13. Đại mỹ nhân độc ác đổi tính vì tôi hở.

6.9K 713 68
                                    

13. Đại mỹ nhân độc ác đổi tính vì tôi hở.

Thái tử đương triều của Đại Du là trưởng tử của Thánh thượng, làm chủ Đông cung đã được ba năm. Thân mẫu Trần Quý phi, sủng quan lục cung nhiều năm xem như là Hoàng hậu thứ hai. Lần sinh nhật bốn mươi này của nàng phàm là phu nhân có cáo mệnh đều sẽ tiến cung thỉnh an cũng như dâng thọ lễ.

Quản sự quản kho trong phủ đưa danh sách tới: "Tất cả những thứ trong phủ đều ở trong đó. Phu nhân căn dặn xin thiếu quân chọn một thọ lễ phù hợp."

Lâm Thanh Vũ nhìn sơ qua hỏi: "Tập sách phu nhân đưa ta có nói, năm ngoái Đông cung thưởng cho Hầu gia một đôi ngọc như ý dương chi bạch ngọc. Vì sao trong nhà kho lại không có."

Quản sự thưa: "Thưa thiếu quân, đôi ngọc như ý này được phu nhân đưa qua quý phủ của Binh bộ Thượng thư mừng hôn lễ con trai ngài ấy."

Lâm Thanh Vũ lại hỏi: "Nhân sâm ngàn năm Trần quý phi thưởng ở đâu."

Quản sự cười: "Đương nhiên là dùng để bổ thân thể thiếu gia rồi ạ."

Lâm Thanh Vũ gật đầu: "Ta biết rồi, ngươi lui ra đi. Ngày mai trước khi phu nhân vào cung ta sẽ chuẩn bị xong lễ cho bà ta."

Yêu cầu duy nhất về hạ lễ của Lương thị là giá trị tương đương. Nếu đã không thể để mất sự tôn kính của Nam An Hầu phủ với Trần quý phi, lại không thể hiện sự quá giới hạn. Đặc biệt là khi Nam An Hầu phủ còn có quan hệ thông gia với Hoàng hậu thì mọi thứ càng trở nên phức tạp.

Thật ra Hoàng hậu có một trưởng tử, nhưng người này sinh ra đã không thông minh, không thể kế thừa đại thống lại không được Thánh thượng yêu thích, vẫn luôn được nuôi ở hành cung. Hoàng hậu vì con mà nóng lòng sốt ruột, đương nhiên có khúc mắc với mẹ con Trần quý phi. Mặc dù Hoàng hậu không được sủng ái như Trần quý phi nhưng chung quy vẫn là mẫu nghi thiên hạ. Nam An Hầu phủ đưa lễ mừng thọ cho Trần quý phi còn phải cố kỵ tôn vinh trong cung. Uẩn khúc trong đó không phải một lời là có thể nói rõ.

Lâm Thanh Vũ chọn một số vật từ trong danh sách, sai người chuyển vào Lam Phong các để y xem rồi chọn lựa.

Lục Vãn Thừa thấy trong phòng chất đủ hộp to to nhỏ nhỏ: "Mấy thứ này là gì?"

Lâm Thanh Vũ đáp: "Chọn thọ lễ cho Trần quý phi."

"Trần quý phi?" Lục Vãn Thừa hiếm khi cau mày, "Mẫu phi của Thái tử?"

"Ừ."

Sắc mặt Lục Vãn Thừa thay đổi, "Anh dính líu với Đông cung khi nào?"

Lâm Thanh Vũ kể chuyện Lương thị cho y chuẩn bị lễ với Lục Vãn Thừa. Lục Vãn Thừa có vẻ vẫn không yên lòng, "Cho nên anh sẽ không tiến cung, cũng không gặp Thái tử?"

"Không." Lâm Thanh Vũ nghi ngờ, "Chuyện bên cạnh không thấy ngươi để bụng, sao vừa nhắc tới Đông cung ngươi đã có phản ứng lớn đến vậy."

Lục Vãn Thừa do dự rồi cười bảo: "Người ta là Thái tử đương triều, tương lai làm Hoàng thượng, chẳng lẽ không đáng để tôi ngạc nhiên?"

Lâm Thanh Vũ nói: "Hoàng hậu là dì ruột của ngươi, là đích mẫu của Thái tử. Luận thân, Thái tử còn là biểu ca của ngươi đó."

[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp BỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ