96. Hắn thua?
Cần Chính điện là nơi thiên tử xử lý chính vụ, tiếp kiến văn võ bá quan, lấy ý cần chính yêu dân là bản sự. Mỗi một câu nói ở Cần Chính điện đều có thể quyết định kinh tế quốc gia, sinh kế của nhân dân cũng như hưng suy của Đại Du.
Lâm Thanh Vũ đã từng đứng ở Cần Chính điện này lấy thân phận thái y bắt mạch xem bệnh đau đầu cho Tiên đế. Bây giờ, y vẫn lấy thân phận thái y như xưa, đứng ở nơi này nhưng người y đối mặt là Thừa tướng, là hoạn quan, là thiên tử.
Những người này mặc quan phục, mãng bào, long bào, trong khi Lâm Thanh Vũ chỉ mặc một bộ đồ trắng, khoác áo lông chồn, không tìm thấy một chút bóng dáng quyền thần nào trên người, như thể y chỉ là một công tử tuấn mỹ của gia đình thư hương.
Nhưng chính người không giống quyền thần nhất lại không chút kiêng kỵ muốn làm gì làm trước mặt thiên tử. Còn nói muốn lấy mạng người thân cận nhất, tín nhiệm nhất của thiên tử.
Lâm Thanh Vũ ra lệnh lần nữa: "Mang Hề Dung xuống."
Hai cấm vệ liếc nhau nhìn thấy khó xử trong mắt của đôi bên. Bọn họ là người của Cố đại tướng quân, từ trước đến nay luôn trung thành với Cố gia. Nhưng dù sao đây cũng là thiên tử, không có thực quyền thì cũng là cửu ngũ chí tôn. Ngay cả người trước nay luôn lễ nghĩa chu toàn với Hoàng đế như Lâm Thanh Vũ hôm nay cũng hoàn toàn không để ý đến lễ quân thần thế này. Nếu chuyện này làm lớn ra, thì chính là tạo phản.
Không chờ hai người có động tác, Tiêu Giới đang che trước mặt Hề Dung đã cao giọng: "Ngươi dám?!"
Lâm Thanh Vũ nói: "Ta dám."
Nam An Hầu cũng cảm thấy Lâm Thanh Vũ có chút quá mức, lên tiếng nhắc nhở: "Lâm thái y, chuyện lương thảo ai cũng không muốn thấy, ngay cả Hoàng thượng cũng tính sai, chỉ là lỗi lầm vô ý. Ngươi bất kính với Hoàng thượng như thế không sợ Hoàng thượng trị tội ngươi hay sao?"
"Đúng... Đúng, trẫm là Hoàng đế! Ngươi không thể nói trẫm như vậy cũng không thể nói trẫm hại người!" Tiêu Giới đã có chút cuồng loạn, "Trẫm phải trị tội ngươi! Ngươi đâu, mang Lâm Thanh Vũ xuống, dùng - dùng trượng đánh chết!"
Khi nói ra mấy chữ cuối giọng của Tiêu Giới đã nghẹn ngào. Hắn chưa bao giờ nghĩ đến việc lấy mạng Lâm Thanh Vũ nhưng Lâm Thanh Vũ lại muốn A Dung chết. A Dung không thể chết vậy thì chỉ có thể để Lâm Thanh Vũ chết.
Hắn không muốn làm vậy nhưng hắn thật sự không còn cách nào. Hắn chỉ cần A Dung không sao còn lại hắn không muốn quản gì nữa.
"Hoàng thượng." Lý Sàn quả quyết quỳ xuống, "Hề công công quả thật có nghi ngại thông đồng với địch, Lâm Thanh Vũ cũng chỉ là chính thánh thính, thanh quân trắc, tình thế cấp bách nên mới xuất khẩu vô lễ..."
Thôi Liễm cười lạnh: "Thanh quân trắc cũng không tới phiên một thái y ngũ phẩm như y đến thanh, huống chi quân trắc nịnh thần đến cùng là ai còn chưa biết đâu."
Lâm Thanh Vũ bình tĩnh nhìn Tiêu Giới, chút thương hại lương thiện cuối cùng trong mắt y sau khi nghe hai chữ 'đánh chết', chợt biến mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp Bỉ
RomanceBA LẦN GẢ CHO ỈN LƯỜI TÁC GIẢ: BỈ TẠP BỈ Gõ lộp cộp: The Rêu Quân sư: Xu Mòe Số chương: 119CV + 21NT chính + 1 serial PN hiện đại. Tình trạng: HOÀN Thể loại: Linh hồn chuyển đổi, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, ông trời tác hợp. Đại mỹ nhân...