CHAPTER 06

58 1 0
                                    

LISA

Bakit parang feeling out of place ako sa kanilang dalawa? Parang may sekreto kasi silang, sila lang nakakaalam.

Hi.

Nawala ang atensiyon ko sa dalawa.

Hi. Bati ko din sa estranghero

Can i join you guys? Sorry. I'm new here kasi. And dito lang sa table ninyo ang may available na seats.

Napatingin na din sina Jennie at Seulgi.

Okay lang. Sagot naman ni Seulgi

By the way i am Chaeyoung Park. Transferee, i am really new here so wala pa akong gaanong kilala.

Ang cute niyang magtagalog. Slang na slang kasi. Pati bibig ko tumatabingi din tuwing nagsasalita siya

Your American? Tanong ko

Nope. I am Korean/Australian/New Zealand. I was born in Australia. But my both parents is korean.

Dudugo ang ilong ko pag naging kaibigan namin siya. Englishera.

Seat down. Sabi ko ng ma realize na nakatayo pa din siya

Thank you. Sorry i think nakakadistorbo ako. Oh you have a cake.

It's Birthday Her. Turo ko kay Seulgi

Happy Birthday. Bati naman niya

Thank you. Sagot naman ni Seulgi

Your korean too? We are both koreans. We both live in K Community. Have you heard about it?

Wow. Ang galing mag english ni Jennie. Buti na lang. Kung kami lang ni Seulgi, tiyak hihimatayin kami dahil mauubusan kami ng dugo.

Yes ofcourse. We already have a spot in the community. But hindi pa nakatayo yong bahay.

How come marunong kang magtagalog? Tanong ni Seulgi

Oh. We have Filipino's kasambahay. My Nanny is also a Filipina, she is still with us until now and she teach us. Even my Mom and Dad knows how to speak tagalog na. But not fluent. Only maliit na tagalog.

Oh sorry hindi pala natin nasasabi ang mga pangalan namin. By the way i am Jennie Ruby Jane Kim, you can call me Jennie this is Seulgi Kang, and Lalisa Manoban. Sabi ni Jennie

Chaeyoung Park, But i am Roseanne Park in Australia so just call me Rosé or Roseanne.

Lisa. Sabi ko

Nice meeting you guys.

Nice meeting you too. You look more like an australian than korean. Sabi pa Jennie

I have singkit eyes.

Natawa na lang ako. Ang ganda din niya infairness.

So saan kayo nakatira ngayon?
Tanong ko

Renting muna habang pinaplano pa ang bahay. Walking distance lang dito.

Naglalakad na kami ni Seulgi papuntang building. Natatawa ako dahil napakadami niyang bitbit. Ikaw ba naman ang sikat eh.

Hindi pala natin natanong si Rosé kung ano ba ang kurso niya.
Naalala kong sabihin

Oo nga pala. Kayo ang magkausap hindi mo man lang naalalang itanong?

Hindi eh. Ang alam ko lang may kapatid siya na 4th year highschool. Tapos nagkatoon ng chance ang Family niya sa Business World dito kaya lumipat sila dito. Yun lang.

Believe In Love ( Tagalog )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon