86. Ta có phản ứng thì sao, ta cũng không phải Hề Dung.

5.4K 573 66
                                    

86. Ta có phản ứng thì sao, ta cũng không phải Hề Dung.

Ngày Tiêu Giới đăng cơ là ngày hoàng đạo, là một ngày mùa thu bình thường. Lâm Thanh Vũ là một nam thê, dù cho y có chức quan nhưng cũng chỉ là một thái y ngũ phẩm, không có tư cách để tham gia đại điển đăng cơ. Nhưng y lại đứng trong một đám quan văn, hai bên trái phải là Hộ bộ Thị lang và Gián nghị đại phu. Không chỉ như thế, y còn là quan viên ngũ phẩm trẻ tuổi nhất, năm nay chỉ mới hai mươi.

Có người nói, y có thể đứng ở đây là nhờ sự vinh quang của tướng quân; Cũng có người cho rằng là bản thân Lâm Thanh Vũ được tân đế và Thái hậu sủng ái. Lâm Thanh Vũ có thể tùy ý đi lại trong cung, nơi thường đi nhất là Cần Chính điện và Phượng Nghi cung, có thể thấy người này không phải là một thái y đơn giản. Trong cung có lời đồn đãi, tân đế từng chính miệng hỏi Lâm Thanh Vũ muốn chức quan phẩm giai gì, thậm chí còn nói dưới Thừa tướng mặc cho quân chọn lựa, nhưng lại bị Lâm Thanh Vũ nhã nhặn từ chối. Lâm Thanh Vũ nói, y chỉ muốn làm thái y.

Theo tiếng "Hoàng thượng giá lâm", chúng thần đồng loạt quỳ xuống dập đầu, Lâm Thanh Vũ và Cố Phù Châu cũng không ngoại lệ. Mặt đất khá cứng, Lâm Thanh Vũ quỳ xuống thấy hơi khó chịu. Thảm đỏ trải dài suốt từ cửa cung đến Tử Thần điện, tân đế bước trên đó lần lượt đi qua các bá quan văn võ, bước lên những bậc thang dài dẫn đến Tử Thần điện.

Đại Du lấy màu đen làm chủ, long bào chủ yếu là hai màu đen vàng. Lấy đen làm nền, khảm chỉ vàng, thêu rồng chín móng lên trên. Vạt áo long bào rộng rãi kéo dài trên những bậc thang, che khuất hai chân của Hoàng đế. Mỗi khi Hoàng đế cất bước, mũ ngọc trên đầu sẽ phát ra tiếng va chạm của kim châu.

Theo sau tân đế là một người có vẻ ngoài nữ tính, là hoạn quan ái nam ái nữ. Người này mặc y phục của chưởng ấn thái giám Ti Lễ giám, hắn nhìn chằm chằm bóng lưng của Hoàng đế, bước từng bước một theo Hoàng đế qua những bậc thang dài, bước vào Tử Thần điện, cuối cùng đi về phía ngai vàng.

Tiêu Giới ngồi trên long ỷ, mở miệng nói câu gì đó, lễ quan nói: "Đứng dậy -"

Lâm Thanh Vũ đứng lên nhìn ngai vàng từ phía xa. Tiêu Giới mặc long bào lộng lẫy nhưng vẫn chỉ là một kẻ xinh đẹp ngu xuẩn, không đáng để nhắc tới. Lâm Thanh Vũ chỉ liếc nhìn hắn rồi đưa mắt về phía Hề Dung.

Nói đến cũng buồn cười, Hề Dung ghét thân phận hoạn quan của mình thế nào nhưng lại vì Tiêu Giới vì quyền thế lại chỉ có thể làm thái giám lần nữa. Chí ít, lúc này hắn đứng đầu trong đám hoạn quan.

Sau khi đại điển đăng cơ kết thúc, Lâm Thanh Vũ vốn muốn về phủ cùng với Cố Phù Châu nhưng lại bị Tiểu Tùng Tử tới tìm, nói Hoàng thượng mời y đến Cần Chính điện. Lâm Thanh Vũ hỏi: "Nói rõ xem, là Hoàng thượng mời ta hay là Hề công công mời ta?"

Bây giờ Tiểu Tùng Tử là thái giám dâng trà ở Cần Chính điện, trong đó có gió thổi cỏ lay gì cũng nằm ngay dưới mắt hắn. "Là Hoàng thượng mời ngài," Hắn nói, "Hề công công đang bận việc chuyển Phượng Nghi cung của Thái hậu sang Từ An cung."

"Vậy xem ra không phải là chính sự." Cố Phù Châu nói, "Em đi đi, ta chờ em ở ngự hoa viên."

Lâm Thanh Vũ đi vào Cần Chính điện, vài cung nữ đang vây quanh Tiêu Giới thay quần áo cho hắn. Tiêu Giới thấy Lâm Thanh Vũ thì nhe răng cười: "Lâm thái y tới rồi, ngươi ngồi trước đi, ta... Trẫm đến ngay đây. Tiểu Tùng Tử, dâng trà cho Lâm thái y."

[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp BỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ