76. Hẹn hò nghĩa là gì?
Ý của Cố Phù Châu là muốn Hoàng đế chủ động phế truất ngôi vị Thái tử của Tiêu Tranh, nhưng chuyện này nói thì dễ hơn làm. Hoàng đế đăng cơ mấy chục năm không chịu lập trữ nói là thận trọng nhưng thực tế cũng là đang nuôi cổ. Lão làm ngơ trước cuộc tranh đấu của các hoàng tử chỉ để chờ người chiến thắng cuối cùng.
Bốn năm trước Tiêu Tranh trổ hết tài năng trong chúng hoàng tử chứng minh với Hoàng đế gã là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí Thái tử. Vì thế những hoàng tử khác người chết thì chết, kẻ phế thì phế, cuối cùng chỉ còn lại một thằng ngốc và một kẻ ngu. Cái giá phải trả cho cuộc đoạt vị quá lớn, trong khoảng thời gian ngắn tộc Tiêu thị không thể chịu được lần thứ hai. Cho dù gần đây Tiêu Tranh sa sút trong chính sự, cho dù Tiêu Giới có lập được thành tựu đáng kể gì thì Hoàng đế cũng sẽ không thay đổi Thái tử.
Trừ khi Tiêu Tranh làm chuyện Hoàng đế không thể dung thứ được. Dù cho là dâm loạn hậu cung Hoàng đế vẫn có thể bảo vệ gã; Chỉ có những tội lớn như giết vua mưu phản, thông đồng với địch bán nước mới có thể làm lung lay vị trí Thái tử của gã.
Mặc dù Tiêu Tranh đang tập trung vào việc tìm kiếm Thẩm Hoài Thức nhưng gã chưa hẳn đã hoàn toàn mất trí. Thẩm Hoài Thức chỉ biến gã từ một người thông minh thành một người bình thường, gã biết chỉ cần gã không phạm phải sai lầm lớn thì giang sơn này sớm muộn gì cũng là của gã, cớ sao gã phải đi giết vua mưu phản, thông đồng với địch bán nước.
Lâm Thanh Vũ nói suy nghĩ của mình, Cố Phù Châu nói: "Em còn nhớ sáu cái tên ta viết không?"
"Nhớ. Tiêu Tranh, Thẩm Hoài Thức; Tiêu Giới, Hề Dung; Tiêu Ly, Hoàng hậu."
"Họ là điểm yếu của nhau, nếu muốn gây xích mích một trong số họ thì điểm đột phá tốt nhất là người kia - đây là quy tắc chung của cả cuốn sách [Không hiểu được người]." Cố Phù Châu nói, "Có quy tắc này chúng ta không khó để thấy, muốn Tiêu Tranh làm chuyện điên cuồng thì phải bỏ công sức ở chỗ Thẩm Hoài Thức."
Lâm Thanh Vũ suy tư: "Huynh nói đúng nhưng bây giờ không ai biết tung tích của Thẩm Hoài Thức."
Cố Phù Châu nói chậm rãi: "Đừng lo cho ta thời gian một bài hát*, ta sẽ nghĩ cách." (Cho anh thời gian một bài hát - Jaychou)
Lâm Thanh Vũ khẽ mỉm cười: "Ngông cuồng." Dù cho Cố Phù Châu có thông minh đến đâu đi nữa cũng không thể đưa ra giải pháp toàn diện trong một thời gian ngắn như vậy. Y vốn cho rằng Cố Phù Châu phải mất hai ba ngày mới có thể cho y đáp án, ai ngờ vừa xuống xe ngựa Cố Phù Châu đã nói: "Có phải trước đây em nói với Tiêu Tranh có thể Thẩm Hoài Thức sẽ trốn về phía Bắc Cảnh đúng không?"
"Ừm." Bắc Cảnh nằm ở cực bắc của Đại Du, Bắc Cảnh vương là vị vương khác họ duy nhất, có thể nói là một mối họa lớn trong lòng triều đình trước khi hòa thân với Tĩnh Thuần quận chúa. Cho dù là bây giờ Hoàng đế cũng rất đề phòng Bắc Cảnh vương. Y làm cho Tiêu Tranh nghĩ rằng Thẩm Hoài Thức có thể ở Bắc Cảnh, đương nhiên Tiêu Tranh sẽ cho thêm người đến Bắc Cảnh tìm kiếm. Nhóm tâm phúc của Thái tử một nước chạy hết về Bắc Cảnh, nói là đuổi bắt thích khách nhưng cũng dụng tâm quá rồi, chắc chắn sẽ khơi dậy sự bất mãn của Hoàng đế, thậm chí còn dẫn tới nghi ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp Bỉ
RomantizmBA LẦN GẢ CHO ỈN LƯỜI TÁC GIẢ: BỈ TẠP BỈ Gõ lộp cộp: The Rêu Quân sư: Xu Mòe Số chương: 119CV + 21NT chính + 1 serial PN hiện đại. Tình trạng: HOÀN Thể loại: Linh hồn chuyển đổi, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, ông trời tác hợp. Đại mỹ nhân...