65. Vì sao lại còn gọi y là lão phụ nhân...

6.2K 651 155
                                    

65. Vì sao lại còn gọi y là lão phụ nhân... ở đêm tân hôn, ở đêm tân hôn thứ hai chứ.

Trong mấy ngày chờ xuất giá, Lâm Thanh Vũ vẫn luôn ở trong Lâm phủ không đi đâu khác. Rất nhiều công việc trong đám cưới đều có người khác lo cho y, mỗi ngày y chỉ việc đọc sách, chơi với em nhỏ, đảo mắt một cái đã đến đêm trước ngày cưới.

Đêm nay, Lâm Thanh Vũ chìm vào giấc ngủ chưa được hai canh giờ thì hỉ nương do phủ tướng quân mời đã đến. Lâm Thanh Vũ còn nhớ lúc y gả cho Lục Vãn Thừa, Hầu phủ cũng phái hỉ nương đến. Không biết có phải do cảm xúc hay không nhưng hai hỉ nương lần trước y gặp chỉ nhìn thôi cũng cảm thấy rất đáng ghét, dù biết người ta chỉ phụng mệnh làm việc nhưng y vẫn mang thù, mặc dù cuối cùng y cũng không tìm người ta để báo thù.

Hỉ nương đến lần này là hai thiếu nữ trẻ tuổi đoan trang, hầu hạ y rửa mặt chải đầu thay quần áo.

Lâm Thanh Vũ hỏi: "Ta nhớ trước khi rửa mặt phải tắm rửa sạch sẽ?" Sau khi tắm xong, bất kể là nam hay nữ đều phải bôi thuốc mỡ lên nơi đó để cho dễ động phòng với phu quân.

Hỉ nương cười nói: "Quy củ là thế. Nhưng Cố đại tướng quân nói, làm sao cho Lâm đại phu dễ chịu là được."

Lâm Thanh Vũ cười thành tiếng: "Hắn còn rất tri kỷ."

Lâm Thanh Vũ vẫn đi tắm. Không vì điều gì chỉ vì để rửa sạch những điều xui xẻo trong cung. Sau đó, hỉ nương lau khô mái tóc dài cho y, chải thật mượt rồi hỏi: "Lâm đại phu có muốn đội mũ cưới không ạ?"

Lâm Thanh Vũ hỏi: "Ta cũng quyết định chuyện này?"

"Đúng ạ. Nghe ý của đại tướng quân, dù cho Lâm thái y có muốn mặc đồ thường gả đi hắn cũng không có ý kiến."

Nào lại không có ý kiến. Nếu y không mặc đồ cưới gả qua, tám phần là người kia sẽ cười mỉm chi cọp nhưng trong đầu lại chẳng biết giận dỗi hết bao lâu.

"Bình thường các ngươi điểm trang cho nam tử thế nào thì cứ làm cho ta như thế ấy."

Hỉ nương nhìn kỹ khuôn mặt của Lâm Thanh Vũ: "Ta phải bắt đầu thế nào đây chứ. Dù là vẽ gì lên mặt của Lâm đại phu ta cũng cảm thấy đều là thừa."

Lâm Thanh Vũ nhàn nhạt: "Miệng ngọt như vậy là muốn được thưởng phải không?"

Hỉ nương che miệng cười: "Nào dám ạ, ta chỉ nói sự thật." Nàng mở hộp lấy một tờ son giấy, "Mời Lâm đại phu nhấp thứ này ở giữa môi."

Lâm Thanh Vũ hơi do dự, nhận son giấy thoáng nhấp môi hai lần, đôi môi nhạt màu được nhuộm một màu đỏ xinh đẹp.

Hỉ nương lại vẽ vài nét lên lông mày cho y, giữa trán cũng được dán hoa vàng, còn được gọi là hoa điền. Sau khi hoàn thành xong những chuyện này hỉ nương hài lòng nói: "Màu da của Lâm đại phu vừa phải, trắng mịn không tì vết, ta thấy không cần phải thoa phấn."

Cho dù màu da có không đẹp y cũng không thoa, Cố Phù Châu nhìn cũng chẳng biết. Vẽ mày, son giấy và hoa điền đã là giới hạn chịu đựng của y.

Điểm trang xong sớm lại phải chờ thêm nửa canh giờ nữa mới khô tóc, lúc này hỉ nương mới đội mũ cưới chuyên dụng của nam tử lên cho y. Hai hạ nhân mỗi người cầm một bên hỉ phục. "Mời Lâm đại phu thay quần áo."

[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp BỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ