7. Ta xin ngươi, đừng giày vò ta nữa.

8.3K 831 315
                                    

7. Ta xin ngươi, đừng giày vò ta nữa.

Sau khi thu dọn hết mọi thứ, Lâm Thanh Vũ và Lục Vãn Thừa cáo từ Lâm phụ Lâm mẫu để quay về Nam An Hầu phủ.

Mọi người tiễn cả hai đến cửa phủ đệ, Lục Vãn Thừa lên xe trước, để Lâm Thanh Vũ tiện bề tạm biệt người nhà.

Mặc dù Lâm phủ và Nam An Hầu phủ cùng sống trong kinh thành nhưng thiếu quân nhà quyền quý mỗi lần muốn về nhà mẹ đẻ cũng không phải chuyện dễ, dựa theo quy củ thì phải được chủ mẫu cho phép, rồi thì một năm rồi một năm, số lần về nhà chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Lâm mẫu đỏ hoe cả mắt vì không nỡ, Lâm Thanh Hạc cũng nắm tay anh trai không chịu buông, nhưng người xúc động nhất lúc này lại là Hoan Đồng lớn lên từ nhỏ đến lớn với Lâm Thanh Vũ.

Lúc Lâm Thanh Vũ kết hôn, Hoan Đồng muốn theo y đến Nam An Hầu phủ. Nhưng Lâm Thanh Vũ vì tiền đồ của cậu chàng nên buộc cậu ở lại Lâm phủ. Hoan Đồng không cha không mẹ, khi cậu biết ghi nhớ thì đã bị bán đến Lâm phủ, từ nhỏ đến lớn đi theo thiếu gia, hầu hạ thiếu gia, là chuyện duy nhất cậu làm. Lâm Thanh Vũ không ở trong phủ, cậu không biết mình nên làm gì, suốt ngày chỉ biết ngơ ngơ ngẩn ngẩn như thể mất ý nghĩa nhân sinh.

Cuối cùng Lâm Thanh Vũ mới về Lâm phủ, Hoan Đồng khóc đến mức nước mắt nước mũi tèm lem, chết sống muốn đi theo Lâm Thanh Vũ về Hầu phủ, còn xin Lâm mẫu nói chuyện giúp cậu: "Bây giờ con ở Hầu phủ chẳng có lấy một người có thể tin được, con nên mang Hoan Đồng theo đi, ta và phụ thân con cũng có thể an tâm hơn một ít."

Lâm Thanh Vũ cân nhắc tới lui, cuối cùng vẫn gật đầu: "Ngươi thu dọn đồ đạc rồi lên xe."

Hoan Đồng nín khóc rồi cười.

Lâm Thanh Vũ lên xe ngựa, đơn giản thuật lại chuyện của Hoan Đồng với Lục Vãn Thừa. Lục Vãn Thừa thản nhiên cười, "Đây là chuyện tốt, bây giờ Lam Phong các nhiều con gái, âm khí quá nặng."

Lâm Thanh Vũ thở dài: "Ta chỉ không muốn hắn bị nhốt trong nhà như ta."

Lục Vãn Thừa không dám gật bừa: "Bị nhốt trong nhà thì có gì xấu chứ. Đối với người có chí hướng như anh thì 'nhốt' cũng không sai; nhưng với tôi mà nói - xin cho tôi được ở trong nhà mãi mãi, cảm ơn."

Lâm Thanh Vũ quay đầu: "Không chung chí hướng, không thể nói chuyện."

Xe ngựa bắt đầu chuyển động, Lâm Thanh Vũ nhìn bóng dáng người thân xa dần qua ô cửa sổ.

"Tạm biệt ca ca." Lâm Thanh Hạc quơ quơ cái tay nhỏ nhắn, trông thấy Lục Vãn Thừa lại lấy can đảm nói thêm một câu: "Tạm biệt Vãn Thừa ca ca."

Lục Vãn Thừa nở nụ cười: "Tạm biệt tiểu Thanh Hạc." Hắn đóng cửa xe lại nói với Lâm Thanh Vũ: "Em trai anh có vẻ rất thích tôi."

Lâm Thanh Vũ gật đầu: "Từ nhỏ Thanh Hạc đã có cái tật trông mặt mà bắt hình dong, ta đã nghĩ rất nhiều cách để sửa cho nhóc nhưng tiếc là nhóc ấy vẫn thích kết thân với những người có dung mạo xuất chúng."

Lục Vãn Thừa cong môi: "Hình như tôi nghe có người khen mình đẹp."

Lâm Thanh Vũ nhìn hắn, "Ngươi... quả thực vẫn được." Mặc dù y không cách nào đồng ý với tác phong làm việc của Lục Vãn Thừa nhưng gương mặt của hắn vẫn miễn cưỡng có thể ưng mắt.

[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp BỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ