Chương 109

958 22 0
                                    

Liễu Thượng cung bước đến bên cạnh Cố Vân Tiện, dùng giọng nói mà tất cả mọi người có thể nghe được nói, “Nô tỳ đã sai người đem kim ấn Hiền phi đến Hàm Chương điện.”

Cố Vân Tiện gật đầu. Trong lễ phong phi vừa nãy, nàng nhận thánh chỉ phong phi, kim sách và kim ấn Hiền phi từ tay lễ quan, là những dấu hiệu của một lễ sắc phong chính thức. Nhiều đồ như vậy, sau khi kết thúc buổi lễ nàng đương nhiên không thể bưng hết được nên thuận tay giao cho Liễu Thượng cung để bà xử lí.

“Nhưng, trong thánh chỉ bệ hạ còn nhắc đến việc để nương nương chấp chưởng phượng ấn…” Liễu Thượng cung hình như có chút do dự, “Bắt đầu từ hai năm trở lại đây, kim ấn của Hoàng hậu vẫn luôn được cất trong Tiêu Phòng điện, nương nương có cần nô tỳ mang đến cho Người không?”

Lời vừa nói ra, mọi người đều không nhịn được mà dựng lỗ tai lên, sắc mặt của Dục Chiêu nghi cũng trở nên rất khó coi.

Kim ấm của hoàng hậu là biểu tượng cho quyền lực ở Trung cung, từ xưa đến nay đều không cho phép phi tần chạm vào. Nàng ta quản lý cung vụ hơn hai năm, cũng không dám mơ ước nửa phần.

Tuy nói bệ hạ bây giờ dự định phục vị cho Cố Vân Tiện, nhưng nàng ta rốt cuộc vẫn chưa phải là Hoàng hậu. Sớm như vậy đã nắm được phượng ấn trong tay, quả thật là…

Cố Vân Tiện suy nghĩ một lát, lắc đầu, “Không được, phượng ấn từ trước đến nay không ra khỏi Trường Thu cung, bổn cung cũng không muốn phá quy củ, không cần đi lấy.”

“Nhưng bệ hạ…”                                                  

“Phía bệ hạ bổn cung sẽ tự đi nói, đại nhân không cần lo lắng.” Cố Vân Tiện thản nhiên nói.

“Vâng.” Liễu Thượng cung trả lời.

Sau khi xử lí xong việc này, Cố Vân Tiện mỉm cười quay đầu nhìn về phía mọi người, “Bây giờ lễ cũng đã xong, chư vị muội muội không cần đợi ở đây để bồi bổn cung, có thể trở về nghỉ ngơi.”

Mọi người vội đáp không dám, Nhu Tiệp dư nói, “Hôm nay là đại lễ của Hiền phi nương nương, thần thiếp đương nhiên sẽ phải ở lại chung vui với Người.”
“Đại lễ sao?” Cố Vân Tiện nghe vậy liền cười cười, “Cũng không tính là vậy. Ngay cả bệ hạ cũng phân phó không cần phô trương, các muội cũng cần câu nệ những nghi thức xã giao làm gì. Tất cả đều giải tán đi, Trang Quý cơ ở lại bồi bổn cung đi một đoạn là được rồi.”

Nàng đã nói như vậy, mọi người đương nhiên không dám nói muốn ở lại, thi nhau hành lễ cáo từ.

Linh Thục viện là người đầu tiên rời đi, tiếp đến là mấy người Nhu tiệp dư, Định Thận nghi, Hạ Phương hoa cũng đi theo. Dục Chiêu nghi cũng cố gắng nặn ra nụ cười nhìn Cố Vân Tiện, “Nếu nương nương đã muốn thanh tĩnh, thần thiếp cũng không nên quấy rầy nữa. Thần thiếp cáo lui.”

Cố Vân Tiện làm như không biết trong nội tâm nàng ta đã nổi sóng chập trùng, chỉ thản nhiên nói: “Lui ra đi.”

Lời nói ngạo mạn này khiến Dục Chiêu nghi nhịn không được mà cắn răng.

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ