5. Xuống giường rồi... thì lại thành hình người dạng chó.
Sau mấy ngày được chăm sóc cẩn thận, mặc kệ bên trong như thế nào thì ngoài mặt Lục Vãn Thừa vẫn khá hơn không ít. Lâm Thanh Vũ cho rằng hắn có thể cố gắng rời giường đi lại vài bước. Lục Vãn Thừa nghe đề nghị của y, xuống giường, cố gắng bước đi hai bước, chân tay tê dại, toàn thân như nhũn ra rồi lại nằm ình về giường, yên tâm thoải mái nói: "Không có việc gì khó, chỉ cần không dám làm. Tôi chọn từ bỏ."
Lâm Thanh Vũ hỏi hắn: "Chẳng lẽ ngươi định nằm trên giường hết quãng thời gian còn lại?"
Lục Vãn Thừa: "Có gì không ổn à?"
Lâm Thanh Vũ: "... Không gì, ngươi nằm đi."
Lâm Thanh Vũ, người chăm chỉ học tập và rèn luyện, cố gắng phấn đấu, không thể trông nổi bộ dáng nửa sống nửa chết cả ngày không bước ra khỏi phòng của Lục Vãn Thừa - nên chỉ biết nhắm mắt làm ngơ.
Ngày hôm nay là ngày tân phụ lại mặt.
Lâm Thanh Vũ không muốn nhận mình là 'tân phụ', nhưng y thật sự rất nhớ thân nhân trong nhà. Chỉ mới xa nhà mấy ngày, nhưng y cảm giác như đã cách biệt cả năm.
Sáng sớm, Lương thị phái quản sự đến Lam Phong các. Khi quản sự thu xếp, gia đinh có chuyển hai rương lễ đến, nói là phu nhân cho thiếu quân mang về nhà mẹ đẻ.
Hoa Lộ còn trẻ, nhanh mồm nhanh miệng nói: "Cái gì, được có hai rương? Phu nhân gả một nha hoàn lại mặt còn chẳng ít xíu thế này."
Quản sự kia cười làm lành: "Hoa Lộ cô nương có điều không hiểu. Tân phụ lại mặt được bao nhiêu lễ là trông vào lúc gả đến mang theo bao nhiêu đồ cưới. Đồ cưới thiếu quân mang vào phủ ít, lễ lại mặt đương nhiên cũng ít theo."
Điều này là thật. Ngày đó lúc phụ mẫu chuẩn bị đồ cưới cho Lâm Thanh Vũ, y mạnh mẽ yêu cầu phải càng ít càng tốt, tốt nhất là khỏi mang theo gì hết. Phụ thân chuẩn bị đồ cổ, đồ sứ quý giá, mẫu thân chuẩn bị vàng bạc châu báu, ruộng tốt khế đất, y chẳng mang theo thứ gì. Đem mấy thứ này đến Nam An Hầu phủ chỉ sợ bọn họ làm bẩn đồ của Lâm phủ y.
Lâm Thanh Vũ biết rõ, phụ mẫu không để ý những vật ngoài thân, họ chỉ cầu y bình an là được. Y nói: "Không cần mang theo hai rương đồ này."
Quản sự sững sờ, còn tưởng mình nghe lầm: "Ý thiếu quân là..."
"Giữ lại cho Hầu gia phu nhân từ từ mà dùng."
Mặc dù Hoa Lộ chưa lập gia đình nhưng cũng biết tân phụ lại mặt là vấn đề thể diện. Nàng khuyên Lâm Thanh Vũ: "Thiếu quân, ít nhiều gì ngài cũng cầm một ít đi. Nếu tân phụ tay không về nhà mẹ đẻ, vậy nhất định sẽ bị người khác chỉ trỏ nhận xét."
"Lâm phủ bị chỉ trỏ còn ít à." Lâm Thanh Vũ nhàn nhạt nói, "Cứ để bọn họ chỉ trỏ."
Bản triều thịnh hành nam phong, nhà quan to hiển quý hoặc nhiều hoặc ít đều nuôi mấy nam thị thiếp, ngay cả hậu cung của Thánh thượng cũng có một hai người nam phi. Nhưng suy cho cùng, nam nhân vẫn là nam nhân, không thể nào nào sinh con nối dõi, cho nên không lên được chính thê.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp Bỉ
RomansaBA LẦN GẢ CHO ỈN LƯỜI TÁC GIẢ: BỈ TẠP BỈ Gõ lộp cộp: The Rêu Quân sư: Xu Mòe Số chương: 119CV + 21NT chính + 1 serial PN hiện đại. Tình trạng: HOÀN Thể loại: Linh hồn chuyển đổi, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, ông trời tác hợp. Đại mỹ nhân...