Chương 94

895 23 2
                                    

Cố Vân Tiện vẫn ở Lưu Du điện như lần trước, cũng xem như khá quen thuộc với nơi này. Thời tiết trên núi lạnh hơn dưới đất liền, nàng phân phó cung nhân đốt hết địa long trong điện, sau đó thì chui vào chăn ấm chuẩn bị ngủ.

Thái Hà hỏi mà vẻ mặt có phần do dự: “Nương nương không chờ một chút nữa sao? Có lẽ một lát nữa Hoàng thượng…”

“Ta rất mệt, không thể chờ được.” Nàng mơ màng nói, “Nếu Hoàng thượng đến, em cáo lỗi giúp ta.”

Dứt lời, Cố Vân Tiện liền quay lưng lại, không quan tâm đến những ánh mắt bối rối phía sau.

Nàng thầm nghĩ, nếu như Cơ Tuân đến, thấy mình đã ngủ sẽ không đánh thức mình dậy. Cho dù hắn gọi, nàng cũng sẽ giả vờ ngủ say. Tóm lại, nếu không phải chuyện vạn bất đắc dĩ, nàng tuyệt đối không cần để ý tới hắn.

Quyết định xong, nàng im lặng nhắm mắt, lỗ tai lại chú ý động tĩnh ngoài cửa.

Cũng tốt, đêm nay hắn không đến.

.

Sáng hôm sau Cố Vân Tiện tỉnh dậy, rốt cuộc nàng cũng nhìn thấy tuyết rơi như ý nguyện.

Trận tuyết rơi này chẳng khác gì lông ngỗng bay trắng xóa cả bầu trời. Tuyết trắng bao phủ cả ngọn núi đúng như lời Cơ Tuân từng nói, từng ngọn cây cọng cỏ như được chạm khắc bằng băng, xinh đẹp khôn xiết.

Cố Vân Tiện dựa vào cửa sổ ngắm tuyết rơi, bỗng nhiên quay đầy nói với A Từ: “Mang áo choàng đến cho ta.”

“Tiểu thư muốn ra ngoài sao?” A Từ kinh ngạc, “Bây giờ tuyết lớn như vậy, tiểu thư vẫn nên đợi một lát nữa rồi hẵng đi.”

Cố Vân Tiện, lặp lại lời mình vừa nói chẳng hề thay đổi sắc mặt: “Mang áo choàng đến cho ta.”

A Từ không biết phải làm sao, chỉ còn cách mang áo choàng đến cho nàng.

Trong thời tiết có tuyết rơi, mọi người ai cũng muốn mặc trang phục màu sắc tươi tắn một chút, A Từ cũng theo tiêu chuẩn này mà tỉ mỉ lựa chọn một chiếc áo choàng cho Cố Vân Tiện. Chiếc áo gấm đỏ thẩm, trên áo có lớp lông chồn mềm mại, sau khi Cố Vân Tiện choàng nó lên người, lại để lộ vẻ xinh đẹp hiếm thấy dưới khung cảnh màu trắng mộc mạc thanh nhã.

“Ta ra ngoài một lát, các ngươi không cần theo.” Dứt lời, nàng lấy một chiếc ô xanh, không cho bọn họ từ chối, xoay người rời đi.

.

Có lẽ do tuyết rơi quá dày nên bên ngoài không có một ai, không gian yên tĩnh đến mức thậm chí có thể nghe thấy âm thanh tuyết rơi trên từng nhánh cây.

Cố Vân Tiện cầm ô, một mình đi trên con đường nhỏ ở Ôn Tuyền cung. Lọt vào tầm mắt là trời đất trắng xóa một mảnh, khiến nội tâm của nàng cũng trở nên trong trẻo.

PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ