìn thê tử, trong lòng hiểu được vì sao nàng lại ủng hộ hắn như vậy. Còn không phải do nghe ra tình ý của Thôi Sóc đối với phu nhân, nên cảm động đến rối tinh rối mù. Nữ nhân, đều giống y như nhau!

Sau khi kết thúc điệu múa đầu tiên, đến lượt cầm sư của giáo phường ti lên biểu diễn cầm khúc.

Hoàng đế chống đầu nghe xong, lát sau mỉm cười lắc đầu, “Không có tài nghệ, nội bộ cũng không biết có ai giỏi. Xem ra năm nay Giáo phường ti không biết chọn người rồi.”

Cầm sư vốn đang chuyên tâm đánh đàn, đột nhiên nghe được lời bình như vậy từ Hoàng đế, sợ tới mức tay run lên, một dây huyền cầm theo tiếng đàn mà đứt, phát ra âm thanh chói tai.

Hắn run rẩy quỳ xuống, nói: “Bệ hạ thứ tội, vi thần…… Vi thần…..”

Hoàng đế không kiên nhẫn xua xua tay, “Được rồi, lui ra đi.”

Cầm sư cúi đầu, ôm đàn run run rẩy rẩy lặng lẽ lui xuống.

Hoàng đế thở dài một tiếng, “Ngày hội như hôm nay, cuối cùng lại không có duyên nghe được một khúc nhạc hay. Thật là đáng tiếc!”

Thấy Hoàng đế như vậy, quần thần đều có chút lo sợ bất an. Có người tinh mắt lập tức phản ứng lại ngay, đề nghị: “Thần từ trước đã từng nghe nói, Thôi lang cầm nghệ hơn người, có một không hai. Không bằng ngay bây giờ mời Thôi lang đến đàn một khúc, cũng tránh để bệ hạ tiếc nuối trong lòng?”

Đó là lời nói thật. Cầm nghệ của Thôi lang đích thực là vang xa.

Hoàng đế nghe vậy cảm thấy hứng thú, cười nói: “Ý kiến hay, chỉ không biết khanh có cho trẫm mặt mũi? Trẫm biết, cầm sư các ngươi trong xương cốt đều là tâm cao khí ngạo, không dễ dàng gì mà đàn tấu trước mặt khách.”

Thôi Sóc trả lời rất đúng mực: “Bệ hạ nói quá lời. Có thể vì bệ hạ cống hiến sức lực, là vinh hạnh của vi thần, đương nhiên phải tuân theo.”

Lời vừa nói ra, không khí trong điện lập tức sôi nổi hẳn lên. Có đại thần cười nói: “Hôm nay quả nhiên vận khí của chúng thần tốt, có thể được thưởng thức âm thanh tuyệt diệu của Thôi lang.”
“Đúng vậy đúng vậy, vẫn là nhờ vinh quang của bệ hạ, mới có được vận may này.”

“Huynh trưởng nhà ta lưu luyến si mê âm luật, tối nay ta lại có diễm phúc này, trở về kể cho huynh ấy nghe, chắc chắn sẽ làm cho huynh ấy ghen ghét đến ngủ không được mất!”

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ