Chương 123

885 22 0
                                    

Nội dung cuộc nói chuyện của Hoàng đế và Cố Vân Tiện trong Trường Thu cung đêm nay không ai biết. Bọn họ chỉ thấy tối nay Hoàng đế đến đây, sau gần nửa canh giờ thì vội vàng rời đi, lúc ra cửa sắc mặt trắng bệch, bước chân cũng có mấy phần lảo đảo.

Liễu Thượng cung nhìn thấy đại giá rời đi, trong lòng vô cùng thấp thỏm, vội vàng chạy vào trong điện thì thấy Cố Vân Tiện ngửa mặt nằm trên giường, hai cánh tay đặt trên bụng, biểu lộ trên mặt lại không giống như vừa chịu đả kích lớn.

Mà lại giống như là cuối cùng cũng buông xuống được tâm sự nào đó.

“Nương nương.” Bà nhẹ giọng nói, “Đã xảy ra chuyện gì?”

Cố Vân Tiện nhếch môi, thản nhiên nói, “Không có gì, chỉ là kết thúc rồi.”

“Cái gì… kết thúc?”

“Đều kết thúc cả rồi.”

Bất luận là nàng thân bất do kỷ mà chăm sóc hắn, hay vướng bận yêu thương không rõ lý do của hắn, cũng đều theo câu nói sau cùng kia mà kết thúc.

*

Cục diện giữa đế hậu thay đổi, những người trong hậu cung sau nửa tháng sau mới chậm rãi phát hiện ra. Biểu hiện cụ thể là Hoàng đế không còn đặt chân vào Tiêu Phòng điện, Hoàng hậu thì cáo ốm với bên ngoài, miễn hành lễ cho chư vị phi tần.
Vế trước cũng không sao, dù sao mấy ngày trước bệ hạ cũng như vậy. Mặc dù hắn không đến nơi ở của Hoàng hậu nhưng cũng không đến nơi ở của những nương nương khác, nếu như nhất định phải giải thích thì nói công vụ của hắn quá bận cũng không phải không được.

Nhưng việc Hoàng hậu miễn hành lễ cho các phi tần thì ngược lại khiến mọi người cảm thấy ngoài ý muốn.

Theo lý mà nói, nàng bây giờ vừa mới trở lại vị trí cũ, chính là thời điểm cần phải lập uy trước mặt cung nhân. Nhưng nàng lại ngược lại, từ bỏ cơ hội tốt như vậy, tránh không gặp ai.

Sau khi mọi người thảo luận với nhau thì cơ bản cũng xác định được giữa hai người họ nhất định đã xảy ra vấn đề.

Nhưng dù biết như thế thì cũng không ai dám tùy tiện ra tay làm gì.

Đầu tiên, Cố Vân Tiện bây giờ đã là Hoàng hậu, trong người còn mang hoàng duệ, không giống như chỉ là một vị phi tần như trước. Phải biết từ trước đến nay, phế hậu thành công phục vị chỉ có mình nàng, chỉ cần nàng không tự mình tìm đường chết, phạm phải sai lầm không thể tha thứ thì tuyệt đối không có đạo lý sẽ lại bị phế lần thứ hai. Cho dù Hoàng đế có nghĩ thì đám đại thần cũng sẽ không cho phép.
Dưới tình huống biết rõ đối phương sẽ luôn là chủ mẫu của mình thì cho dù làm gì cũng phải suy nghĩ nhiều hơn một chút.

Thứ hai, hai năm nay Hoàng đế và Hoàng hậu cũng trải qua không ít khó khăn trắc trở nhưng đến cuối cùng cũng không xảy ra vấn đề gì lớn. Thậm chí lần trước ở hành cung, Hoàng hậu chọc giận Hoàng đế hết mức nhưng người vẫn che chở cho nàng. Nếu đem ra so sánh thì bây giờ cũng chỉ là vắng vẻ một hồi, thực sự cũng không tính là gì. Các nàng nếu không giữ được bình tĩnh thì không chừng cũng sẽ nối gót Khương Nguyệt Thường.

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ