CHAPTER 17

43 1 0
                                    

SEULGI

Wala akong ganang lumabas ng Hotel Room namin pero naghahanap si Joohyun ng milktea kaya wala akong choice kundi nag samahan siya.

Babe naman. Minsan na nga lang tayo dito sa Manila pero wala ka pang ganang mamasyal?

Hindi naman sa ganun Hyun. You know na i need to rest para sa presentation bukas.

I know. But still you need to relax a bit. Mahaba pa ang oras bago maging bukas. Mabilis lang naman tayo Engr. Kang.

Fine.

Nanahimik na lang ako. Afterall she is still my Boss.

Thank you Babe.

Sumakay na kami sa service car courtesy of Ate Jisoo. Unlike sa mga Kim, walang bahay ang mga Bae sa Manila kaya naghohotel kami.

Diyan na lang para malapit lang. Sabi niya sa Driver

Hindi yong store ang unang nakita ko.

Jen. sabi ng utak ko

Just park anywhere you want. Balikan mo na lang kami after an hour. Sabi niya sa driver

Okay Maam.

Come on Babe.

Mabilis akong bumaba.

Babe. Wait for me naman. Akala ko ba ayaw mong magmilktea. Tapos mauuna ka din pala sa...

Cousin.

Nagulat naman si Jennie ng makita kami, pero agad namang ngumiti.

Ate, Seulgi.

I was stunned at a moment. She looks really.. different.

Bakit ka nag iisa? Hindi ka ba sinamahan ng Ate mo? Okay lang ba if magshare kami ng table?

Ofcourse. Hindi naman na ako magtatagal pa.

Kamusta na?

Just fine.

Yeah, she really looks fine that is why i can't take my eyes off her.

Babe, ikaw na mag order please. You know what i want. I will catch up with Jen.

Okay.

Para nawala ako for a moment. Wala na kasi itong paramdam samin, and hindi na din umuuwi sa Baguio. Sabi ni Joohyun busy ito sa Boyfriend niya, and maybe fiancé? But wala naman itong suot na singsing.

Yeah goodluck to us. Sana isa satin ang makakuha ng project. Rinig kong sabi ni Joohyun

I really have to go Ate.

Dinner tomorrow? Uuwi na din kami the day after tomorrow kasi. A double date.

Tumaas naman ang kilay ni Jennie pero saglit lang.

Sure.

Finally. Ipapakilala mo na din sakin ang boyfriend mo. Just text me the details.

Okay. Got to go. Nice seeing you again Seul. Bye Ate.

Napasunod na lang ako ng tingin sa kanya. Sa kanya pala yong pick up na nakapark. Hindi ko napansin yun kanina.

Kaya pala nagmamadali ka kanina. Nakita mo ang ex mo. Agad na nagtaray si Joohyun

Pwede ba. She's not my Ex. Ilang beses ko bang dapat sabihin yun sayo?

Really? Do you think i am stupid Seulgi?
Then tell me honestly now, sino ang mas malakas umungol samin?

Stop it. Ayoko ng away ngayon. Wala akong lakas diyan sa ngayon. Save it for some other time.

Believe In Love ( Tagalog )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon