Chapter 35

27.8K 291 33
                                    

Ilang oras din bago natapos ni Daniel ang shooting niya. Nang in-announce na ng direktor nila na pack-up na ay mabilis na tinungo niya ang tent niya. Nadatnan niya si Mark doon na nakaupo habang nakatingin sa screen ng laptop nito.

"Si Kath?" tanong niya dito.

"Umalis na. Sinundo na siya ni Vicky," sagot nito.

"Talaga? Ba't hindi siya nagpaalam sa akin?" tanong uli niya dito.

"Nagte-take pa kayo ni Aaliyah noon, eh. At tsaka nagmamadali na rin iyon dahil late na rin para sa taping niya."

Napabuntong-hininga siyang umupo sa isa sa mga silya doon. Nadismaya siyang malaman na umalis na pala si Kath na hindi man lang nagpaalam sa kanya. Hindi man lang nito magawang magpasalamat uli sa kanya dahil sa tulong niya.

Bad trip!

"Siyanga pala, DJ. Tumawag si Ma'am Cory kanina. She wanted to remind you about that contract with White Clothing Line. Kung napirmahan mo na, ibigay mo nalang sa akin at ako na ang magbibigay sa kanya," paalala ni Mark sa kanya.

Tumango nalang siya dito. Natapos na niyang pirmahan ang kontrata. Kagabi pa niya napirmahan iyon. Hindi niya palalampasin ang opportunity na ganoon kalaki. Pero si Kath kaya? Nakapagdesisyon na kaya ito tungkol doon?

"May gagawin pa ba ako pagkatapos nito?" tanong niya kay Mark.

"Ah, teka lang..." sagot nito habang tinitingnan ang organizer na naglalaman ng lahat ng appointments sa araw niya. "Wala na. You're free. Pero bukas, maaga ka. 3 AM ang call time ng shooting ninyo ni Aaliyah."

Napangiti siya. "Sige, sige. Thanks." At tumayo na siya at kinuha ang susi ng kotse niya.

"Teka, teka. Saan ka pupunta?" tanong ni Mark nang papalabas na siya ng tent niya.

"May pupuntahan lang ako," aniya at tuluyan nang lumabas ng tent.

If OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon