Viễn cảnh này hệt như lúc cậu nằm mộng thấy bản thân mình được sinh ra, cả cơ thể bao bọc toàn là máu, đứng ở trên cao, Takemichi nhìn thấy mẹ âu yếm nhìn cậu bằng đôi mắt cực kì dịu dàng, đôi bàn tay nhợt nhạt của của bà cố vươn ra để chạm vào đôi mắt nhỏ bé của cậu.
Sau đó, một màu đen bao trùm cả không gian, tiếng khóc đau thương của tất cả mọi người đều vảng vang bên tai như đang nhắc nhở về sự mất mát của một người yêu thương cậu vô cùng.
Lần đầu gặp mẹ cũng là thông qua một giấc mơ, nhưng giấc mơ ấy lại không có gì vui vẻ ngoài sự u tối và ám ảnh suốt cả cuộc đời cậu.
Sinh mạng này là mẹ dùng cả tâm hồn lẫn thể xác để đổi lại, cậu trân quý bản thân, càng trân quý những người sẵn sàng thay mẹ bảo vệ cậu.
Tiếng xe cấp cứu vang lên làm đứt đoạn dòng hồi tưởng về kí ức muốn chôn vùi, Takemichi ngồi chôn chân tại chỗ để nhìn chằm chằm vào đôi bàn tay đang rỉ máu, cậu không cảm nhận rõ nỗi đau đang râm ran nhức nhối ở lòng bàn tay, mà tận sâu thẳm trong tim, Takemichi vô cùng bàng hoàng trước hình ảnh Chifuyu ngã quỵ trước mắt cậu.
Nếu lỡ như hắn cũng giống như mẹ, đều vì cậu mà cứ thế ra đi mãi mãi thì sao?
Liệu cậu có thể chấp nhận được sự thật kinh hoàng này không?
"Takemichi..."
Chifuyu thều thào.
Bây giờ chỉ có một mình hắn mới biết rõ tình trạng của bản thân ở hiện tại như thế nào, vậy nên vì để trấn an Takemichi, Chifuyu nén đau mà gọi cậu một tiếng.
Thờ thẫn đưa mắt nhìn qua, Takemichi bối rối mà đi đến giúp mọi người nâng thanh sắt kia ra khỏi người của hắn trước.
Nửa phần dưới, nặng nhất là ở chân của Chifuyu đã bị một thanh sắt nhọn đâm vào, thế nên ở đùi phải của Chifuyu đều là máu tươi đang thi nhau tuôn ra như thác.
Là người phát hiện ra đầu tiên, Baji giúp Chifuyu cầm máu bằng một tấm vải thô rồi nhanh chóng tương trợ mọi người nâng đỡ Chifuyu lên xe cấp cứu.
Cả một đoạn đường đi đến bệnh viện, Takemichi nóng lòng như ngồi trên đống than, tay cậu được Chifuyu siết chặt như thể không muốn ai chia cắt hai người.
Tình hình cấp bách, dù cảm thấy khó chịu nhưng Baji cũng chọn không can thiệp vào.
Hoặc nói đúng hơn là hắn không dám, vì ánh mắt của Takemichi từ khi chuyện tồi tệ này xảy ra thì luôn mang có một cảm giác cực kì trống rỗng, Takemichi từ trước đến nay là kiểu người bề ngoài tuy tỏ vẻ không mấy quan tâm người khác, nhưng nếu có thể thì cậu sẽ giúp đỡ họ hết mình mà không cầu mong nhận lại bất cứ điều gì, thậm chí là nguyện ý không để người ta biết cậu đã giúp họ.
Nay lại trở ngược được người ta giúp đỡ, Takemichi kinh sợ cũng là điều khó tránh khỏi.
Với lại, thời điểm Baji phát hiện ra mọi chuyện thì hắn đã nhìn thấy Takemichi mấp máp môi hai tiếng, theo như hắn suy đoán thì hình như cậu đã gọi "Mẹ ơi..."
Là mẹ sao?
Không phải là câu cảm thán nào cả, rõ ràng trong tiềm thức Takemichi đã gọi mẹ của mình? Nhưng vấn đề là tại sao khung cảnh này lại khiến cậu nhớ đến mẹ mà gọi lên như thế? Phải chăng đằng sau còn có ẩn khuất gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllTakemichi] Đồ Nghiệp Dư! Cậu Muốn Ăn Đòn Sao?
HumorNếu Tokyo Revenger vốn là một bộ phim do nhân vật ở ngoài đời đóng thì sao? Chuyện gì sẽ xảy ra với Takemichi khi đang là một phóng viên không có tiền đồ thì bị đạo diễn - người đang vò đầu bứt tóc khi vẫn chưa tìm được nhân vật phù hợp với bộ phim...