109. Thiên tử nói năng hành động kỳ dị.

5.7K 592 30
                                    

109. Thiên tử nói năng hành động kỳ dị.

Giang Tỉnh không thể ra khỏi cung quá lâu, sau khi hôn tiểu quả phụ xong thì đi gặp Cố nhị tiểu thư và Cố tam công tử. Lúc cậu đi Tây Bắc hai cái cục này chỉ to bằng móng tay, bây giờ đã bự thành ngón tay rồi, có thể thấy Lâm Thanh Vũ đã yêu thương bọn chúng thế nào. Sau đó Giang Tỉnh thừa dịp bóng đêm quay về hoàng cung.

Tiểu Tùng Tử hầu hạ cậu thay quần áo. Ngay cả Lâm Thanh Vũ cũng khen Tiểu Tùng Tử quá trời, cho rằng tiểu thái giám này có thể dùng, đương nhiên cậu cũng tin tưởng y. "Tiểu Tùng Tử."

Tiểu Tùng Tử thưa: "Hoàng thượng."

"Gọi Thẩm Hoài Thức đến đây cho trẫm."

Tiểu Tùng Tử choáng váng. Đây là lần đầu tiên hắn nghe thấy Thánh thượng nói một hơi dài thế này, giọng điệu cũng không còn non nớt như xưa mà là không khác gì những người khác. Hoàng thượng khỏe hẳn cả rồi?

Giang Tỉnh mỉm cười: "Sao vậy, nghe không hiểu à?"

Tiểu Tùng Tử tỉnh táo lại, vội vàng nói: "Nô tài đi liền."

"Còn nữa," Giọng Giang Tỉnh ôn hòa nhưng lại mang theo chút cảnh cáo, "Những gì trẫm nói trẫm làm trong cung hi vọng ngoài Lâm đại nhân ra thì không ai được biết."

Tiểu Tùng Tử nuốt nước miếng cái ực: "Nô tài tuân chỉ."

Từ trước đến nay Thẩm Hoài Thức luôn xuất quỷ nhập thần, dù cho có khẩu dụ của thiên tử thì Tiểu Tùng Tử cũng phải tốn rất nhiều công sức để đưa hắn vào cung. Khi chỉ còn nửa canh giờ nữa là đến hừng đông, Thẩm Hoài Thức phụng mệnh đi vào Hưng Khánh cung. Người truyền lời nói rằng chính thiên tử tuyên triệu, nhưng sao Hoàng thượng lại tự dưng muốn gặp hắn, nhất định là Lâm Thanh Vũ mượn danh thiên tử để truyền.

Lâm Thanh Vũ, thiên tử... Nhớ đến cảnh tượng vừa thấy, hai mắt Thẩm Hoài Thức giăng đầy sương mù, yên lặng siết chặt hai tay.

Khó trách Lâm Thanh Vũ lại bình tĩnh đến thế khi biết tin Cố đại tướng quân chết. Nghĩ lại thì hẳn là y đã sớm... với tân đế, trước khi Cố đại tướng quân chết trận.

Nhưng tướng quân vẫn nghĩ đến Lâm Thanh Vũ, trước khi đi cũng toàn nghĩ đến Lâm Thanh Vũ.

Thẩm Hoài Thức mạnh mẽ kìm nén cơn phẫn uất bước vào trong điện. Hắn cho rằng mình sẽ thấy Lâm Thanh Vũ trong Hưng Khánh cung nhưng không ngờ trong điện chỉ có một mình thiên tử. Chỉ thấy thiếu niên thiên tử mặc long bào đen, ngồi trên long ỷ, tay đỡ trán đang nhắm mắt dưỡng thần.

Tiểu Tùng Tử nói: "Hoàng thượng, Thẩm công tử đến rồi."

Giang Tỉnh mở mắt ra, cười nói: "Thẩm công tử thật sự để trẫm chờ lâu."

Thẩm Hoài Thức hơi nhíu mày. Chuyện chứng mất hồn của thiên tử có chuyển biến hắn đã từng nghe qua, nhưng nếu muốn khỏi hẳn thì nào phải chuyện của một ngày. Mà thiên tử trước mặt hắn đâu giống người thiếu hụt trí tuệ

Thẩm Hoài Thức vén vạt áo quỳ xuống trong tràn đầy nghi ngờ: "Thuộc hạ tham kiến Hoàng thượng."

Giang Tỉnh nói với Tiểu Tùng Tử: "Ngươi mời quốc sư đến đây."

[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp BỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ