116. Lần này, con hoàn toàn tự nguyện.
Lai Phúc vội vàng chuẩn bị hành trang cho Hoàng thượng xuất cung. Thái hậu hận không thể đi theo Hoàng thượng đến phủ tướng quân luôn cho rồi nhưng cuối cùng nàng vẫn cố kỵ thân phận của mình, thế là lệnh cho Từ Quân Nguyện làm bạn đi cùng thánh giá.
Bàn tay chơi bùn của Giang Tỉnh được Tiểu Tùng Tử rửa sạch sẽ rồi mặc cho người khác thay quần áo thường cho mình, sau đó được Lai Phúc dìu lên xe ngựa. Lúc hai người không chú ý, con ngươi tan rã của Giang Tỉnh chợt ngưng lại đúng lúc bị Từ Quân Nguyện nhìn thấy. Từ Quân Nguyện nhìn thấu, nói: "Ta và Hoàng thượng đi chung một xe là được."
Trên đường đến phủ tướng quân, Lai Phúc và Tiểu Tùng Tử lái xe bên ngoài, Từ Quân Nguyện và Giang Tỉnh ngồi bên trong. Tiếng vó ngựa đủ để át đi cuộc trò chuyện nho nhỏ của hai người.
"Hoàng thượng tin thần quá rồi." Từ Quân Nguyện bất đắc dĩ, "Cũng không báo trước cho thần một tiếng, không sợ thần nói thật với Thái hậu à?"
Giang Tỉnh nói: "Không phải ngươi vẫn đứng về phía trẫm đấy sao. Hơn nữa dù cho ngươi có ăn ngay nói thật với Thái hậu cũng chưa chắc Thái hậu đã tin ngươi."
Từ Quân Nguyện giả vờ thở dài một tiếng: "Sự anh minh của Hoàng thượng toàn là dùng để cưới Lâm tướng. Nếu Hoàng thượng cũng dốc lòng với triều chính, quả thật là phúc của Đại Du."
"Vậy phải chờ trẫm cưới y lại đã rồi nói." Giang Tỉnh nói thảnh thơi, "Chẳng qua trẫm vẫn luôn tò mò, vì sao ngươi luôn giúp chúng ta?"
Từ Quân Nguyện thản nhiên: "Bởi vì mệnh của Giang công tử là chủ nhân thiên hạ, cửu ngũ chí tôn. Thần may mắn nhìn được thiên cơ đương nhiên phải giúp chút sức lực cho Giang công tử. Nói không chừng lúc long nhan thiên tử vui vẻ còn có thể hạ lệnh tu sửa chùa Trường Sinh - Nói thật thì thiền phòng thần bế quan tu hành vẫn có hơi nhỏ."
Giang Tỉnh xùy một tiếng: "Chỉ vậy thôi?"
"Chỉ vậy." Từ Quân Nguyện mỉm cười, "Hoàng thượng không cần để ý đến vi thần. Nói cho cùng vi thần cũng chỉ là người tu hành."
Giang Tỉnh bật cười cũng lười nhiều lời với Từ Quân Nguyện. Chuyện ma quỷ kiểu này chỉ có đồ ngốc mới tin. Năm năm, Từ Quân Nguyện vẫn không thay đổi chút nào, chung quy vẫn là người đầy bí mật.
Nhưng cho dù thế nào thì mục đích của cậu cũng đã đạt được. Mấy ngày trước Thái hậu còn tìm trăm phương ngàn kế ngăn cậu bám lấy vợ, hôm nay đã chủ động đưa cậu về nhà vợ, thật không uổng công nghịch cho một tay đầy bùn, suýt chút còn xây thêm được một Hưng Khánh cung.
Sau khi tin Lâm Thanh Vũ bị bệnh truyền ra có không ít quan viên đưa danh thiếp muốn đến phủ thăm bệnh nhưng tất cả đều bị chặn lại, quà đưa đến phủ cũng bị trả hết về.
Lúc xe của thiên tử dừng ở cửa phủ tướng quân, Lâm Thanh Vũ đang chuẩn bị ổ mùa đông cho hai bé cổ trùng.
Không biết có phải do bị Giang Tỉnh ảnh hưởng hay không nhưng y lại thích khoảng thời gian nhàn nhã này. Không cần lên triều, không cần quan tâm chuyện nước cũng không cần gặp các quan vẻ muôn hình muôn vẻ. Những khi rảnh rỗi y sẽ đọc sách, phối thuốc, ngẫu nhiên luận cổ cùng thần y Nam Cương, hoặc là đến Thái y thự dạy học trò, quả thật là thích hơn nhiều so với làm Thừa tướng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp Bỉ
Roman d'amourBA LẦN GẢ CHO ỈN LƯỜI TÁC GIẢ: BỈ TẠP BỈ Gõ lộp cộp: The Rêu Quân sư: Xu Mòe Số chương: 119CV + 21NT chính + 1 serial PN hiện đại. Tình trạng: HOÀN Thể loại: Linh hồn chuyển đổi, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, ông trời tác hợp. Đại mỹ nhân...