42. Nào có giống lời một đại tướng quân đứng đắn sẽ thốt ra.
Mấy ngày sau quả nhiên trong cung truyền ý chỉ của Thánh thượng xuống, tuyên Lâm Thanh Vũ vào cung yết kiến.
Có tầng quan hệ với Hoàng hậu nên Lâm Thanh Vũ cũng xem như có quan hệ thân thích với Hoàng đế. Nhưng bản thân y không có quan chức cáo mệnh, lần này chỉ có thể lấy thân phận thứ dân để vào cung.
Hoa Lộ cố tình chọn cho y một bộ đồ màu tối, Lâm Thanh Vũ mặc trên người thanh lịch trong veo như bầu trời sau cơn mưa. Lâm Thanh Vũ nhớ đến lần đầu tiên y tiến cung tạ ơn Hoàng hậu, trước khi đi họ Giang kia không đồng ý tới lui đủ kiểu, hỏi hắn vì sao, họ Giang ấy nói thế nào?
- "Tôi sợ anh bị cái tên Thái tử mắc ói kia chấm. À, ngoại trừ Thái tử thì còn phải đề phòng cả Hoàng đế. Mấy lão già hay thích người trẻ tuổi xinh đẹp."
Tiêu Tranh đã xuất hiện trong lời của Giang vậy có phải Hoàng đế cũng...
Lâm Thanh Vũ nói: "Không mặc cái này, lấy bộ đồ màu tím đậm đến đây."
Hoa Lộ kinh ngạc: "Cái thiếu quân nói là món làm năm ngoái ấy ạ?" Nàng nhớ thiếu quân không thích màu tím đậm, lúc đó thiếu gia cũng nói màu này làm bẩn mắt, bảo nàng mau nhét nó dưới đáy hòm.
"Ừm."
"Nhưng thiếu quân còn đang trong hiếu kỳ, vẫn nên ăn mặc đơn giản một chút thì hơn."
"Không sao đâu."
Lâm Thanh Vũ đổi bộ đồ tím, nhưng chỉ nhìn dáng người và khuôn mặt thì y vẫn bắt mắt vô cùng, đây đã là giới hạn mà y có thể làm rồi. Khi diện thánh nếu dáng vẻ không hợp cũng có nguy cơ bị trị tội.
Lâm Thanh Vũ đi theo công công đến phủ tuyên chỉ vào cung, đi bộ một đường tới Cần Chính điện.
"Hoàng thượng đang nghị sự với Thái tử," Công công chưởng sự Cần Chính điện nói, "Xin Lâm thiếu quân hãy chờ ở đây một lát."
Vị chưởng sự công công này tên Tiết Anh, đã hầu hạ bên cạnh Hoàng đế nhiều năm, ngay cả Hoàng hậu cũng phải cho hắn mấy phần mặt mũi. Lâm Thanh Vũ gật đầu: "Làm phiền công công."
Tiết Anh là lão nhân trong cung. Hậu cung giai lệ ba ngàn, có mỹ nhân nào hắn chưa từng gặp. Nhưng lần đầu tiên hắn nhìn thấy Lâm thiếu quân vừa thủ tiết này thì hắn vẫn bị kinh diễm một phen. Đại Du thịnh hành nam phong, trong hậu cung của Hoàng thượng cũng mấy vị nam thị quân phong tình, nhưng nếu so sánh với Lâm thiếu quân thì hiển nhiên là chẳng đủ nhìn. Chỉ là phẩm vị của Hoàng thượng khác lạ, rất thích những mỹ nhân có dung nhan nhẹ nhàng thanh thoát. Lâm thiếu quân ăn mặc tục khí thế này đi cùng với gương mặt ấy thì nào có nét thanh lịch.
Tuy nói 'chờ một chút' nhưng Lâm Thanh Vũ chờ một lần chờ hơn nửa canh giờ, cuối cùng mới chờ được Tiêu Tranh đi ra ngoài. Tiêu Tranh nhìn thấy Lâm Thanh Vũ, mắt lóe lên sự kinh ngạc: "Sao em lại ở đây."
Tiết Anh giải thích: "Bẩm điện hạ, Lâm thiếu quân có công phối đơn thuốc bệnh dịch, Hoàng thượng muốn đích thân luận công ban thưởng cho y."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp Bỉ
RomanceBA LẦN GẢ CHO ỈN LƯỜI TÁC GIẢ: BỈ TẠP BỈ Gõ lộp cộp: The Rêu Quân sư: Xu Mòe Số chương: 119CV + 21NT chính + 1 serial PN hiện đại. Tình trạng: HOÀN Thể loại: Linh hồn chuyển đổi, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, ông trời tác hợp. Đại mỹ nhân...