18. Đây là phong thái của chính cung đó Thanh Vũ à.

6.2K 696 144
                                    

18. Đây là phong thái của chính cung đó Thanh Vũ à.

Trong Thanh Đại các, Thường Ương chẩn mạch cho Lục Kiều Tùng, kết quả chẩn bệnh hoàn toàn giống với Lâm Thanh Vũ. Nhưng cậu chàng không nói thẳng thừng ra như Lâm Thanh Vũ mà chỉ nói: "Lục tam thiếu gia làm việc quá sức, lại thêm khoảng thời gian này thường hay uống rượu cho nên mới gây khó chịu cho dạ dày. Cũng may tam thiếu gia còn trẻ khỏe, chỉ cần uống thuốc đúng giờ, ăn uống điều độ, thanh tâm quả dục thì mấy ngày nữa sẽ khỏi bệnh."

Lục Niệm Đào mỉm cười: "Làm phiền Thường đại phu."

"Vậy ta sẽ viết phương thuốc."

Lục Niệm Đào gật đầu rồi hỏi như tuỳ ý: "Vừa nãy ta nghe Thường đại phu gọi đại tẩu của ta là sư huynh?"

Thường Ương do dự một chút mới nói: "Không dối gạt nhị tiểu thư, sư phụ của thiếu quân quý phủ cũng là sư phụ của tại hạ. Nhưng đã lâu rồi chúng ta không liên lạc."

Lục Niệm Đào cười: "Còn có chuyện trùng hợp cỡ này sao, khó trách Thường đại phu vui mừng khi thấy đại tẩu của ta."

Thường Ương: "..."

Thường Ương kê đơn rồi muốn đi ngay, Lục Niệm Đào nói: "Nếu Thường đại phu đã là sư đệ đồng môn của đại tẩu ta, không bằng đến Lam Phong các gặp đại tẩu chút đi?"

Thường Ương nhớ tới câu 'xong rồi lại nói' của Lâm Thanh Vũ khi nãy nên cũng không từ chối: "Đa tạ ý tốt của nhị tiểu thư."

Lục Niệm Đào sai người đưa Thường Ương đến Lam Phong các rồi lại cho người tìm một đại phu khác đến, lấy thuốc theo đơn thuốc của vị đại phu này. Sau đó, ả tự tay hầm một bát tổ yến và đưa qua cho Nam An Hầu, người đang chìm trong khổ hình của đống công văn trong ngày nghỉ. Thừa dịp lúc Nam An Hầu vui vẻ, ả ta nói chuyện Lục Kiều Tùng bị bệnh liệt giường, lại nói mẫu thân vì chuyện này không màng cơm nước, lo lắng đến độ sụt cân rất nhiều, đáng thương cho tam đệ bệnh đến mơ hồ còn không ngừng gọi 'mẫu thân'.

Nam An Hầu nghe vậy không khỏi động lòng trắc ẩn. Đã hai tháng trôi qua kể từ chuyện thọ lễ của Trần quý phi, Lương thị vẫn luôn đóng cửa hối lỗi, an phận thủ thường. Dù gì bà ta cũng là chính thê Hầu môn, là mẹ cả của ba đứa con, chung quy vẫn phải cho bà chút thể diện.

"Mẫu thân của ngươi dưỡng bệnh đã lâu hẳn cũng khá hơn." Nam An Hầu nhàn nhạt nói, "Nhưng bây giờ sức khỏe nàng yếu thì không cần phải lo việc nhà."

Sau khi Lương thị được bỏ cấm túc thì đến ngay Thanh Đại các. Lúc biết nguyên nhân thật sự bệnh tình của Lục Kiều Tùng thì giận không chỗ xả: "Sau khi ngươi thi rớt bị Hầu gia dạy dỗ thành dạng gì ngươi quên rồi? Lại còn có gan đi Giáo Phường tư tìm hoan mua vui, ngươi muốn bị mấy con yêu tinh không đàng hoàng kia hút khô hả!"

Lục Kiều Tùng là một người đọc sách, bị mẹ đẻ chĩa mũi mắng như vậy thì thẹn quá thành giận: "Ta vốn không có vấn đề gì nghiêm trọng, là do Lâm Thanh Vũ kia thêm mắm thêm muối, ở trước mặt hạ nhân nói ta... có thể chết không thể nhục, thù này không báo, ta thề không làm người!"

"Đừng nói nữa." Lục Niệm Đào bình tĩnh, "Bây giờ mẫu thân được bỏ cấm túc, đây là chuyện tốt."

"Bỏ cấm túc thì sao chứ." Lương thị thở dài, "Bây giờ phụ thân ngươi không tin ta, bên nhà ngoại lại không dùng được. Sau chuyện lần trước, phụ thân ngươi không tới phòng ta nữa, sợ là toàn đến Miên Nguyệt các."

[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp BỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ