ROSEANNE
Hindi naging madali ang Journey namin sa Trial. Lalo at mahusay din ang abogado ng kalaban. Mabuti nalang talaga matibay ang Witness at evidence.
Bago kami umalis sa Hall of Justice ay humingi si Seulgi at Minhyuk ng chance na makausap si Sunmi.
I know you. Sabi ni Seulgi kay Miss Lee
Kilala moko?
First Love ka ni Tatay. Sabi ni Minhyuk
Mukhang hindi napaghandaan ni Sunmi na may alam ang mga Kang tungkol sa kanya.
So alam niyo na kung bakit ko to ginagawa? Ganun?
Wala kaming karapatang humusga. Pero ang alam namin mahal ka ni Tatay noon. Kaya kinikwemtoka niya parati samin lalo ng malaman niyang nasa Baguio ka din noon.
Sabi ni SeulgiMahal? Masyadong duwag ang Tatay ninyo para ipaglaban ako noon! Nakunan ako noon sa Korea dahil bigla na lang siyang nang iwan. Bigla siyang nawala, ilang buwan ko siyang hinanap pero wala. Until i found out na andito na siya sa Pilipinas at may kinakasama ng iba.
Tahimik lang kami habang nagkikwento si Miss Lee.
I was so furious lalo ng malamaan kong buntis yong Nanay ninyo, na pinakasalan siya at ako, iniwan ako ng Tatay ninyo. Nawala din ang anak ko kaya i made a promise to myself na sisirain ko din kayo. Na hindi dapat kayo nabuhay sa mundong ito. Na paparahiran ko kayo gaya ng ginawa ng Tatay ninyo. Pero tanga lang talaga ang mga tauhan ko kaya parating palpak ang plano. Pasalamat kayo, dahil maraming taong tumutulong sa inyo pero sakin wala. I started it all alone. Mag isa akong nasaktan, mag isa akong bumangon.
Iniwan namin sila ng Abogado ni Sunmi ng humiling ang huli na kausapin sila ng private.
Hinintay kona lang sila sa labas.
Tahimik kaming umuwi sa bahay nila after.
May salo salo kasi doon.Kinabukasan lumuwas na ako ng Manila. Kahit pagod at ilang araw na puyat parang hindi ko nalang iniisip. Kasi it's all worth it. This time, okay na ang Kaibigan ko.
Busy ako sa pag supervise ng mga nag aayos sa bahay namin para sa Victory Party.
Okay na ba yan?
Tanong ni MommyTama na yan Mom. Konti lang naman tayo. Mga kaibigan ko lang ang inaya ko. Para makapagbonding na din kami ulit. Antagal na din na hindi namin to nagagawa.
I'm so proud of you anak.
Thank you Mommy.
Atleast ngayon malaya na sa takot sina Seulgi. Makakauwi na din ang kapatid mo at apo namin.
Kaya nga hindi ko talaga to binitiwan Mom. Kasi alam kong maraming involve if naging okay na. And hindi ako nagsisisi na pinaglaban ko to.
You were really so responsible Chaeyoung.
And i am so happy na anak kita.Si Mommy naman nagdadrama pa.
Natutuwa lang talaga ako.
Naligo na ako ng mag alas kwatro na. Malamang may mga on the way na dahil 4pm ang usapan.
Andun na nga si Lisa at Yeri.
Where's Tzuyu and Jennie? Tanong ko
Magkasama silang susunod nila Seul. Sagot ni Lisa
Hindi ata makakapunta si Ate. Sagot ni Yeri
Yang Ate mo talaga. Ano bang pinagkakaabalahan niya at tila parati na lang siyang busy. Ayaw niya na ba kaming kaibigan? Ilang beses na siyang hindi na siyang hindi sumisipot sa mga bonding natin.
BINABASA MO ANG
Believe In Love ( Tagalog )
General FictionPano mo ba malalaman kung kelan ka dapat bumitaw? Pano mo ba malalaman kung siya na ba talaga? Ano ba ang mas matimbang? Respeto.sa sarili? Or respeto sa partner mo. Tama bang isakripisyo mo ang career mo ng dahil sa pait ng nakaraan? Gano ba kaimp...