Tin bệ hạ đang đi săn lại vội vàng rời đi nhanh chóng lan truyền, mọi người trên dưới đều bàn luận sôi nổi. Thôi Sóc là người duy nhất có mặt ở đấy, đương nhiên họ cũng nhao nhao nói lời khách sáo nhằm dò hỏi vì sao Bệ hạ lại mặc kệ quần thần ở nơi săn bắn mà rời đi..
Đối mặt với những thắc mắc ấy, Thôi Sóc vẫn luôn mỉm cười hòa nhã, tuyệt đổi không nói nửa lời, mọi người vừa ám chỉ vừa thẳng thắn thăm dò thật lâu nhưng cũng không moi được chút tin tức nào có ích.
Nhưng rất nhanh sau đó, không cần Thôi Sóc nói nữa, nguyên nhân Hoàng thượng bỏ đi giữa chừng cũng đã được truyền ra: Nguyên Sung nghi xảy ra chuyện ở gần đình Vĩnh Hoài, đúng lúc Hoàng thượng bắt gặp nên đã tự mình đưa nàng trở về điện.
Tin tức này khác xa so với suy nghĩ ban đầu của mọi người.
Mọi người vốn cho là Hoàng thượng bỏ qua việc săn bắn thú vị như vậy là do tiền triều có việc gấp, không ngờ người lại chỉ vì một nữ nhân. Kết quả này thật sự đã phụ lòng mong mỏi của mọi người.
Nhất là Đỗ Thanh, mất công hắn mang một xe lớn chở đầy con mồi, còn nghĩ rằng lần này có thể vui vẻ chiến thắng, nhưng đến khi trở lại có người nói cho hắn biết người tỷ thí cùng mình đã ôm một nữ nhân rời đi, cảm giác mất mát không thể kiềm chế được khiến hắn cảm thấy thế gian này thật không đáng tin.
Nhưng sự không cam lòng ấy của mọi người không kéo dài được lâu. Rất nhanh, có một tin khác truyền ra.
Tin tức này là lời giải thích hợp lý việc Hoàng thượng đang nổi giận với Nguyên Sung nghi mà vẫn có thể vì nàng mà bỏ mặc quần thần, cũng giải thích cho việc người huy động cả bốn ngự y đến chẩn bệnh cho nàng —- Tình huống như vậy chỉ mới xảy ra một lần khi Thái hậu bệnh nặng.
Tin tức kia là, Nguyên Sung nghi đang mang thai.
Các quan viên hầu hết đều đã nghe ngóng được tin đồn chuyện dạo trước, cho nên sau khi biết chuyện Nguyên Sung nghi “người vốn mắc chứng hư hàn, không muốn mang thai” lại đột nhiên chẩn ra hỉ mạch bèn vô cùng kinh ngạc.
Dù sao cũng rảnh rỗi, mọi người cùng hâm nóng rượu, sau vài phen thảo luận náo nhiệt lại bắt đầu đoán mò, lần này Nguyên Sung nghi xảy ra chuyện lớn như vậy, không biết các nương nương khác sẽ phản ứng như thế nào?*
Minh Tu nghi ném mạnh chiếc bình phỉ thúy trong suốt tinh xảo xuống đất vỡ tan tành.
Tiểu Từ đứng bên cạnh hốt hoảng, “Nương nương, chiếc bình ngọc này là do Hoàng thượng ngự ban, nếu như hôm nào đó người đến không thấy nữa thì nguy to!”
“Bây giờ người làm gì có thời gian để ý đến một chiếc bình ngọc cơ chứ!” Minh Tu nghi hung dữ nói: “Từ khi ả tiện nhân kia có thai, người bèn ngày đêm chăm sóc, không quan tâm gì nữa!”
“Nương nương…”
Minh Tu nghi càng nói càng tức: “Tên phế vật Cao Lâm này, không phải hắn đã nói Cố Vân Tiện không thể mang thai nữa sao? Tại sao bây giờ ả lại có con!” Hai tay nàng ta siết chặt, “Làm sao bây giờ? Nếu như để ả thong thả hồi phục sức lực, nhất định ả sẽ tìm ta tính sổ…”
BẠN ĐANG ĐỌC
PHẾ HẬU XOAY NGƯỜI KÝ - HỒI SÊNH
Fiction généraleTác giả: Hồi Sênh Thể loại: Ngôn tình Cố Vân Tiện từng là mẫu nghi thiên hạ, chính thê của hoàng đế, ngày về mang tâm tư thiếu nữ ái mộ đế vương của nàng. Nhưng đế vương vốn không có tình cảm. Nàng cuối cùng bị phế truất hậu vị, bị ban cho cái chết...