20. Là Lục Vãn Thừa chiều y thành thế này.

6.8K 751 62
                                    

20. Là Lục Vãn Thừa chiều y thành thế này.

Sau khi Lâm Thanh Vũ tách khỏi Thường Ương thì về thẳng Lam Phong các, chuyện ở hậu viện là do Hoa Lộ nói cho y biết. Sau đó bên Miên Nguyệt các cũng truyền tin đến nói Nam An Hầu thẩm vấn Lục Kiều Tùng trong đêm, lúc đầu Lục Kiều Tùng còn sống chết không nhận, sau đó Nam An Hầu thẩm gã sai vặt hay đi theo Lục Kiều Tùng, lúc này mới biết một tháng trước thì có hơn nửa tháng gã ở cạnh yến oanh của mình.

Lục Kiều Tùng thấy mọi chuyện bại lộ còn nói mình chỉ tìm thanh quan bán nghệ không bán thân, ở bên bọn họ chỉ ngâm thơ đối câu, nếm rượu thưởng đàn chứ chưa từng vượt rào.

Nam An Hầu nghe hai chữ 'bọn họ' càng nổi trận lôi đình cho Lục Kiều Tùng nguyên một bạt tai, phạt hắn vào từ đường một ngày để tỉnh lại, cấm túc một tháng. Nam An Hầu còn giận chó đánh mèo chuyện này tới Lương thị, trách bà ta dạy con không tốt, ngay cả con mình còn không quản được thì làm sao quản được Hầu phủ to lớn.

Lâm Thanh Vũ nghe vậy,hỏi: "Chỉ vậy thôi sao? Còn gì khác không?"

Hoan Đồng lắc đầu: "Không có."

Lâm Thanh Vũ cười lạnh: "Không tỉnh tâm thì cấm túc, chẳng có gì mới."

"Thiếu quân thiếu quân," Hoa Lộ vội vàng chạy vào phòng ngủ, "Hình như thiếu gia lại phát bệnh!"

Trời sắp giữa hè, hôm qua Lục Vãn Thừa ham đồ mát, ăn hai quả nho đỏ ngâm trong giếng, nửa ngày sau thì bắt đầu phát sốt. May mà chỉ sốt nhẹ, Lục Vãn Thừa vẫn còn tỉnh táo, chỉ là sắc mặt lại xấu tới đáng sợ.

Lâm Thanh Vũ bắt mạch cho hắn, hỏi: "Nho đỏ ngon không."

Lục Vãn Thừa vùi mình trong chăn, ánh mắt u oán: "Ngon lắm, nên mới không nhịn được."

Lâm Thanh Vũ nheo mắt.

"Anh đừng giận," Lục Vãn Thừa dùng tay còn chút sức trên người nắm ống tay áo của Lâm Thanh Vũ, "Tôi biết sai rồi --- khục."

Lâm Thanh Vũ cúi xuống nhìn bàn tay gầy guộc của Lục Vãn Thừa, chút tức giận cũng tan mất: "Lần sau ngươi còn ăn uống lung tung thì ta mặc kệ ngươi."

Lục Vãn Thừa cười yếu ớt: "Anh uy hiếp dữ quá đi à, người ta sợ."

Lâm Thanh Vũ lười chấp nhặt với bệnh nhân, ngồi xuống ghế viết đơn thuốc cho Lục Vãn Thừa.

Lục Vãn Thừa nằm trên giường than thở: "Sao mỗi lần giả ngầu một chút đã phát bệnh nhỉ? Ý là ông trời bảo tôi chỉ hợp nằm yên thôi sao."

"Không phải." Lâm Thanh Vũ vô tình nói, "Ý ông trời bảo ngươi ít ăn đồ lạnh lại."

Lục Vãn Thừa vừa bệnh, Lam Phong các nghênh đón một khoảng thời gian yên bình. Hôm ấy, Phan thị đến Lam Phong các thăm bệnh Lục Vãn Thừa, Lục Vãn Thừa vừa uống thuốc xong nghỉ ngơi nên không tiện tiếp khách. Lâm Thanh Vũ giữ Phan thị ra đằng trước dùng trà, thuận tiện nói về một số việc chung trong phủ.

Lục Kiều Tùng nuôi không ít ca cơ con hát để tiêu khiển mỗi khi rảnh rỗi. Trong khoảng thời gian này Lục Kiều Tùng bị cấm túc không thể ra ngoài tìm hoan mua vui nên chỉ đành vui vẻ với bọn họ. Chỉ xấu hổ ở chỗ, Thanh Đại các thu không đủ chi, những ca cơ con hát ca xướng, đánh đàn nhưng không lấy được một xu nào. Mấy người này nghe nói bây giờ Hầu phủ là do di nương và thiếu quân quản lý nên đến Miên Nguyệt các tìm Phan di nương, hỏi nàng đòi tiền tiêu hàng tháng.

[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp BỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ