40. Lục Vãn Thừa không lừa y.

6.8K 745 189
                                    

40. Lục Vãn Thừa không lừa y.

Lâm Thanh Vũ ngồi thừ người trên giường hồi lâu, nhất thời không phân biệt được là mơ hay thực. Y mờ mịt nhìn tay mình như thể y vẫn còn nhớ được cảm xúc nơi bụng của thiếu niên nhưng lại không thể nào nhớ được dung nhan của người trong mộng.

Y chỉ nhờ thiếu niên cao hơn Lục Vãn Thừa y quen biết, cũng 'đẹp trai' hơn, giọng hay hơn, còn có thể dễ dàng bế y. Còn... còn gì nữa.

Ký ức của y đối với thiếu niên như bị một tấm màng che phủ dù cho có nhìn kỹ bao nhiêu cũng chỉ có thể nhìn thấy một hình bóng mơ hồ.

Hoa Lộ mang nước nóng đến hầu hạ y rửa mặt. Y hỏi: "Đêm qua ngươi có mơ thấy hắn không."

Vành mắt Hoa Lộ đỏ lên, lắc đầu.

Lâm Thanh Vũ chậm rãi thu tay lại: "Hắn đã quay về."

"Thiếu gia có nói với thiếu quân gì không ạ?"

Lâm Thanh Vũ mỉm cười: "Hắn vẫn giống như trước, chuyện chính không nói chỉ nói mấy chuyện nhảm nhí vô dụng."

Ngay cả tên cũng không chịu nói cho y, thật súc sinh, phải bị treo lên đánh mới thỏa.

Nhưng cho dù chỉ là nói nhảm thì không khí ấm áp trong giấc mộng vẫn làm cho người ta lưu luyến. Chỉ tiếc, mộng vừa tỉnh thì cái gì cũng tan.

Lâm Thanh Vũ bắt đầu thu dọn di vật của Lục Vãn Thừa, chọn vài thứ làm vật bồi táng.

Quá nhiều đồ, y để cho Hoa Lộ sàng lọc trước một mớ, chọn ra năm món Lục Vãn Thừa hay dùng, những thứ khác thì để xử lý sau.

Quần áo đã mặc, ngọc quan đã đội, bát đũa đã dùng qua, bình để chơi ném thẻ, sách đã đọc, chim... đã chơi.

Nửa năm trước sức khỏe của Lục Vãn Thừa vẫn chưa quá tệ nên sưu tập không ít mấy thứ kỳ lạ, nuôi họa mi nuôi sáo. Sau này sức khỏe của hắn ngày càng kém hơn, họa mi với sáo hắn nuôi cũng bệnh chết. Lục Vãn Thừa tự mình làm hậu sự cho hai con chim, còn hát một ca khúc vui vẻ tiễn hai đứa nó lên đường, nói bài đó tên là người da đen khiêng quan tài*, còn hỏi y có muốn học hay không, hắn có thể dạy, chờ đến khi hắn chết thì cho người bên Hung Tứ thổi bài này khiêng quan tài tiễn hắn đi. (Dancing Pallbearers/Coffin dance)

Khi đó y lười để ý đến Lục Vãn Thừa, mặc kệ hắn lải nhải bên tai mấy chuyện lạ lùng cũng chẳng thèm liếc cho nửa con mắt. Nhưng may thay trí nhớ y hơn người, cho dù không để ý nhưng giờ nhớ lại cũng nhớ được không ít chi tiết.

Lục Vãn Thừa thích mấy chuyện nằm yên nhưng vẫn được vui vẻ. Có một ngày hắn chợt có ý tưởng, nói rằng muốn biết bách tính Đại Du xén lôngcừu thế nào, thế là bảo quản sự dắt một con cừu từ trang trại đến, cắt lông người ta trước mặt hắn.

"Nếu tôi mà là con cừu đó thì nhất định sẽ mắc cỡ đến chết." Lục Vãn Thừa nằm trên ghế dựa nói thế.

Cái ghế này cũng là món đồ yêu thích của Lục Vãn Thừa. Hắn thích nằm trên đây phơi nắng, lắc la lắc lư, híp mắt giống như một con mèo lười.

[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp BỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ