"Khoan đã."
Nghe tiếng gọi của Takemichi thì rõ ràng bước chân của hai người đó đã khựng lại.
Người phụ nữ có vẻ không hài lòng mà hơi hơi quay đầu nhìn cậu hỏi.
"Cậu có chuyện gì sao ?"
Takemichi không vui nhíu mày.
"Tôi nghĩ thằng bé trong lúc nghịch ngợm đã lấy nhầm ví của tôi, hai người không phải nên bảo nó trả lại à ?"
Cậu vẫn chưa lấy lại được ví của mình, ở trong đó còn có giấy tờ tùy thân và thẻ ngân hàng, nếu bị mất thì sẽ rất phiền phức.
Rất nhanh, khi người phụ nữ còn không biết nên làm thế nào thì người đàn ông đứng kế bên đã vung tay mà đánh vào bên má trái của thằng bé.
Tiếng chát oan nghiệt vang lên làm Takemichi không khỏi sững người, nhìn thằng bé cho dù bị đánh cũng chỉ hơi sợ hãi mà nhìn "bố" của mình, rất giống như khi bị cậu đe dọa, không ồn ào, càng không phản bác.
Thái độ cam chịu này rõ ràng là được dạy dỗ mà thành, mắt thấy người đàn ông kia còn muốn đánh thêm một cái khiến cậu không thể không đến ngăn cản.
Đưa tay chụp lấy cánh tay đang muốn vung lên kia, Takemichi hơi tức giận.
"Không phải nên hỏi rõ ràng đã rồi đánh sao ? Hay là chuyện này đã xảy ra quá nhiều nên căn bản không cần chất vấn ?"
Takemichi không hài lòng trước cách đối đãi với con cái của hai người này một chút nào, cho dù nó có thói quen cắp vặt thì cũng không nên đánh nó như thế.
Nghe câu hỏi của Takemichi thì người phụ nữ đã hơi bối rối mà cúi đầu nhìn cậu:"Xin lỗi, nhưng mà để tôi bảo nó trả lại."
Quay sang nhìn thắng bé vẫn cứng đầu mà ngậm miệng, người phụ nữ cau có mà hất nó ngã cả xuống đất.
"Mau lấy trả lại cho anh, lần này mày về nhà xem có biết tay với bà không."
Hừ lạnh một cái, rất nhanh, thằng bé chậm rãi ở trong túi áo đã lấy ra một chiếc ví nhỏ, đích xác là của Takemichi.
Nhận lấy chiếc ví hoàn hảo không mất giấy tờ nào, Takemichi hài lòng mà ngồi xuống, tay còn không quên lấy một số tiền mặt có trong ví mà đưa cho thằng bé.
"Như lời đã hứa, anh cho tiền mua đồ chơi và kem, còn của chị gái kia nữa, nhớ là mang đến trả lại cho chị ấy. Trẻ ngoan không nên ăn cắp, nhớ chưa ?"
Nhìn vào chiếc má đã đỏ hỏn, Takemichi không khỏi ân hận, cậu đáng ra không nên nói toạc ra như thế...
Xoa nhẹ má thằng bé, Takemichi đứng dậy mà nhìn hai người đứng tuổi trước mắt, cậu hạ giọng.
"Trẻ nhỏ dạy dỗ nhẹ nhàng liền tốt, không phải cứ đánh đập là hay đâu, anh chị về khuyên bảo một chút là ổn rồi."
Lấy lại được thứ mình muốn nên Takemichi cũng không muốn truy cứu quá lâu, cậu quay lưng mà rời đi trước.
Cạch.
Tiếng cửa đóng lại, Takemichi hơi thở dài mà quay lưng rời đi.
Cậu đột nhiên cảm thấy không chút không yên lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllTakemichi] Đồ Nghiệp Dư! Cậu Muốn Ăn Đòn Sao?
HumorNếu Tokyo Revenger vốn là một bộ phim do nhân vật ở ngoài đời đóng thì sao? Chuyện gì sẽ xảy ra với Takemichi khi đang là một phóng viên không có tiền đồ thì bị đạo diễn - người đang vò đầu bứt tóc khi vẫn chưa tìm được nhân vật phù hợp với bộ phim...