CHAPTER 79

24 0 0
                                    

JENNIE

I felt so guilty. Kinakain talaga ako ng kunsensiya ko. Kaya nahihiya akong kausapin si Seulgi.

Bukas na ang last day niya. And i can't help but to feel ashamed. May pa despidida party si Lola pero ano'ng mukha ang ihaharap ko sa kanila.

Pero nagugutom na ako, nagpunta ako ng kusina na hindi nila ako nakita.

Oh bakit dita ka kumakain?
Nadatnan ako ni Maring

Hindi ko feel makipagparty eh.

Nalululngkot ka?

Pinilit ko na lang ngumiti pero hindi ako sumagot.

Sayang ano. Napalapit na ang lola mo kay Engr. Kang. Bihira pa naman yun magpakita ng pagkagiliw sa isang tao. Si Haruto palang ang nakakuha ng full trust niya tapos ngayon si Engr. Kang pero aalis din kaagad.

Napayuko na lang ako.

Balik na muna ako dun sigurado ka bang dito ka lang?

Ahm. Yeah.

May kinuha lang itong egrigrill sa ref.

San ba banda nakalagay?

Nataranta ako ng marinig ko ang boses ni Seulgi. Pero huli na bago pa ako nakatayo.

Sa bandang taas sa kaliwa. Color blue.
Rinig kong saulo niya ng instruction

Seul.

Tawag ko ng daanan lang niya ako.

Nagmamadali ako eh.

Can we talk?

Wala akong time. This is my last day with them kaya sinusulit ko na. So sorry.

Please.

Importante ba yan? Tanong niya

Please.

Iaabot ko na lang muna to kay Maring.

Hinintay ko na lang siyang bumalik. Pero 30 minutes na wala pa din ito. Pero naghintay pa din ako.

Almost 2 hrs. Na ng makarinig ako ng yabag.

Andito kapa din?

Galit ka ba? Tanong ko

Matagal na akong galit sayo Jen. Pero gaya ng sabi mo strangers naman tayo so hindi ko maipakita sayo. Bakit? Nagiguilty ka ba? Come on! Magpaplastikan pa ba tayo? Tayo lang dalawa dito oh.

Ansakit. Parang tinutusok ng karayom ang puso ko.

I tries to talk to your superior pero..

Stop explaining Jen. Hindi ko na kailangan yan ngayon. Hindi mo ba nakikita aalis na ako bukas. Dapat masaya ka na dahil ito naman ang gusto mo di ba?
Getting rid of me! Hindi ko alam na ganito pala kalaki ang galit mo sakin! Pinaasa kita? Ginamit kita? Bakit? San ba banda kita pinaasa Jennie? Binigyan mo ba ako ng pagkakataon ng sabihin ko sayong bibitaw ako kay Joohyun at ikaw ang pipiliin ko? Ginamit? Bakit? Ako sa anong paraan kita ginamit? Tapos tatanungin moko ngayon kung galit ba ako? Bakit? Gusto mo bang maging masaya ako ngayon?
Alam mong halos mawala na sakin ang lahat! Nawalan ako ng mga magulang! Muntik ng mawala ang Kuya ko! Halos maubos na ang ipon namin dahil sa nangyari sa taniman, tapos ngayon ano? Pati trabaho ko? Hindi pa ba sapat ang hirap na pinagdaanan ko para pati ikaw Jen wawasak sakin? Pinipilit kong bumangon, makipaglaban kahit halos hindi ko na kaya ang lahat ng pagsubok na nangyayari sakin Jen pero habang pilit kong umangat sa isang hila mo lang bumagsak kaagad ako.

Believe In Love ( Tagalog )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon