95. Lôi Hề Dung xuống - dùng trượng đánh chết.
Sau khi Hề Dung bị thương ở tẩm cung của Tiêu Giới thì hai người gần như là như hình với bóng. Lâm Thanh Vũ nghe Tiểu Tùng Tử nói, hễ rảnh là Tiêu Giới đã canh ở trước giường bệnh, thậm chí còn đích thân đút thuốc cho Hề Dung. Từ trước đến nay Tiêu Giới luôn là người được nuông chiều, không biết hầu hạ cho người khác, tay chân vụng về đút thuốc cho Hề Dung làm đổ thuốc xuống giường nhưng Hề Dung lại rất hưởng thụ.
"Đây nào có phải là thái giám và Hoàng thượng," Tiểu Tùng Tử tấm tắc lấy làm lạ, "Anh em ruột còn chưa thân như bọn họ."
Khổ nhục kế của Hề Dung quả là có hiệu quả. Trước mắt trừ hắn ra, Tiêu Giới không nhìn lọt được ai. Vừa kết thúc buổi triều sớm, Tiêu Giới đã vô cùng lo lắng đi về phía tẩm cung - hắn phải về đổi thuốc cho Hề Dung.
Tiêu Giới ngồi trên kiệu phàn nàn với Tiểu Hiên Tử: "Trẫm có vào triều hay không cũng có gì khác nhau đâu, trẫm cũng không hiểu mấy thứ này. Dù sao mẫu hậu cũng buông rèm chấp chính, còn có Lâm... " Tiêu Giới nói được nửa câu, cắn răng, oán hận, "Còn có người kia tọa trấn triều đình. Bọn họ không cần trẫm, vì sao còn lôi trẫm đến Tử Thần điện chấp chính? Có thời gian còn không bằng để trẫm ở cùng với A Dung."
Tiểu Hiên Tử nói: "Hoàng thượng, Hề công công đã nói ngài là thiên tử một triều, là cửu ngũ chí tôn. Chỉ có ngài mới có thể ngồi trên long ỷ của Tử Thần điện. Ngài ngồi trên đó là đang nói với văn võ bá quan thiên hạ Đại Du là của Tiêu gia, ngài là người Tiêu gia."
"Đại Du vốn là của Tiêu gia mà." Tiêu Giới nói, "Trong lòng bách quan đều biết, nào còn cần trẫm phải đi nói cho bọn họ."
Tiểu Hiên Tử thấp giọng: "Nhưng nô tài nghe nói bây giờ có người cảm thấy một nửa Đại Du là họ Ôn, một nửa khác là họ Lâm."
Tiêu Giới sững sờ: "Ôn... Lâm?"
Ôn này, đương nhiên là chỉ Ôn Thái hậu. Sau khi Ôn Thái hậu buông rèm chấp chính, Ôn quốc công quay về nội các, quan hệ thông gia với người nhà họ Ôn cũng được trọng dụng không ít. Trong đó có một người tên là Lý Sàn, Tiêu Giới có chút ấn tượng với hắn, người này có khí chất trăng sáng ngời ngời, tuổi còn trẻ đã là Binh bộ Thị lang tứ phẩm. Buổi lên triều sáng nay Lỳ Sàn nói một thôi một hồi có vẻ như đang đòi quân lương của Tây Bắc từ Hộ bộ. Về phần Lâm...
Tiêu Giới đang nghĩ ngợi thì kiệu liễn đã dừng lại. Hắn nhìn về phía trước, sắc mặt trầm xuống trong phút chốc.
Về phần Lâm, trừ Lâm Thanh Vũ ra thì còn là ai.
Khi Lâm Thanh Vũ và Lý Sàn đang trên đường đến Binh bộ thì vô tình gặp được Tiêu Giới, hai người quỳ xuống hành lễ theo quy củ.
Dù cho Tiêu Giới có ngu đến đâu cũng biết rõ hoàng vị của mình có được như thế nào. Trước khi Hề Dung gặp chuyện hắn vẫn còn khách khí với Lâm Thanh Vũ, chưa từng để Lâm Thanh Vũ làm đại lễ, một phần cũng là vì người ta xinh đẹp nên hắn muốn chủ động thân cận. Mà bây giờ chỉ cần hắn vừa thấy Lâm Thanh Vũ thì đã nhớ tới dáng vẻ Hề Dung thoi thóp trong vũng máu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp Bỉ
Roman d'amourBA LẦN GẢ CHO ỈN LƯỜI TÁC GIẢ: BỈ TẠP BỈ Gõ lộp cộp: The Rêu Quân sư: Xu Mòe Số chương: 119CV + 21NT chính + 1 serial PN hiện đại. Tình trạng: HOÀN Thể loại: Linh hồn chuyển đổi, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, ông trời tác hợp. Đại mỹ nhân...