35. Chờ sau khi hắn đi rồi, tự ta sẽ xử lý... tất cả mọi người.
Đơn thuốc của Lâm phụ là lấy độc trị độc, dùng độc kích phát sinh lực tiềm tàng trên người bệnh nhân, từ đó kéo dài tuổi thọ. Độc tính của thuốc quá mạnh, sau khi vào người độc phát sẽ làm người bệnh đau đến khó mà chịu được, còn có một số tác dụng phụ khó kiểm soát. Chỉ sau ba ngày dùng thuốc, hai chân của Lục Vãn Thừa đã mất dần tri giác.
Dù là thế nhưng thời gian nó có thể tranh thủ được cũng chỉ có hạn. Mỗi một ngày sau mùa đông đều có thể là ngày cuối cùng của Lục Vãn Thừa. Nhưng chỉ cần hắn còn sống một ngày, Tiêu Tranh sẽ không ngốc đến mức ra tay với thiếu quân Hầu phủ. Theo như lời Tiêu Tranh nói, gã đang chờ, chờ Lục Vãn Thừa chết thì mọi thứ cũng kết thúc.
Trung tuần tháng mười, Trương Thế Toàn rời kinh mấy tháng cuối cùng cũng trở về. Chuyện đầu tiên sau khi ông hồi kinh là cầu kiến hai vị chủ tử.
Khoảng thời gian này đa số thời gian Lục Vãn Thừa luôn mê man, Trương Thế Toàn chỉ gặp được một mình Lâm Thanh Vũ.
"Thiếu quân, đã tra rõ ràng hết rồi." Giọng Trương Thế Toàn đè xuống cực thấp, "Thu nhập thêm của thôn trang Từ Châu đúng là có được từ kinh doanh muối lậu."
Mắt Lâm Thanh Vũ tối lại nhưng lại nở nụ cười: "Nói Lương thị có bản lĩnh thì ngay cả con cái mình bà ta cũng không bảo vệ được; còn nói bà ta vô dụng thì lại có gan làm chuyện một khi lộ ra là chết, thật là một kẻ kỳ lạ."
Lúc còn tiên đế, muối lậu tràn lan ở Đại Du, tuy đã cấm nhưng vẫn còn tồn tại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của triều đình. Sau khi Thánh thượng kế vị đã mạnh tay trấn áp nạn muối lậu, thậm chí còn đưa ra luật muối mới, nếu bán muối vượt qua số lượng nhất định sẽ là tội chết. Nhưng lợi nhuận từ muối lậu cao vẫn có không ít người liều mạng dưới chân thiên tử. Lâm Thanh Vũ không ngờ Lương thị lại là một trong số đó.
Lâm Thanh Vũ sắp xếp lại suy nghĩ rồi nói: "Nếu là muối lậu, thu nhập trên sổ sách hẳn không chỉ có bao nhiêu đó."
"Thiếu quân anh minh. Thôn trang chẳng qua chỉ để che đậy, đầu to việc nhỏ đều nằm trong tay người nhà mẹ đẻ của phu nhân."
Điều này cũng không có gì lạ. Nhà mẹ đẻ Lương thị so với Hầu phủ chỉ có thể được coi là gia tộc nhỏ, họ còn cho rằng trời cao Hoàng đế xa, cầm tên tuổi biệt trang của Nam An Hầu phủ ở Từ Châu tùy cơ ứng biến, làm ăn phát đạt trong âm thầm. Quan viên địa phương Từ Châu dù cho có nhận ra điều gì thì cũng ngại mặt mũi của Nam An Hầu phủ, mở một mắt nhắm một mắt.
Lấy sự thận trọng của Nam An Hầu chắc chắn ông ta sẽ không dám làm loại chuyện này, nghĩ kỹ m hẳn cũng là bị che mắt không biết gì. Nếu một khi chuyện này bại lộ, Thánh thượng sẽ xem ở chỗ ông ta trung tâm nhiều năm có lẽ sẽ không chém đầu cả nhà, nhưng niêm phong xét nhà chắc chắn là không thể thoát.
Trương Thế Toàn hỏi: "Thiếu quân, chuyện này cần nói cho tiểu Hầu gia không?"
"Không cần." Lục Vãn Thừa còn sống, trên danh nghĩa hắn vẫn là người của Nam An Hầu phủ, chuyện bại lộ sẽ liên lụy đến hắn. Lâm Thanh Vũ nhìn ra ngoài cửa sổ, lạnh nhạt nói: "Chờ sau khi hắn đi, tự ta sẽ xử lý... tất cả mọi người."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Ba lần gả cho ỉn lười - Bỉ Tạp Bỉ
RomanceBA LẦN GẢ CHO ỈN LƯỜI TÁC GIẢ: BỈ TẠP BỈ Gõ lộp cộp: The Rêu Quân sư: Xu Mòe Số chương: 119CV + 21NT chính + 1 serial PN hiện đại. Tình trạng: HOÀN Thể loại: Linh hồn chuyển đổi, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, ông trời tác hợp. Đại mỹ nhân...