3. Phát cáu vì việc nhỏ, nghĩ lại thấy không đáng.
Lâm Thanh Vũ đứng dậy rời đi. Bản thân người bệnh đã mất ý chí sinh tồn thì y còn phải bận tâm làm gì nữa. Lục Vãn Thừa tắt thở sớm ngày nào y có thể trở về Lâm phủ sớm ngày ấy.
Lâm Thanh Vũ đến thư phòng. Y vào Nam An Hầu phủ chỉ mang theo hai rương đồ. Một rương là quần áo, một rương khác là y thư. Theo quy củ của Hầu phủ, y có thể mang theo hai nha hoàn của hồi môn vào cửa. Nhưng y không quen được nữ tử thiếp thân hầu hạ, khi còn ở Lâm phủ y cũng chỉ có mỗi một sai vặt đi theo y đi học đọc sách.
Gả làm nam thê cho người ta cũng không phải chuyện vẻ vang gì, y không muốn sai vặt của mình tiến vào Hầu phủ dưới cái mác 'của hồi môn'. Cho nên chỉ có một mình y lẻ loi vào đây, có lẽ sau này làm bạn cùng y chắc cũng chỉ có mỗi rương y thư này.
Có rất nhiều cổ tịch trong sách y chưa đọc tới, cũng không biết có ghi chép nào tương tự với tình huống của Lục Vãn Thừa hay không. Lâm Thanh Vũ vùi đầu vào sách, cuối cùng nỗi lòng cũng bình tĩnh lại.
Lúc cầu học, đồng môn của y luôn cho rằng y thư nhàm chán phức tạp, đọc ba trang đã làm người ta buồn ngủ. Nhưng theo quan điểm của Lâm Thanh Vũ mà nói, đống thoại bản đồng môn ham thích còn chẳng thú vị bằng một hai phần mười của y thư. Y giống phụ thân mình, có bản lĩnh xem qua là nhớ. Không giống các bạn học học bằng cách học cả ngày trời mới thuộc lòng, y chỉ cần xem một lần là có thể đọc ngược đọc xuôi làu làu.
Phụ thân từng có suy nghĩ muốn cho y đi thi khoa cử, nhưng y chỉ muốn làm y quan. Y thích cảm giác người bệnh dần khỏe hơn dưới tay mình. Y muốn vào Thái y viện danh y của thiên hạ, muốn học tập y thuật cùng họ, tìm ra các phương pháp chữa trị các loại bệnh nan y, cứu giúp bách tính.
Vốn y đã có thể. Chỉ còn thiếu chút nữa mà thôi.
"Thiếu quân."
Giọng này không giống giọng tỳ nữ. Lâm Thanh Vũ ngẩng đầu: Quả nhiên là ma ma sửa miệng kia, nghe nói bà ta họ Lưu.
Lâm Thanh Vũ lãnh đạm: "Sao vậy."
Mặt mày Lưu ma ma hớn hở: "Thiếu quân, đến giờ cơm rồi."
Lâm Thanh Vũ chẳng có chút khẩu vị nào, nhưng vì thứ đồ chó như Nam An Hầu phủ mà hành hạ bản thân thì không đáng. "Mang qua đây đi, ta dùng ở thư phòng."
Lưu ma ma xua tay liên tục: "Thế này thì không được đâu, thiếu quân."
Lâm Thanh Vũ nhíu mày: "Sao lại không được. Chẳng lẽ Hầu phủ còn quy định 'không được dùng bữa trong thư phòng' sao?"
"Vậy thì không phải. Chẳng qua phu nhân đã dặn, đại thiếu gia của chúng ta dựa vào xung hỉ mới nhặt được một mạng, thiếu quân là phúc tinh của đại thiếu gia, hai người phải thường xuyên ở chung với nhau thì như vậy đại thiếu gia mới mau hết bệnh được."
Phản bác lại những lời này sẽ chỉ có mỗi mình ngu. Nếu xung hỉ có thể chữa khỏi bệnh, Đại Du còn cần đại phu để làm gì, triều đình còn phí tâm phí sức bồi dưỡng y quan làm gì, ngã bệnh thì cứ thành thân, vạn sự đại cát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp Bỉ
RomanceBA LẦN GẢ CHO ỈN LƯỜI TÁC GIẢ: BỈ TẠP BỈ Gõ lộp cộp: The Rêu Quân sư: Xu Mòe Số chương: 119CV + 21NT chính + 1 serial PN hiện đại. Tình trạng: HOÀN Thể loại: Linh hồn chuyển đổi, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, ông trời tác hợp. Đại mỹ nhân...