9. Trông như không thể hiểu được Lục Vãn Thừa.

7.2K 771 65
                                    

9. Trông như không thể hiểu được Lục Vãn Thừa.

Đến nhà mẹ chồng sớm tối thưa hầu, huống hồ chi còn là nhà cao cửa rộng, cho dù là ở gia đình bình thường thì đó cũng là chuyện con dâu nên làm mỗi ngày. Lâm Thanh Vũ vô cùng phản cảm nhưng vì không để Lương thị nắm nhược điểm trong tay, mỗi ngày y không thể không làm bộ làm dáng đi đến chỗ Lương thị.

Vốn trước đây Lương thị cũng chẳng có gì để nói với y, y cũng chưa từng trả lời chủ đề giữa các phụ nhân, Lương thị không làm gì được y, chỉ thường hay hỏi vài câu về tình hình của Lục Vãn Thừa rồi cho phép y về Lam Phong các.

Sáng sớm hôm nay, Lâm Thanh Vũ vừa bước vào chính đường, nhìn thấy Lương thị ngồi ngay ngắn ở chủ vị là biết bà ta có chuyện muốn nói.

Quả nhiên, Lương thị cho người mang hai chén trà mới, vừa nếm vừa nói: "Thanh Vũ, con gả vào Hầu phủ cũng đã được một thời gian."

Lâm Thanh Vũ không nói gì. Lương thị chờ một lúc rồi tiếp: "Con có biết, thân là chính thê, quan trọng nhất là điều gì không?"

Lâm Thanh Vũ lạnh nhạt: "Không biết."

"Chuyện quan trọng nhất đương nhiên là sinh con cho chồng. Nhưng..." Lương thị thở dài, tỏ vẻ vô cùng tiếc nuối.

Lâm Thanh Vũ cười lạnh trong lòng: "Chuyện này ta không làm được. Phu nhân có thể để tiểu Hầu gia bỏ ta, cưới người có thể làm một người vợ tốt ấy."

Có vẻ Lương thị cũng đã quen những lời lạnh nhạt của y, bị chống đối cũng không giận, ngược lại còn cười: "Nói ngốc nghếch gì đó, con là phúc tinh của Vãn Thừa, đời này Vãn Thừa không thể sống thiếu con được."

Lương thị nói xong đánh giá sắc mặt của Lâm Thanh Vũ, thấy y không động đậy gì thì bắt đầu nghiêm mặt: "Cái gọi là 'giúp chồng dạy con', tạm thời con chưa 'dạy con' được, vậy chỉ có thể 'giúp chồng'. Con là thiếu quân Hầu phủ cũng nên học cách quán xuyến mọi chuyện trong phủ, chia sẻ với Vãn Thừa."

"Chia sẻ với tiểu Hầu gia?" Lâm Thanh Vũ bật cười, "Xin hỏi phu nhân tiểu Hầu gia có gì phải lo? Là chim không biết hót, hay là sáo không biết nói. Hay là... bệnh tình của hắn?"

Đúng như Lâm Thanh Vũ đoán, khi nghe thấy hai chữ 'bệnh tình', Lương thị mất tự nhiên mím môi: "Bệnh của Vãn Thừa có Trương đại phu chăm sóc."

"Nếu như ta nhớ không nhầm, Hầu gia đã từng nhờ ta chăm sóc thân thể của tiểu Hầu gia. Lúc ấy, phu nhân cũng ở đó."

"Quả, quả thật là có chuyện này."

Lâm Thanh Vũ khẽ gật đầu: "Vậy phu nhân đã nói xong chưa."

Mười ngón tay của Lương thị siết chặt, nhưng miệng lại nở nụ cười: "Trước khi con gả vào nhà, ta đã nghe bà mối nói, con trai Viện phán Thái y viện chẳng những có tướng mạo bậc nhất mà còn có thiên tư thông minh, tài hoa xuất chúng, có bản lĩnh nhìn qua là nhớ. Người tài giỏi thường nhiều việc, con thông minh như thế, vừa lo chuyện nhà vừa chăm sóc Vãn Thừa hẳn là không khó - Người đâu."

Một lão phụ nhân đi đến, chính là Lưu ma ma tháng trước bị phạt đi làm khổ sai. Lưu ma ma trình mấy quyển sổ sách thật dày: "Mời thiếu quân xem."

[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp BỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ